menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Vũ Pro

[VIDEO] Dự báo xu hướng giá vàng trong tuần tới từ ngày 1/4 - 5/4/2024

Giá vàng tuần qua đã tăng giá rất mạnh và đã thiết lập mức cao kỷ lục cho vàng khi đóng nến tuần ở mức 2232 đô la/oz.

Phân tích cơ bản giá vàng.

Sự gia tăng lịch sử này diễn ra khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại chiến sự giữa Nga và Ucraina leo thang khi Nato sẽ cho quân tham chiến. Hơn thế nữa, những dữ liệu về kinh tế Mỹ ngày càng xấu đi và triển vọng cắt giảm lãi suất của FED cũng hỗ trợ cho vàng tăng giá.

Một yếu tố quan trọng góp phần vào sự tăng giá của vàng là việc các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới tiếp tục tích lũy vàng vật chất. Khi các tổ chức này tăng cường dự trữ, nhu cầu tăng cao sẽ tác động trực tiếp đến giá cả, đẩy kim loại quý lên mức chưa từng có.

Thêm vào tâm lý lạc quan, chỉ báo xác suất FedWatch của CME cho thấy 62% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lãi suất thấp hơn thường làm suy yếu đồng đô la Mỹ, khiến vàng trở nên hợp lý hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ việc công bố các dữ liệu quan trọng vào tuần tới như PMI sản xuất và PMI dịch vụ của ISM. Đặc biệt dữ liệu Nonfarm Payroll sẽ được công bố vào thứ 6. Đó sẽ là những thông tin cực kỳ quan trọng để cho các nhà đầu tư đánh giá về triển vọng kinh tế của Mỹ.

Điều thú vị là giá vàng tăng trong tuần qua bất chấp sự tăng giá vừa phải của đồng đô la Mỹ. Thông thường đồng đô la Mỹ yếu đi thì vàng sẽ tăng và ngược lại, nhưng thời gian qua chúng ta chứng kiến cả giá vàng và giá đô la Mỹ đều tăng giá. Đó chính là sự bất thường của thị trường mà tác động lớn nhất là lo ngại thế chiến thứ 3 sẽ xẩy ra. Khả năng phục hồi này cũng nhấn mạnh nhu cầu mạnh mẽ về vàng như một hàng rào chống lại sự bất ổn kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quang Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

96.50

+0.40 (+0.42%)

Biểu đồ mã PNJ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2,299.49 $

-4.17 (-0.18%)

Biểu đồ mã XAU/USD
Xem thêm Xem thêm
12 Yêu thích
2 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại