menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Vì sao Silicon Valley Bank sụp đổ?

Silicon Valley Bank (SVB), một trong những ngân hàng lớn nhất Thung lũng Silicon và lớn thứ 16 ở Mỹ, đã tuyên bố phá sản.

Đây là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất nước Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Lo lắng là tâm lý chung của những công ty và cá nhân gửi tiền tại Silicon Valley Bank. Đây vốn là ngân hàng chuyên cung cấp vốn cho các công ty công nghệ vay tiền, cung cấp nhiều dịch vụ cho vốn mạo hiểm. Cổ phiếu ngân hàng này hiện đã bị đình chỉ giao dịch, sau khi giảm 60% trong phiên giao dịch hôm qua (10/3).

"Sáng nay tôi đến nói chuyện với ngân hàng để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra và tìm hiểu những lựa chọn mà chúng tôi có, nhưng họ vừa ra ngoài và nói với chúng tôi rằng ngân hàng đã ngừng hoạt động. Tôi nghĩ họ đang cố gắng tìm ra cách thức giải quyết, có thể là vào thứ Hai", ông Dean Nelson, Giám đốc điều hành Cato.Digital, cho biết.

Sự sụp đổ của Silicon Valley Bank bắt nguồn từ việc đầu tư quá nhiều vào trái phiếu. Đồng thời, ngân hàng này tiêu tốn khá nhiều tiền vào các khoản đầu tư mạo hiểm nhưng không có lãi.

"Ngân hàng vốn được coi là một trong những nơi an toàn nhất. Đây không phải là một vụ cá cược lớn. Chúng tôi không đặt tất cả tiền bạc của công ty mình vào tiền điện tử. Chúng tôi đặt nó vào một ngân hàng được đánh giá cao mà hầu hết mọi công ty công nghệ khởi nghiệp đều hợp tác", ông Stefan Kalb, Giám đốc điều hành Shelf Engine, cho hay.

Một điều lo ngại là sau khi Silicon Valley Bank sụp đổ, lòng tin của người gửi tiền bị lung lay. Trước mắt, thông tin về sự sụp đổ của Silicon Valley Bank đã khiến cổ phiếu một loạt các ngân hàng hàng đầu thế giới như: JPMorgan Chase, Bank of America, HSBC, Standard Chartered, Barclays đều giảm giá trị.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả