menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Vì sao Bitcoin giảm hơn 20% từ đỉnh dù chứng khoán thế giới lập kỷ lục?

Giá đồng tiền ảo lớn nhất thế giới liên tục lao dốc trong những ngày vừa qua, dù thị trường chứng khoán toàn cầu liên tuc lên những nấc thang mới.

Trong ngày 05/07, Bitcoin đã giảm 2.5% xuống còn 56,870 USD vào lúc 9h25 sáng, đánh dấu phiên giảm thứ tư liên tiếp. Con số này tương đương mức giảm 22% so với mức kỷ lục. Các đồng tiền ảo nhỏ hơn như Ether và XRP cũng chịu chung số phận.

Diễn biến của giá Bitcoin trong tháng qua

Vì sao Bitcoin giảm hơn 20% từ đỉnh dù chứng khoán thế giới lập kỷ lục?

Hiện tại, các nhà đầu tư tiền ảo đang đối mặt với nhiều thách thức, từ việc giảm nhu cầu đối với các quỹ ETF Bitcoin tại Mỹ cho đến những dấu hiệu cho thấy Chính phủ đang bán các token bị tịch thu và tác động khó lường từ tình hình chính trị tại Mỹ.

Đáng chú ý, các quản trị viên của sàn giao dịch Mt. Gox đang bắt đầu trả lại lượng lớn Bitcoin cho các chủ nợ theo từng giai đoạn. Vậy sẽ có bao nhiêu trong số 8 tỷ USD Bitcoin sẽ được bán ra thị trường? Đây là câu hỏi khiến nhiều trader cảm thấy lo ngại. Theo Arkham Intelligence, một ví liên quan đến Mt. Gox đã di chuyển số Bitcoin trị giá 2.7 tỷ USD trong ngày 05/07.

Vì sao Bitcoin giảm hơn 20% từ đỉnh dù chứng khoán thế giới lập kỷ lục?

Mối tương quan mong manh

Trong khi đó, chỉ số cổ phiếu toàn cầu của MSCI đang lơ lửng gần mức cao kỷ lục và mối tương quan ngắn hạn 30 ngày giữa Bitcoin và chỉ số này đang giảm mạnh. Câu hỏi đặt ra là liệu sự né tránh rủi ro trong trên trường tiền ảo có phải là hiện tượng tách biệt hay sẽ báo hiệu một giai đoạn thận trọng cho các khoản đầu tư chính thống (mainstream) sau nửa đầu năm mạnh mẽ cho cổ phiếu.

Vì sao Bitcoin giảm hơn 20% từ đỉnh dù chứng khoán thế giới lập kỷ lục?

Stefan von Haenisch, Trưởng bộ phận giao dịch tại OSL SG Pte, nhận định: "Hiện tại thị trường tiền ảo thiếu sự sôi động. Hầu hết các tin tức hiện tại, chẳng hạn như việc Mt. Gox bán Bitcoin, đều tiêu cực”.

Von Haenisch cho rằng thị trường tiền ảo cần nhiều tín hiệu tích cực hơn từ chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). "Một đến hai lần cắt giảm lãi suất, kết hợp với việc mở rộng bảng cân đối của Fed, là hai yếu tố chính mà thị trường tiền ảo đang thực sự chờ đợi," ông nói thêm.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ vào cuối ngày thứ Sáu (05/07) để có manh mối mới nhất về triển vọng chính sách của Fed. Các báo cáo kinh tế gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ suy yếu, từ đó củng cố lý do để ngân hàng trung ương Mỹ nới lỏng chính sách tiền tệ trong những tháng tới.

Bitcoin đã đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại là 73,798 USD vào tháng 3/2024, nhờ sự hào hứng xoay quanh các quỹ ETF Bitcoin đầu tiên tại Mỹ. Tuy nhiên, dòng tiền đã giảm kể từ đó, kéo Bitcoin xuống và tạo ra áp lực lên toàn bộ thị trường tài sản kỹ thuật số.

Các đơn xin phê duyệt cho các quỹ ETF Ethereum đứng thứ hai đang chờ xử lý, nhưng sự quan tâm đến các sản phẩm này có thể bị giảm sút nếu đợt bán tháo tiền ảo tiếp tục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

54,206.80

-3,462.80 (-6.00%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả