menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024: Người mua than giá cao, phòng vé than ế vì ít khách

Giá vé máy bay Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên các trang web đặt trực tuyến ở tất cả các chặng bay nội địa đang niêm yết với giá khá cao. Một số chặng có nhu cầu cao bắt đầu khan vé, hết vé.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dự kiến kéo dài 7 ngày, từ 8/2/2024 đến hết ngày 14/2/2024 (tức 29 tháng chạp đến mùng 5 tháng giêng). Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Nguyên đán, các hãng hàng không đã mở bán vé Tết từ sớm. Tuy nhiên, giá vé máy bay Tết đang "neo" ở mức cao.

Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024: Người mua than giá cao, phòng vé than ế vì ít khách
Vé máy bay Tết Nguyên đán 2024: Người mua than giá cao, phòng vé than ế vì ít khách.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, chị Thùy Dung (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, sau khi sắp xếp được thời gian để lên kế hoạch về Đà Nẵng đón Tết, chị truy cập vào trang web của các hãng hàng không để tìm hiểu và choáng váng khi thấy giá vé máy bay dịp Tết cao gấp đôi so với ngày thường.

Chị Thùy Dung lấy dẫn chứng chặng bay từ TP.HCM - Đà Nẵng, giá vé bay thông thường dao động 800.000 - 1,2 triệu đồng/vé nhưng dịp Tết đã tăng trên 2 - 2,4 triệu đồng/vé.

Khảo sát website của các hãng bay ghi nhận giá vé máy bay khứ hồi cho chặng TP.HCM - Hà Nội đi vào ngày 8/2/2024 (29 tháng chạp) và chiều ngược lại ngày 14/2/2024 (mùng 5 tháng giêng) của Vietnam Airlines và Bamboo Airways ở hầu hết các khung giờ đều khoảng 7 triệu đồng/vé và vé bay Vietjet là 6,4 triệu đồng/vé.

Tương tự với chặng TP.HCM - Vinh, giá vé Vietjet là 5,6 triệu đồng, Bamboo Airways là 7,1 triệu đồng và Vietnam Airlines là 8,2 - 9 triệu đồng... Chặng bay từ Hà Nội - Phú Quốc vào dịp Tết, giá vé rẻ nhất cũng lên tới 7 triệu đồng/vé (đã bao gồm thuế, phí).

Không chỉ giá vé bay Tết năm 2024 kịch trần, khách hàng cũng có ít lựa chọn về dải vé so với năm ngoái. Chưa kể một số chặng bay chưa Tết đã bắt đầu khan hiếm vé, như TP.HCM - Đà Nẵng vào các ngày cận Tết của Vietnam Airlines đã hết hạng vé phổ thông, chỉ còn hạng thương gia.

Trong khi đó các đại lý bán vé máy bay đều than thở không khí mua vé máy bay Tết đang trầm lắng. Khách chủ yếu hỏi giá chứ chưa vội mua, chờ vé "hạ nhiệt" khi hãng bay có các đợt tăng chuyến.

Theo anh Nguyễn Minh, đại diện một công ty du lịch tại TP.HCM, vé Tết 2024 sẽ không có giá rẻ, thậm chí tăng mạnh sát Tết. Nguyên nhân là thị trường nội địa có 6 hãng bay nhưng có 3 hãng thu hẹp 30-50% số lượng máy bay. Vietnam Airlines và Vietjet vẫn chưa có thông tin sẽ tăng thêm máy bay phục vụ Tết, trong khi nhu cầu đi lại vào dịp Tết tăng mạnh.

Trong khi đó, lãnh đạo cấp cao của một hãng bay thừa nhận khả năng thêm tàu giai đoạn này sẽ rất khó bởi sau dịch, gần như lợi nhuận tích lũy nhiều năm đã bị cuốn bay hết, càng bay càng lỗ. Chủ tàu (đơn vị cho thuê máy bay) đang ráo riết thu hồi máy bay khi hãng bay Việt nợ quá hạn, trong khi giá thuê máy bay trên thị trường đang tăng vọt, càng thúc đẩy chủ tàu thu hồi mạnh tay hơn.

"Nếu bị thu hồi tàu, hãng bay sẽ gặp khó ngay cao điểm Tết, không thể đáp ứng được nhu cầu đi lại của khách đang tăng cao", vị này nói.

Báo Tin tức dẫn lời ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, giá vé do các hãng hàng không đưa ra phụ thuộc vào chính sách của từng thời điểm và quy luật cung cầu của thị trường. Giá vé máy bay hiện vẫn nằm trong khung giá trần quy định. Khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, chắc chắn các hãng sẽ tăng chuyến để khai thác tối đa lượng khách.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ giám sát và yêu cầu các hãng hàng không cung cấp số liệu khách hàng đặt vé. Khi lượng khách đạt 70%, Cục yêu cầu các hãng nghiên cứu tăng chuyến để khai thác và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại