menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

VCBS: Áp lực tỷ giá vẫn hiện hữu trong hai tháng cuối năm

Với việc các rủi ro liên quan đến chính sách tiền tệ thắt chặt trên toàn cầu chưa được hiện thực hóa hết, áp lực tỷ giá tại Việt Nam vẫn sẽ thường trực trong các tháng cuối năm, nhận định của VCBS.

Báo cáo phân tích thị trường tiền tệ mới đây, Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo áp lực tỷ giá vẫn còn hiện hữu trong 2 tháng cuối năm.

Ngày 2/11 cuộc họp chính sách tiền tệ trong tháng 11 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Tuy vậy, các định hướng chính sách tiền tệ của Fed trong giai đoạn tới được đánh giá là có thể sẽ mang tính chất diều hâu hơn khi để ngỏ khả năng có thêm một lần tăng lãi suất và không kỳ có bất cứ định hướng về thời điểm giảm lãi suất trong tương lai.

Tương tự, ECB và BOE cũng quyết định giữ nguyên lãi suất. Tất cả những cử chỉ này đặt các ngân hàng trung ương trên thế giới tiếp tục phải đối mặt việc phải lựa chọn chính sách cân bằng hợp lý để vừa ứng phó với lạm phát dai dẳng vừa đồng thời hỗ trợ nền kinh tế khi sự ám ảnh về việc rơi vào trạng thái kinh tế suy thoái vẫn đang hiện hữu.

Trong nước, áp lực tỷ giá tiếp tục được ghi nhận, VND tiếp tục giảm giá thêm 1% so với đồng USD, đưa mức giảm giá kể từ đầu năm tới nay khoảng 4,4%. Như vậy, với việc các rủi ro liên quan đến xu hướng chính sách tiền tệ thắt chặt trên toàn cầu chưa được hiện thực hóa hết, áp lực tỷ giá tại Việt Nam vẫn sẽ thường trực trong các tháng cuối năm, nhận định của VCBS.

Theo báo cáo của VCBS, NHNN đã hút ròng 118.349 tỷ đồng thông qua nghiệp vụ thị trường mở trong tháng 10. Đỉnh điểm trong tháng 10, số dư tín phiếu NHNN có thời điểm đạt gần 238.000 tỷ đồng, gần tương đương doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng ở kỳ hạn qua đêm trong 1 phiên. Lợi suất tín phiếu cũng đã nhích tăng nhẹ lên khoảng 1,45%.

VCBS: Áp lực tỷ giá vẫn hiện hữu trong hai tháng cuối năm

VCBS cho rằng NHNN sẽ tiếp tục có các điều hành thông qua nghiệp vụ thị trường mở nhằm tránh hiện tượng thanh khoản quá dư thừa trên thị trường liên ngân hàng và phần nào giải tỏa áp lực tỷ giá.

VCBS duy trì quan điểm việc phát hành tín phiếu của NHNN không gây ra những cú sốc hay thay đổi quá nhanh đối với thanh khoản VND trong hệ thống ngân hàng.

"Tuy vậy, trong tháng 11 cũng như tháng 12, lãi suất liên ngân hàng vẫn còn dư địa tăng nhưng mức tăng sẽ không nhiều nhằm đảm bảo tính hấp dẫn tương đối của việc nắm giữ VND", nhóm phân tích đánh giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại