menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Vay ngân hàng trên 100 triệu có thể phải cấp thông tin người liên quan

Khách hàng có thể phải gửi thông tin người liên quan (cá nhân, tổ chức) khi vay ngân hàng trên 100 triệu đồng.

Điều kiện này được Ngân hàng Nhà nước đưa ra khi sửa quy định về cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Thông tư 39). .

Hiện, khách vay vốn ngân hàng chỉ cần nộp hồ sơ đăng ký, có tài sản đảm bảo và không cần phải cung cấp thông tin của người có liên quan.

Nhưng tại dự thảo mới, Ngân hàng Nhà nước bổ sung thêm điều kiện dựa trên giá trị khoản vay. Theo đó, cơ quan này đề xuất khách hàng khi vay trên 100 triệu đồng sẽ phải cung cấp thông tin người có liên quan, ngoài hồ sơ đề nghị, phương án dùng vốn, tài sản đảm bảo.

Nếu người liên quan là cá nhân, thông tin kèm theo gồm họ và tên, số định danh cá nhân, quốc tịch, hộ chiếu và mối quan hệ với khách vay. Trường hợp là tổ chức, thông tin phải khai như tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ, số Giấy chứng nhận đăng ký, người đại diện theo pháp luật...

Ngược lại, với khoản vay nhỏ dưới 100 triệu đồng, họ không phải cung cấp thông tin người liên quan, cũng như phương án dùng vốn. Điều này, theo Ngân hàng Nhà nước, nhằm đơn giản thủ tục, tạo điều kiện cho người dân trong tiếp cận vốn tín dụng và hạn chế tín dụng đen.

Hiện, lãi vay bình quân khoảng 6,4% một năm với các khoản vay mới, giảm 0,7% so với 2023. Lãi suất cho vay giảm, nhưng doanh nghiệp vẫn khó tiếp cận.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tăng trưởng tín dụng đến 29/2 giảm 0,72% so với cuối năm ngoái. Tín dụng tăng âm hai tháng đầu năm, trong khi lượng tiền gửi còn khoảng 14 triệu tỷ đồng, tức vốn ngân hàng khó bơm vào nền kinh tế.

Tại hội nghị tháo gỡ khó khăn hôm 14/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các ngân hàng công khai lãi suất cho vay bình quân. Ngành ngân hàng, các bộ, ngành tìm giải pháp để kích cầu đầu tư, tiêu dùng, tăng khả năng hấp thụ vốn của người dân và doanh nghiệp.

Anh Tú

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại