menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Vải thiều Việt Nam có giá 600.000 đồng/kg tại Australia

Một kilogram vải thiều Việt Nam đang được bán với giá 32 - 35 AUD (khoảng 500.000 - 600.000 đồng kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg.

Thương vụ Việt Nam tại Australia - Bộ Công Thương cho biết, sau các hoạt động xúc tiến, cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá, quả vải tươi của Việt Nam đang nhanh chóng được vận chuyển đến Australia với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Australia.

Tại thành phố Melbourne, với nỗ lực lớn, quả vải thiều Việt Nam đang liên tục tiếp cận thị trường bằng máy bay để bảo đảm chất lượng. Nổi bật là các nhãn hiệu Ưu Đàm, BatoAusale hiện đang được bán với giá 32 - 35 AUD/kg (khoảng 500.000 - 600.000 đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg.

Năm nay, có nhiều nhà nhập khẩu tham gia hơn, nên Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.

Trong khi đó, tại thành phố Perth, hàng chục tấn vải u hồng (với tên thương mại tại Australia là Golden lychees - do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ phân phối.

Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải u hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại hai thành phố Perth và Adelaide, đặc biệt sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ- thành phố Perth, bang Tây Australia.

Vải thiều Việt Nam có giá 600.000 đồng/kg tại Australia
Vải tươi "đi máy bay" được bày bán và bảo quản cẩn thận trong tủ mát tại thành phố Melbourne, Australia.

Nhằm quảng bá vải, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang tổ chức Tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến. Trong kế hoạch hành động, Thương vụ chủ trương hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Australia với giá thành tương xứng. Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm.

Tại diễn đàn "Vietnamese Lychees go global - Vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới" do Bộ TT&TT phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang và Hải Dương tổ chức ngày 16/6 vừa qua, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chia sẻ, vải thiều được xuất khẩu đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng phương thức bán hàng, từ kênh bán hàng truyền thống, kênh bán hàng hiện đại, đến các kênh thương mại điện tử...

Ông Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, vải thiều của Hải Dương đã xuất khẩu trên 20 quốc gia, trong đó có một số thị trường như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu, chiếm khoảng 10% sản lượng xuất khẩu toàn tỉnh; khoảng 40% sản lượng xuất khẩu sang thị trường truyền thống như Trung Quốc, Lào, Campuchia và 50% sản lượng tiêu thụ, chế biến trong nước. Vải thiều của Hải Dương cơ bản được sản xuất theo hướng VietGAP, GlobalGAP. Diện tích vải được cấp chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều để gia tăng giá trị của quả vải, góp phần nâng cao thu nhập của người nông dân và phát triển kinh tế của địa phương là mục tiêu cấp thiết được đặt lên hàng đầu.

Tuy nhiên, để có được sản phẩm vải thiều đạt chất lượng vào các thị trường yêu cầu cao thì đòi hỏi người nông dân, cán bộ kỹ thuật, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước phải cùng nhau hợp lực để xây dựng được chuỗi các quy trình nghiêm ngặt, khép kín, từ khâu lựa chọn thổ nhưỡng, chăm sóc cây trồng, đến chế biến và tiêu thụ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại