menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

USD mất giá sau khi Fed giữ nguyên lãi suất

USD sáng nay yếu đi so với hàng loạt tiền tệ lớn, khi nhà đầu tư cho rằng Fed có thể đã hoàn thành quá trình nâng lãi.

Chỉ số Dollar Index - đo sức mạnh của đồng bạc xanh với các tiền tệ lớn trên thế giới - hiện giảm 0,5%, về 106,3 điểm. Chỉ số này vẫn dao động trong biên độ hẹp sau khi chạm đỉnh một năm đầu tháng trước do kinh tế Mỹ liên tiếp nhận số liệu tích cực.

Mỗi euro sáng nay đổi được 1,06 USD. So với yen, USD cũng đang yếu đi. Mỗi USD hiện đổi được 150 yen, giảm 0,42%. Giá bảng Anh và franc Thụy Sĩ cũng đang đi lên so với đôla Mỹ.

USD mất giá sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thông báo giữ nguyên lãi suất sau phiên họp chính sách kết thúc vào ngày 1/11. Cơ quan này không loại trừ khả năng tiếp tục nâng lãi, khi thừa nhận nền kinh tế vẫn sôi động ngoài dự kiến, bất chấp quá trình thắt chặt mạnh tay từ đầu năm ngoái.

Dù vậy, các phát biểu trong họp báo sau đó của Chủ tịch Fed Jerome Powell lại khiến nhà đầu tư ngờ vực về điều này. Powell nói rằng Fed vẫn còn phải đi một chặng đường dài để đưa lạm phát về 2%. Các số liệu kinh tế tích cực có thể mở đường cho họ tiếp tục tăng lãi.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh tình hình tài chính đang thắt chặt và kinh tế Mỹ hiện đối mặt với nhiều rủi ro. Bên cạnh đó, đây là lần thứ hai liên tiếp Fed giữ nguyên lãi suất.

"Điểm đáng chú ý nhất trong các phát biểu của Powell là các rủi ro liên quan đến thắt chặt chính sách đã cân bằng hơn. Tức là dù xác suất Fed nâng lãi đang cao lên, rào cản với việc tăng lãi cũng lớn theo. Đó là lý do họ giữ nguyên lãi suất trong 2 phiên họp liên tiếp", Charlie Ripley - chiến lược gia đầu tư tại Allianz Investment Management nhận định.

Thị trường hiện kỳ vọng Fed đã hoàn tất quá trình nâng lãi và sẽ bắt đầu giảm từ giữa năm tới. Xác suất nâng lãi trong phiên họp tháng 12 hiện chỉ còn 19%, giảm mạnh so với hôm 31/10.

"Powell đã có nhiều cơ hội để cảnh báo nâng lãi thêm, nhưng ông ấy đều bỏ qua. Các câu trả lời trong cuộc họp báo đều cho thấy Fed đang cảnh giác về triển vọng kinh tế", Tom Simons - nhà kinh tế học độc lập tại Mỹ cho biết trên Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại