menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

USD/JPY: Liệu đồng Yên có được Fed "cứu" trong thời gian tới?

Đồng Yên vẫn có nguy cơ mất giá so với đồng USD trong ngắn hạn, nhưng có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Fed trong hai tuần tới, mà không phải BOJ.

Đồng Yên vẫn chịu áp lực trong hoạt động carry trade. Trong ngắn hạn, đồng tiền này sẽ không thay đổi nhiều so với đồng bạc xanh cho đến khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm xuống. Bên cạnh đó, động thái trên có thể xảy ra sau dữ liệu PCE hoặc dữ kiệu việc làm của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ cho thấy lạm phát vẫn còn dai dẳng và thị trường lao động không suy yếu quá mức.

Tuy nhiên, quyết định lãi suất của Fed có thể dễ dàng thay đổi cuộc chơi trong những tuần tới, khi tâm điểm chú ý sẽ là biểu đồ dot plot mới nhất, và thị trường không kỳ vọng về bất kỳ sự thay đổi lãi suất nào từ cuộc họp FOMC tháng 6. Với dữ liệu kinh tế kể từ sau cuộc họp gần nhất và quan điểm diều hâu của các quan chức Fed gần đây, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu biểu đồ dot plot chuyển từ báo hiệu ba đợt cắt giảm lãi suất vào năm 2024 xuống còn một hoặc hai đợt.

Thị trường đang dự đoán Fed sẽ hạ lãi suất 33bps trong năm nay, nếu biểu đồ dot plot báo hiệu chỉ có một lần cắt giảm, điều này có thể sẽ hạn chế đà tăng của đồng USD. Tuy nhiên, nếu biểu đồ dot plot báo hiệu hai đợt cắt giảm lãi suất, do nhà đầu tư kỳ vọng nhiều hơn về việc Fed nới lỏng chính sách trong năm nay, điều này sẽ khiến lãi suất tại Mỹ giảm xuống và gây áp lực lên đồng USD.

Mặt khác, BOJ có thể tăng lãi suất vào tháng tới, vì Thống đốc Ueda cho biết hôm thứ Hai rằng ngân hàng trung ương sẽ hành động thận trọng nhằm giữ lạm phát ở mức 2%. Mặc dù BOJ có thể thực hiện chương trình mua trái phiếu nhằm nâng lợi suất TPCP hoặc báo hiệu một đợt tăng lãi suất vào tháng 7, nhưng cả hai điều này đều không có tác động đủ mạnh đến chênh lệch lợi suất để ngăn cản các nhà giao dịch carry trade. Khác với quyết định của Fed, những động thái của BOJ có thể ít ảnh hưởng đến tỷ giá USD/JPY hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

163.45

+0.19 (+0.12%)

Biểu đồ mã JPY/VND
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả