Uớc doanh thu Bách Hóa Xanh có thể tăng 30% lên 1,39 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong nửa cuối năm, mở rộng chuỗi nhà thuốc lên hơn 800
CTCP Đầu tư Thế giới di động (MWG) có thể đạt lợi nhuận ròng hơn 6.000 tỷ vào cuối năm nay khi mảng điện tử tiêu dùng vẫn nắm vững thị phần, triển vọng khả quan của Bách Hóa Xanh vào nửa cuối năm và An Khang khi mở rộng quy mô bán lẻ dược phẩm.
TGDĐ, ĐMX nắm vững top 1 thị phần điện tử tiêu dùng
Mảng điện tử tiêu dùng, MWG đã duy trì vị trí thống lĩnh thị trường với 60% thị phần điện thoại di động và 50% thị trường điện tử. Doanh thu chuỗi TGDD tiếp tục tăng trưởng nhờ các cửa hàng Topzone giúp gia tăng thị phần từ các sản phẩm của Apple, trong khi doanh thu từ chuỗi Điện máy xanh trở lại đà tăng trưởng vào năm 2022 khi nhu cầu đối với các sản phẩm điện tử quay trở lại sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Bách hóa xanh tăng trưởng nhanh vào nửa cuối năm 2022
Doanh thu trong 4 tháng năm 2022 của chuỗi Bách Hóa Xanh tăng 2% so với cùng kỳ lên 8.240 tỷ đồng, nhưng doanh thu hàng tháng / cửa hàng (SSS) giảm 15% xuống còn 0,97 tỷ đồng. Trong 4 tháng, mới chỉ có 460/2.140 cửa hàng được nâng cấp lên không gian mới, chủ yếu nâng cấp trong tháng 4 với một số thay đổi cốt lõi trong quy trình hoạt động bao gồm: Cơ cấu lại kho dự trữ để loại bỏ những sản phẩm kém hiệu quả cũng như cải thiện quy trình kiểm soát chất lượng, Nâng cấp hệ thống hậu cần; Tối ưu hóa nền tảng quản lý back-end.
An Khang tiếp tục mở rộng quy mô
Thị trường dược phẩm Việt Nam đang còn nhiều tiềm năng để phát triển. Tính đến tháng 6/2022, tổng số cửa hàng của các chuỗi bán lẻ dược phẩm hiện đại lớn (với số lượng hơn 50 cửa hàng) chỉ tương đương gần 4% tổng số cửa hàng bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam, cho thấy tiềm năng phát triển các chuỗi bán lẻ dược phẩm hiện đại trong giai đoạn sắp tới. Do đó, sau 3 năm thăm dò thị trường dược, MWG quyết định nâng tỷ lệ sở hữu chuỗi An Khang từ 49% lên 100% vào cuối năm 2021 để mở rộng chuỗi này từ năm 2022.
AVAKids chuyển sang giai đoạn mở rộng thứ hai
Sau giai đoạn thử nghiệm đầu tiên kể từ tháng 1/2022, kết quả của chuỗi AVAKids (bán lẻ Mẹ và Bé) khá khả quan khi doanh thu hàng tháng trên mỗi cửa hàng AVAKids có thể đạt đến 2 tỷ đồng, trong đó doanh thu trực tuyến chiếm 25 - 30%. Vào ngày Quốc tế Thiếu nhi – 1/6/2022, số lượng cửa hàng AVAKids đã lên đến con số 50, đánh dấu bước tiến đến giai đoạn 2 thử nghiệm AVAKids trên quy mô lớn hơn. AVAKids sẽ tiếp tục mở rộng tại TP.HCM, trước khi tiến ra các tỉnh miền Đông và miền Tây và có thể sẽ tiến vào thị trường nông thôn.
Anh chị đang nắm giữ với những khoản lỗ lớn chưa biết cách xử lý hãy kết bạn zalo và nhắn tin trực tiếp em sẽ hỗ trợ xử lý danh mục miễn phí để giúp anh chị hạn chế ảnh hưởng tới tài khoản !!
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận