menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á lên kế hoạch trao quyền điều hành đế chế 220 tỷ USD

Tỷ phú Mukesh Ambani vừa vạch ra những mảng kinh doanh mà mỗi người trong ba người con của ông sẽ điều hành.

Tỷ phú Mukesh Ambani vừa vạch ra những mảng kinh doanh mà mỗi người trong ba người con của ông sẽ điều hành trong đại hội cổ đông thường niên của Reliance Industries. Đây là lần đầu tiên ông công bố kế hoạch trao quyền rõ ràng tại tập đoàn trị giá 220 tỷ USD.

“Các nhà lãnh đạo thế hệ kế cận của Reliance đang rất tự tin để nắm quyền điều hành tập đoàn. Akash và Isha lần lượt đảm nhận vai trò lãnh đạo tại Jio và Retail. Họ đã nhiệt tình tham gia vào các mảng tiêu dùng của chúng tôi ngay từ đầu. Anant cũng gia nhập vào mảng năng lượng mới với lòng nhiệt thành rất lớn”, ông Ambani, 65 tuổi, nói vào ngày 29/8.

Trong khi Akash đã nhận chức chủ tịch của công ty vận hành mạng không dây Reliance Jio Infocomm hồi tháng 6, vai trò cụ thể của hai người con còn lại của ông Ambani vẫn chưa được công khai. Hai người con sinh đôi của ông Ambani, Akash và Isha, là những người đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hướng của Reliance sang lĩnh vực bán lẻ và công nghệ, trong đó phải kể đến cuộc đàm phán với Meta Platforms để giành được khoản đầu tư 5,7 tỷ USD vào Jio Platforms của Reliance, nhằm hướng tới tham vọng thương mại điện tử của vị tỷ phú 65 tuổi.

Ông Ambani cho biết ba người con của mình là một phần của đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia trẻ, những người đã và đang làm những điều đáng kinh ngạc tại Reliance. “Tất nhiên, họ đều nhận được sự cố vấn hàng ngày từ các lãnh đạo cấp cao của chúng tôi, bao gồm cả tôi và ban giám đốc”, ông nói.

Bên cạnh việc công bố kế hoạch chuyển giao quyền lực, Ambani cũng trấn an các nhà đầu tư rằng ông sẽ tiếp tục tham gia trực tiếp vào công tác điều hành Reliance trong bối cảnh tập đoàn đang cố gắng đối phó với nguy cơ suy thoái toàn cầu.

Rõ ràng, tỷ phú Ambani đang tìm cách tránh lặp lại cuộc chiến thừa kế mà ông từng bị đẩy vào với người em của mình gần 20 năm trước. Cha của ông Ambani và cũng là người sáng lập của Reliance, Dhirubhai Ambani, qua đời mà không để lại di chúc vào năm 2002, gây ra một cuộc tranh giành quyền lực công khai giữa Mukesh và em trai Anil. 3 năm sau, cuộc chiến tranh giành tài sản này kết thúc bằng việc người mẹ phải can thiệp và phân chia công việc kinh doanh giữa hai anh em. Ông Ambani, với giá trị tài sản ròng gần 93 tỷ USD, đã xây dựng Reliance thành công ty lớn nhất Ấn Độ về giá trị thị trường, và vị tỷ phú này đang cố gắng đa dạng hoá khối tài sản khổng lồ của công ty.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại