menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Tỷ phú giàu nhất châu Á muốn thâu tóm hàng loạt thương hiệu kinh doanh thực phẩm

Gautam Adani đang nhắm tới mua lại các công ty kinh doanh thực phẩm trong nước và nước ngoài.

Adani Wilmar, công ty thiết bị nhà bếp thuộc sở hữu của Gautam Adani, đang nhắm tới việc mua lại các công ty kinh doanh thực phẩm trong nước và nước ngoài, trong bối cảnh tỷ phú giàu nhất châu Á nỗ lực xây dựng tập đoàn Adani thành một “đế chế” hoạt động trong nhiều lĩnh vực.

Động thái này diễn ra vài tuần sau khi tập đoàn năng lượng lớn thứ hai thế giới của tỷ phú Mukesh Ambani, Reliance Industries công bố kế hoạch khởi động một doanh nghiệp hàng tiêu dùng.

Angshu Mallick, CEO Adani Wilmar, cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ tư: “Chúng tôi đang xem xét việc mua lại các thương hiệu thuộc các công ty phân phối và thực phẩm thiết yếu, nhằm đẩy mạnh khả năng cung cấp hàng hóa tiêu dùng và tiếp cận khách hàng”. “Chúng tôi dự kiến sẽ hoàn thành một vài thương vụ mua lại vào tháng 3".

Mallick cho biết, công ty đã huy động được 5 tỷ rupee (tương đương 62,9 triệu USD) từ IPO, sau đó sẽ bổ sung vốn từ các khoản tích lũy nội bộ và nguồn 30 tỷ rupee cho kế hoạch chi tiêu năm tới. Cổ phiếu của công ty thực phẩm đã gấp hơn ba lần kể từ khi ra mắt vào tháng 2 với giá trị 486 triệu USD. Các tập đoàn như Adani Group và Reliance Industries đang cố gắng giành “miếng bánh” trong ngành sản xuất thực phẩm của Ấn Độ - hiện được định giá 400 tỷ USD, theo Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc.

Adani Wilmar gần đây đã mua lại một số thương hiệu, trong đó có tập đoàn Kohinoor thuộc McCormick Thụy Sĩ với số tiền không được tiết lộ. Điều này đã mang lại cho Adani Wilmar vị thế độc quyền đối với gạo basmati của Kohinoor và các bữa ăn sơ chế hay cà ri nấu sẵn ở Ấn Độ.

Trong năm qua, tập đoàn Adani đã mua liên tục 32 công ty với tổng trị giá khoảng 17 tỷ USD, trong đó, nhiều công ty nằm ngoài lĩnh vực kinh doanh cốt lõi liên quan đến than và cơ sở hạ tầng.

Trong khi đó, tháng trước, Reliance Retail, công ty con của Reliance Industries, đã bước vào lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) với mục tiêu phát triển và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng. Công ty này đã đặt mức tăng trưởng 50% trong lĩnh vực phân phối thương mại điện tử thông qua Amazon và Flipkart.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại