menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Tỷ phú Elon Musk cam kết tài trợ 45 triệu USD/tháng giúp ông Trump tranh cử

Tỷ phú Elon Musk, lãnh đạo SpaceX, Tesla, tiết lộ kế hoạch tài trợ khoảng 45 triệu USD/tháng cho một ủy ban hành động chính trị mới hỗ trợ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tỷ phú Elon Musk cam kết tài trợ 45 triệu USD/tháng giúp ông Trump tranh cử
Tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành SpaceX và Tesla (CNBC).

Reuters dẫn nguồn thạo tin ngày 16/7 cho hay, người giàu nhất thế giới Elon Musk tiết lộ, ông dự định tài trợ khoảng 45 triệu USD/tháng cho America PAC, một tổ chức kín chuyên hoạt động ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Tỷ phú Musk được cho là đã đóng góp cho America PAC. Tuy nhiên, doanh nhân gốc Nam Phi này không được America PAC liệt kê trong hồ sơ công bố hôm 15/7 cho thấy họ đã huy động được hơn 8 triệu USD.

Cuối tuần trước, Reuters dẫn nguồn thạo tin cũng nói rằng ông chủ Tesla đã quyên góp cho America PAC, song không nêu rõ số tiền tài trợ.

Ông Musk luôn tự nhận là cá nhân độc lập về mặt chính trị và tránh xa chính trường. Đầu năm nay, ông cũng từng tuyên bố sẽ không tài trợ cho ứng viên tổng thống nào, kể cả ông Trump hay ông Biden. Thay vào đó, ông đặt mục tiêu "sử dụng ảnh hưởng của mình để gây trở ngại cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden bằng cách thu hút sự ủng hộ của các đồng minh có ảnh hưởng".

Tuy nhiên, gần đây, tỷ phú Musk bắt đầu công khai ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của ông Trump.

Vào hôm 13/7, không lâu sau khi ông Trump bị ám sát hụt khi vận động tranh cử, tỷ phú Elon Musk đã bình luận trên mạng xã hội rằng: "Tôi hoàn toàn ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump và hy vọng ông sẽ nhanh chóng hồi phục".

Ông Musk cũng đăng bức ảnh được chia sẻ rộng rãi cho thấy ông Trump được các nhân viên mật vụ hộ tống rời sân khấu sau khi tiếng súng vang lên. Bức ảnh cho thấy ông Trump với máu trên mặt nhưng vẫn giơ nắm tay lên không trung, phía sau là quốc kỳ Mỹ.

Tỷ phú Musk bình luận: "Lần cuối cùng nước Mỹ có một ứng cử viên cứng rắn như vậy là Theodore Roosevelt".

Gần đây có đồn đoán rằng ông Donald Trump đang xem xét mời tỷ phú Elon Musk làm cố vấn chính sách nếu ông tái đắc cử vào tháng 11.

Tài sản của ông Trump tăng 1,8 tỷ USD sau vụ bị ám sát hụt
Tỷ phú Elon Musk cam kết tài trợ 45 triệu USD/tháng giúp ông Trump tranh cử
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị thương ở tai sau khi bị ám sát hụt khi vận động tranh cử hôm 13/7 (Ảnh: Washington Post).

Theo Telegraph, cố phiếu Công ty Truyền thông và Công nghệ Trump, công ty mẹ của mạng xã hội Truth, đã tăng 47% sau tin tức ông Trump thoát âm mưu ám sát bằng súng tại cuộc vận động tranh cử hôm 13/7 tại Pennsylvania.

Điều này giúp tài sản của ông tăng khoảng 1,8 tỷ USD. Ông Trump sở hữu khoảng 60% cổ phần công ty, với 114,8 triệu cổ phiếu. Giá trị cổ phiếu này chiếm phần lớn trong tài sản ròng của ông Trump.

Mạng xã hội Truth Social được thành lập sau khi ông Trump năm 2022 bị cấm sử dụng Twitter (nay là mạng X, thuộc sở hữu của tỷ phú Musk).

Hôm 15/7, 2 ngày sau vụ bị ám sát hụt, ông Trump chính thức nhận được đề cử của đảng Cộng hòa trở thành ứng viên đại diện ra tranh cử tổng thống vào cuối năm nay.

Ben Laidler, chiến lược gia tại công ty đầu tư chứng khoán Bradesco BBI, cho biết: "Còn gần 4 tháng nữa mới đến cuộc bầu cử và mọi thứ có thể thay đổi, nhưng hôm nay thị trường đang đặt cược ông Trump sẽ thắng cử".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả