menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Tỷ phú Ấn Độ quyết ‘tất tay’ với kỳ lân edtech giá trị nhất thế giới

Byju Raveenderan - người sáng lập tập đoàn edtech Byju’s - cho biết ông cam kết sẽ đồng hành với công ty, mặc dù gần đây tình hình kinh doanh ngày càng thua lỗ.

Byju Raveenderan - người sáng lập tập đoàn edtech Byju’s - cho biết ông cam kết sẽ đồng hành với công ty, mặc dù gần đây tình hình kinh doanh ngày càng thua lỗ.

Kỳ lân giá trị nhất thế giới này ghi nhận khoản lỗ tăng lên 45,6 tỷ rupee (573 triệu USD) từ 3,1 tỷ rupee vào năm trước đó, do chi phí hoạt động tăng hơn gấp đôi. Ngoài ra, doanh thu của công ty giảm 3% xuống 24,3 tỷ rupee trong cùng kỳ. Báo cáo kết quả kinh doanh năm ngoái bị hoãn do sự khác biệt với công ty kiểm toán, vì vậy, Byju cũng hoãn việc ghi nhận gần 40% doanh thu theo lời khuyên của các công ty kiểm toán.

“Mặc dù 6 tháng qua đầy thách thức, chúng tôi đã đạt được những kết quả đáng kể:, Raveendran cho biết tại Hội nghị CEO toàn cầu của Forbes ở Singapore. “Tương lai của tập đoàn rất tươi sáng. Chúng tôi đang thực hiện rất nhiều đổi mới”, ông cho biết thêm.

Byju’s duy trì được đà tăng trưởng bởi nhu cầu giáo dục trực tuyến ngày càng tăng, đặc biệt trong thời kỳ đại dịch Covid-19, song công ty cũng lại mở rộng quá nhanh thông qua các thương vụ sáp nhập khi mua lại 15 công ty trên khắp Ấn Độ, châu Á và Mỹ trong 6 năm qua.

Kể từ năm 2021, công ty đã chi 2,6 tỷ USD cho các thương vụ mua lại, bao gồm 950 triệu USD để mua nhà cung cấp dịch vụ luyện thi Aakash Educational Service của Ấn Độ và 600 triệu USD để mua Great Learning của Singapore.

Mới đây vị tỷ phú Ấn Độ tiết lộ, “Các công ty mà Byju’s sáp nhập trong năm ngoái đã tăng trưởng đáng kể. Aakash trong phân khúc luyện thi và Great Learning trong phân khúc giáo dục đại học đều đạt doanh thu gấp đôi kể từ khi sáp nhập”.

Để chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng quy mô, hồi tháng 3, Byju’s – với mức định giá 22 tỷ USD khi ấy - đã huy động được hơn 800 triệu USD, trong đó có 400 triệu USD do cá nhân Raveendran đóng góp. “Tôi sẽ nỗ lực hết mình", ông nói về khoản đầu tư mới nhất vào công ty.

Hai nhà đầu tư khác, gồm Sumeru Ventures và một công ty ít tên tuổi, được cho là đã không chuyển khoảng 250 triệu USD khoản đầu tư như đã cam kết.

Raveendran từng mở các lớp luyện thi trước khi thành lập công ty Think & Learn cùng với vợ vào năm 2011 và ứng dụng gia sư cùng tên vào 4 năm sau đó. Tài sản ròng của hai vợ chồng hiện là 3,4 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes. Byju’s đã thu hút các nhà đầu tư tầm cỡ như người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, gã khổng lồ công nghệ Tencent của Trung Quốc và công ty đầu tư Mỹ General Atlantic.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại