menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tủ Sách Chứng Khoán 24HMoney

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường

Mới bắt đầu học đầu tư chứng khoán thì nên đọc sách gì? Đọc sách đầu tư chứng khoán như thế nào cho đúng? Đầu tư mãi mà vẫn thua lỗ phải làm sao? Tư duy như thế nào là đúng khi đầu tư chứng khoán? Nhà đầu tư giá trị nên đọc sách gì?

Trọn bộ những cuốn sách dạy đầu tư chứng khoán hay nhất mọi thời đại

24H Money đã mua bản quyền và gửi tới quý độc giả hoàn toàn miễn phí.

  • Mời bạn vui lòng tải App tại ĐÂY và sử dụng tiện ích. Bản App tối ưu cho nhà đầu tư với nhiều tiện ích đi kèm.
  • Tham gia cộng đồng đầu tư chứng khoán 24HMoney TẠI ĐÂY

Chứng khoán là một cuộc chơi có tổng âm, lợi nhuận của người này là thua lỗ của người kia, cơ hội đổi đời cũng nhiều nhưng xác suất thất bại cũng lớn, ta chỉ có thể giành chiến thắng bằng cách nâng cao năng lực của bản thân qua việc học hỏi kinh nghiệm xương máu của những người đi trước qua sách vở, tài liệu.

Tiểu thuyết gia vĩ đại Sherman Alexie từng nói rằng: “Nếu một người đọc đủ sách, anh ta sẽ có được cơ hội ngàn vàng để thành công. Hoặc tuyệt vời hơn nữa, cơ hội sống sót của một người tăng lên theo từng cuốn sách anh ta đọc”.

Việc đọc sách giúp Warren Buffett rất nhiều khi đưa ra các quyết định quan trọng về tài chính và đầu tư. Ông bắt đầu ngày mới với việc nghiền ngẫm những tờ báo và dành nhiều thời gian trong ngày để đọc. NĐT huyền thoại Charlie Munger được con ông gọi là một cuốn sách biết đi ông dành phần lớn thời gian để đọc, suy ngẫm, chờ đợi cơ hội nghiêng về phía mình và đặt cược lớn. Nếu bạn là nhà đầu tư mới trên thị trường hay đã đầu tư lâu năm mà vẫn thua lỗ thì việc đọc sách để tích lũy kiến thức, xây dựng cho mình nền tảng vững chắc trước khi bước vào cuộc chiến điều tiên quyết phải làm.

Những cuốn sách này sẽ giúp bạn có cho được một phương pháp đầu tư đúng đắn và nâng cao tỷ suất lợi nhuân, hạn chế rủi ro. Và tiết kiệm được rất nhiều thời gian tự tìm hiểu, mày mò và rút kinh nghiệm trên thị trường.

1. Phương pháp đầu tư Warren Buffett

Cuốn sách này, tập hợp từ các báo cáo của Buffett, được Buffett đọc và chấp nhận cho xuất bản, hoàn toàn có thể xem là một trong những phương tiện tốt nhất để bạn đọc Việt Nam có thể tiếp cận với phương pháp đầu tư của Buffett.

Trái với nhận định của số đông nhà đầu tư Việt Nam hiện nay, rằng Buffett là một con quỷ chuyên hút máu các doanh nghiệp bằng thủ đoạn mua rẻ bán đắt, rằng suy nghĩ của ông vô cùng cao siêu nên người bình thường không thể hiểu và học hỏi được. Phong cách đầu tư Warren Buffett sẽ giúp bạn có một cái nhìn khác và chính xác hơn. Phương pháp của Buffett rất chân thật và vô cùng đơn giản. Tôi cũng tin rằng ai trong chúng ta cũng có thể hiểu được phương pháp của ông và hoàn toàn có thể áp dụng chúng cho môi trường ở Việt Nam.

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường
Phương Pháp Đầu Tư Warren Buffett

Dĩ nhiên, không phải ai sau khi nắm được phương pháp của Buffett là tự nhiên có thể giàu như Buffett được. Nếu điều đó đúng thì chính bản thân tôi đã không rảnh rỗi ngồi đây viết những dòng giới thiệu này rồi!? Hiểu được phương pháp của Buffett, điều mà tôi tin rằng có thể thực hiện được sau khi đọc thấu đáo cuốn sách này, sẽ giúp bạn có nền tảng vững chắc trong quá trình tìm ra con đường làm giàu của riêng mình. Vì ngay cả Buffett, trong những năm tháng khởi nghiệp cũng phải bỏ ra nhiều thời gian để học hỏi từ những người khác trước khi tìm ra phương pháp thành công của ông.

Mời bạn đọc miễn phí Phương pháp đầu tư Warren Buffett TẠI ĐÂY

2. Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường

Warren Buffett từng chia sẻ.

"Tôi là một độc giả luôn háo hức chờ đợi được đọc những cuốn sách của Phill và tôi xin giới thiệu tác giả này đến các bạn".

Philip Fisher là một trong số các nhà đầu tư có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại. Triết lý đầu tư của ông không chỉ được nhiều chuyên gia hiện đại nghiên cứu và áp dụng mà còn được rất nhiều nhà đầu tư coi đó là cẩm nang dẫn đường cho bản thân. Những triết lý này đã được tập hợp trong cuốn sách nổi tiếng của ông - Cổ phiếu thường - Lợi nhuận phi thường (Common Stocks and Uncommon Profits), một trong những giáo trình đầu tư kinh điển dành cho các nhà đầu tư hiện đại.

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường
Cổ Phiếu Thường Lợi Nhuận Phi Thường

Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn toàn diện, từ những vấn đề hết sức cụ thể như sức mạnh của “lời đồn đại”, nên mua gì, khi nào, những điều nhà đầu tư cần tránh, cách tìm ra một cổ phiếu tiềm năng… cho đến phương pháp hình thành một triết lý đầu tư đem lại hiệu quả cao.

Mời bạn đọc sách TẠI ĐÂY

3. Phù thủy sàn chứng khoán

Phù thủy Sàn Chứng khoán là cuốn sách thứ ba trong chuỗi sách kinh điển về đầu tư của tác giả Jack D.Schwager. Đã gần một thập kỷ từ sau thành công của The New Market Wizards, nước Mỹ đã chứng kiến hoạt động đầu cơ bùng nổ trong thị trường chứng khoán đi kèm với sự sụp đổ trong giá hàng hóa, thất bại nặng nề của một trong những quỹ phòng hộ hàng đầu thế giới, sự bùng nổ của bong bóng Internet, suy thoái kinh tế rồi lại phục hồi. Vậy ai đã trở thành phù thủy chứng khoán trong thời kỳ tài chính hỗn loạn này? Làm thế nào để một số nhà đầu tư có thể “thực sự” làm giàu từ thị trường chứng khoán lúc lên lúc xuống thất thường?
Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường
Phù thủy sàn chứng khoán

Câu trả lời có trong “Phù thủy Sàn Chứng khoán”; người đọc được trực tiếp tham gia một loạt các cuộc phỏng vấn với các nhà giao dịch thành công và nổi tiếng nhất, với nhiều chi tiết nhất về câu chuyện thành công và những bí mật kinh nghiệm chuyên môn của họ. Ngoài ra, cuốn sách không thể thiếu sự thật về sự nghiệp giao dịch của các nhà quản lý quỹ đầu tư vĩ đại nhất, các nhà giao dịch hàng đầu và các nhà đầu tư chứng khoán tư nhân: từ Richard Dennis, huyền thoại của Sàn chứng khoán Chicago kiêm người sáng lập của Turtles; đến nhà vô địch giao dịch Martin“Buzzy” Schwartz; hay William O’Neil trứ danh, và cả Paul Tudor Jones, người đứng đầu của quỹ đầu tư với lợi nhuận hằng năm trong 5 năm liên tục là 100%.

Trên hết, giá trị mà “Phù thủy sàn Chứng khoán” đem lại cho những con người đam mê và đang hy vọng thử thách mình trong lĩnh vực này đó là “bài học”. Đúng là “No pain, no gain”, “Thất bại là mẹ thành công” nhưng mấy ai trong chúng ta chịu được một “thất bại nửa tỷ đô la” chứ? Thay vào đó, từ câu chuyện và lời khuyên từ những bậc thầy đầu tư trong chứng khoán, ta sẽ có một cái nhìn toàn diện hơn và cẩn trọng hơn trước khi bắt đầu “tung con xúc xắc”. Đọc “Phù thủy sàn Chứng khoán”, nhà đầu tư còn được cung cấp cho hầu hết những triết lí đầu tư cũng như các tri thức căn bản, quan trọng nhất là để hiểu được thị trường chứng khoán, quy tắc vận hành và đánh giá giá trị của cổ phiếu trong thị trường và đưa ra những quyết định sáng suốt, đem lại lợi nhuận cao. Nói không ngoa nếu gọi “Phù thủy Chứng khoán” cẩm nang mà nhà đầu tư thông thái cần phải đọc.

Mời bạn đọc sách miễn phí TẠI ĐÂY

4. Chết vì chứng khoán – cuộc đời Jesse Livermore

Livermore được xem là một trong những nhà đầu cơ vĩ đại nhất lịch sử nhân loại, nhưng chính ông cũng phải đón nhận một kết cục hết sức bi thảm: gia đình tan vỡ, tài chính phá sản và tự sát trong tuyệt vọng và phần nào lý giải phần nào câu hỏi: vì sao có người thành công và có kẻ thất bại. Tác giả của quyển sách Chết vì chứng khoán đã miêu tả rất chân thật về cuộc đời của Livermore dựa trên các cuộc phỏng vấn với những người sống sót trong gia đình và những người đã chứng kiến các sự kiện trong cuộc đời ông.

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường
Tại sao chết vì chứng khoán?

Jess Livermore - Câu chuyện về nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất mà các bạn đang cầm trong tay nằm trong loạt sách này, là về cuộc đời của Jesse Livermore, một trong những nhà kinh doanh chứng khoán thành công nhất thế giới, nhưng chính ông cũng phải đón nhận một kết cục hết sức bi thảm: gia đình tan vỡ, tài chính phá sản và tự sát trong tuyệt vọng. Cuốn sách sẽ đem lại rất nhiều bài học bổ ích, những kinh nghiệm chắt lọc từ thăng trầm trong cuộc đời ông hẳn sẽ có giá trị và hữu ích đối với độc giả và các nhà đầu tư chứng khoán của Việt Nam hôm nay.

Được tuyển chọn từ những bộ sách về đầu tư, tài chính và chứng khoán nổi tiếng nhất của nhiều tác giả tên tuổi hàng đầu thế giới, hy vọng các cuốn sách này sẽ trở thành một món quà giá trị và hữu ích cho tất cả các độc giả quan tâm.

Mời bạn đọc Sách TẠI ĐÂY

5. Trò bịp trên phố WALL

Cuốn sách ghi lại những đỉnh điểm của những năm điên rồ và hỗn loạn – một cái nhìn hậu trường về một nền kinh tế Mỹ bất thường và hỗn loạn. Với những hiểu biết sâu sắc và hài hước của những người trong cuộc, Lewis mô tả giai đoạn từ năm 1984 đến cuộc khủng hoảng năm 1987 như một thời điểm tham lam và vô nhân đạo và phương cách làm giàu vô nhân đạo chưa từng thấy thống trị thị trường.

Trò bịp trên phố Wall là cuốn hồi ký của Michael Lewis trong bốn năm tại Salomon Brothers, từ một người học việc trẻ tuổi đến một nhà giao dịch trái phiếu thành công, người kiếm được hàng triệu đô la cho hãng và kiếm tiền từ cuộc đổ xô “tìm vàng” thời hiện đại.

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường
Khi sự trần trụi của 1 nền tài chính bị phơi bài, khi hoa hồng và lợi nhuận của các tổ chức tài chính vượt lên trên cả lợi ích chung cộng đồng.

Cuốn sách ghi lại những đỉnh điểm của những năm điên rồ và hỗn loạn – một cái nhìn hậu trường về một nền kinh tế Mỹ bất thường và hỗn loạn. Với những hiểu biết sâu sắc và hài hước của những người trong cuộc, Lewis mô tả giai đoạn từ năm 1984 đến cuộc khủng hoảng năm 1987 như một thời điểm tham lam và vô nhân đạo và phương cách làm giàu vô nhân đạo chưa từng thấy thống trị thị trường.

Mời bạn đọc miễn phí TẠI ĐÂY

6. Trên Đỉnh Phố Wall - Tác phẩm bán chạy số 1 ở Mỹ

Nếu các bạn đang có ý tưởng theo lĩnh vực kinh doanh hoặc các nhà kinh doanh đang loay hoay tìm kiếm cuốn sách về lĩnh vực đầu tư thì tác phẩm Trên đỉnh phố Wall là một cuốn sách kinh tế kinh điển được rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới khuyên đọc và không thể bỏ qua bởi những kinh nghiệm và bí quyết của Peter Lynch - nhà quản lý tài chính hàng đầu ở Mỹ và cả những công thức làm giàu đỉnh cao nhất mà chỉ có được tại phố Wall.

Cuốn sách Trên đỉnh phố Wall mà các bạn đang cầm trong tay nằm trong loạt sách trên kể lại những kinh nghiệm và bí quyết của Peter Lynch, nhà quản lý tài chính hàng đầu ở Mỹ. Là một trong những cuốn sách kinh điển về đầu tư chứng khoán.

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường
Tác phẩm bán chạy số 1 ở Mỹ

Peter Lynch không khuyên bạn mua cổ phiếu của cửa hàng mà bạn ưa thích chỉ bởi lý do bạn thích mua sắm ở cửa hàng đó. Ông cũng không khuyên bạn mua cổ phiếu của một nhà sản xuất chỉ vì họ làm ra những sản phẩm mà bạn ưa thích, hay một nhà hàng vì bạn thích thức ăn đó. Thích một cửa hàng, một sản phẩm hay một nhà hàng là một lý do tốt để bạn quan tâm đến một công ty và đưa nó vào danh sách cần nghiên cứu; nhưng đó chưa phải là lý do đủ thuyết phục để mua cổ phiếu! Đừng bao giờ đầu tư vào bất kỳ một công ty nào trước khi bạn hoàn thành tốt “bài nghiên cứu ở nhà” về các triển vọng thu nhập của công ty, điều kiện tài chính, vị thế cạnh tranh, các kế hoạch bành trướng...

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường

Người ta thường nói rằng một thị trường đầu cơ giá lên phải vượt qua khỏi bức tường lo lắng, nhưng những nỗi lo lắng chẳng bao giờ dừng lại. Gần đây chúng ta lo lắng làm sao để vượt qua những thảm hoạ không tưởng như: chiến tranh thế giới lần thứ ba, trận quyết chiến vũ khí sinh học cuối cùng, những cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân với sức công phá khủng khiếp, hiện tượng băng tan ở hai cực, sao băng đâm vào trái đất,… Trong khi đó chúng ta lại chứng kiến vài điều không tưởng có ích như: sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản; Chính phủ liên bang Hoa kỳ và chính quyền các bang đang đạt được thặng dư ngân sách; toàn nước Mỹ tạo ra 17 triệu việc làm mới trong những năm 1990, bù đắp cho số lượng biên chế cắt giảm tại các công ty công cộng lớn. Việc giảm biên chế đã gây ra không ít sự hoang mang và lo lắng cho các viên chức nhân sự bảo trợ của nhà nước, song nó lại giúp giải phóng hàng triệu công nhân, đưa họ đến với những công việc và hữu ích hơn ở những công ty nhỏ và tăng trưởng nhanh.

Mời bạn đọc Trên Đỉnh Phố Wall TẠI ĐÂY

7. Phù Thủy Sàn Chứng Khoán - Thế Hệ Mới

Mỗi con người huyển thoại được nhắc tên trong “Phù thủy Chứng khoán”, họ đều đã từng thất bai vô số lần và lỗ nhiều hơn bất cứ ai, thậm chí đến cả nửa tỷ đô la mỹ. Nhưng không ai trong số họ từ bỏ, họ luôn đứng dậy sau những cú ngã đau, và tham vọng hơn bao giờ hết. Chỉ cái chất gan lì đấy thôi đã khiến người đọc đi từ bất ngờ đến ngưỡng mộ đến phấn khích. Từng quyết định đầu tư từ khởi đầu đến bạc tỉ đều được các “phù thủy” ghi nhớ rõ ràng và kể lại với chúng ta qua sự chiêm nghiệm. Đó là những con số được căn đo đong đếm kỹ lưỡng, tính toán cẩn thận hay là canh bạc mạo hiểm đến nghẹt thở, là niềm tin, là sức mạnh trực giác , là trí thông minh và sự liều lĩnh. Tất cả tạo nên một cuốn sách về kinh doanh nhưng hấp dẫn và gay cấn đến từng câu từng chữ, khiến ta có thể ngồi cả chiều đắm chìm trong những chuyến phiếu lưu để đời của những “Phù thủy Chứng khoán” như thể đang ngồi đọc truyện trinh thám hay tiểu thuyết viễn tưởng.

Tủ sách tinh hoa chứng khoán – Đầu tư hiệu quả trong mọi thị trường
Phù thủy chứng khoán là ai?

Trên hết, giá trị mà “Phù thủy Chứng khoán” đem lại cho những con người đam mê và đang hy vọng thử thách mình trong lĩnh vực này đó là “bài học”. Đúng là “No pain, no gain”, “Thất bại là mẹ thành công” nhưng mấy ai trong chúng ta chịu được một “thất bại nửa tỷ đô la” chứ? Thay vào đó, từ câu chuyện và lời khuyên từ những bậc thầy đầu tư trong chứng khoán, ta sẽ có một cái nhìn toàn diện hơn và cẩn trọng hơn trước khi bắt đầu “tung con xúc xắc”. Đọc “Phù thủy Chứng khoán”, nhà đầu tư còn được cung cấp cho hầu hết những triết lí đầu tư cũng như các tri thức căn bản, quan trọng nhất là để hiểu được thị trường chứng khoán, quy tắc vận hành và đánh giá giá trị của cổ phiếu trong thị trường và đưa ra những quyết định sáng suốt, đem lại lợi nhuận cao. Nói không ngoa nếu gọi “Phù thủy Chứng khoán” cẩm nang mà nhà đầu tư thông thái cần phải đọc.

24hmoney đã mua bản quyền "Phù Thủy Sàn Chứng Khoán Thế Hệ Mới" và gửi tới độc giả hoàn toàn miễn phí.

Mời bạn đọc TẠI ĐÂY

BQT 24hMoney xin cảm ơn Quý người dùng vì đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm, BQT rất mong muốn nhận thêm các góp ý từ phía người dùng, từ các góp ý đó chúng tôi sẽ phục vụ các bạn ngày một tốt hơn.

Bạn hãy cùng lan tỏa, cùng chia sẻ cho bạn bè biết đến 24H Money nếu thấy App thật sự hữu ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
394 Yêu thích
28 Bình luận 234 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại