menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

TSC và Dabaco hợp tác phát triển đàn lợn triệu con tại phía Nam

Theo thống kê của Cục Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tính đến quý 3/2021, tổng đàn lợn (heo) của nước ta đạt 28 triệu con, khoảng 90% tổng đàn trước khi dịch tả lợn Châu Phi bùng phát. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch liên doanh, liên kết phát triển đàn lợn trong thời gian tới.

Một trong những sự kiện đáng chú ý là lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Cổ phần Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (TSC) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco), hai công ty đã ký kết hợp tác trong việc phát triển chăn nuôi lợn với mục tiêu đạt 1 triệu con đến năm 2028 tại các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào. Theo thỏa thuận hợp tác, Dabaco chịu trách nhiệm cung cấp giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật; còn TSC chịu trách nhiệm tìm địa điểm, xây dựng hệ thống chuồng trại và trang thiết chăn nuôi. Tổng vốn đầu tư của liên doanh lên đến 3,000 tỷ đồng, TSC đóng góp 55% và Dabaco đóng góp 45% giá trị.

Lý giải vì sao đặt mục tiêu đến năm 2028, liên doanh mới đạt được 1 triệu con lợn, ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam cho biết muốn có 1 triệu con lợn thịt thì cần có 40,000 con lợn mẹ. Phải mất 4 năm, tức năm 2026, chúng tôi mới có đủ 40,000 con lợn mẹ, vì thế phải sau 2 năm, liên doanh mới có tổng đàn lên đến 1 triệu con. Ông So cũng cho biết thêm, việc hợp tác phát triển đàn lợn phía nam với TSC sẽ giúp cho kế hoạch phát triển tổng đàn lên đến 2.5 triệu con lợn, tương đương với việc cung cấp ra thị trường trên 10% sản lượng thịt sẽ đạt được vào năm 2028. Không những thế, việc Dabaco đã tìm và làm việc với nhiều địa phương và đã có những khu đất để triển khai dự án tại một số địa phương như Bình Phước, Bình Dương... giờ hợp tác với TSC thì chỉ việc cùng nhau tập trung để có nguồn lực để thúc đẩy nhanh dự án nhằm rút gọn thời gian. Song song với việc triển khai các dự án hiện có, liên doanh sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương để tất cả địa phương từ Đà Nẵng trở vào đều có cơ sở chăn nuôi để giảm được khâu vận chuyển khi cung cấp ra thị trường. Đầu ra của liên doanh chúng tôi dự kiến không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà hướng đến xuất khẩu thông qua các sản phẩm chế biến sâu hơn từ thịt lợn để mang về giá trị cao hơn.

TSC và Dabaco hợp tác phát triển đàn lợn triệu con tại phía Nam
Nguyễn Như So – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại biểu lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Sang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FIT – Công ty mẹ của TSC cho rằng TSC là một Holdings chuyên về các ngành hàng cơ bản, nông nghiệp, thực phẩm... TSC đầu tư sang lĩnh vực chăn nuôi cũng nằm trong kế hoạch mở rộng phát triển và tối ưu hóa nguồn tài chính dồi dào hiện nay. Việc hợp tác giữa TSC và Dabaco có ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm rất nhiều chi phí công sức và đặc biệt là giảm thiểu rất nhiều rủ ro về công nghệ, con giống và kỹ thuật chăn nuôi cho TSC cho lĩnh vực mới là lĩnh vực chăn nuôi. Việc hợp tác này cũng giúp TSC phát triển thành công ty tỷ đô trong tương lai. Còn về kế hoạch triển khai dự án, ông Sang cho biết trang trại đầu tiên sẽ được triển khai từ Bình Phước, cố gắng 6 tháng sau sẽ bắt tay vào xây dựng chuồng trại và 1 năm sau sẽ tiến hành chăn nuôi.

TSC và Dabaco hợp tác phát triển đàn lợn triệu con tại phía Nam
Ông Nguyễn Văn Sang – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FIT – Công ty mẹ của TSC phát biểu tại lễ ký kết

Dabaco hiện là đơn vị hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Công ty đã đạt được những thành công lớn trong việc phát triển cả chuỗi giá trị từ sản xuất con giống đến thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi gia công và chế biến thịt. Đặc biệt, Dabaco còn là đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam.

TSC là một trong những doanh nghiệp nông nghiệp dẫn đầu cung ứng ra thị trường các loại sản phẩm đa dạng từ hạt giống, phân bón, nông dược, nông sản đến thực phẩm. Trong đó, đáng chú ý, TSC đang sở hữu 80% cổ phần của CTCP Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda), hiện Vikoda được ví như “mỏ kim cương” của TSC về độ quý hiếm của nguồn nước khoáng có độ pH 9.0. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng sở hữu CTCP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây – Westfood đang xây dựng được vùng nguyên liệu dứa MD2 (khóm MD2) lên đến hàng trăm hecta. Song song đó, Westfood còn chú trọng đầu tư về máy móc, thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại, hoạt động R&D, đa dạng hóa sản phẩm, giúp Westfood hợp tác lâu dài từ các đối tác lớn trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại