menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

TS. Võ Trí Thành: Việt Nam là quốc gia hàng đầu để các nước “ngắm nghía” đầu tư

TS. Võ Trí Thành cho rằng nếu nhìn vào ba điểm: Niềm tin chính trị; công nghệ, dịch vụ kết nối; lợi thế nhân công, vận tải, logistics thì có thể nói rằng Việt Nam là quốc gia hàng đầu để các nước “ngắm nghía đầu tư.

Chia sẻ tại Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027, đưa ra những ví dụ để chứng minh Việt Nam là quốc gia đáng để đầu tư, TS. Thành cho biết, Việt Nam là một quốc gia tự do, chuyển đổi số rất phổ biến, phủ sóng 4G, 5G. Bên cạnh đó, Việt Nam đang đàm phán và hoàn thành đàm phán với những đối tác lớn như: Đàm phán FDI với UAE cuối năm nay sẽ hoàn thành; cùng với đó chúng ta có niềm tin chính trị khi là đối tác của tất cả thành viên hội đồng bảo an Liên hợp quốc, là đối tác chiến lược toàn diện với nhiều quốc gia lớn.

“Chỉ khi có niềm tin chính trị thì các nước mới tin tưởng đặt công nghệ lõi ở nước ta. Điều quan trọng là chúng ta có "xanh" trong khẩu hiệu chính trị, cam kết chính trị và kinh tế tuần hoàn”, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh nhận định.

Vì vậy, để nền kinh tế phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, Việt Nam cần dùng tư duy kết nối để giải quyết, xử lý những khó khăn một cách tích cực, lạc quan và chủ động để tất cả đều có lợi.

Tuy nhiên, để đạt được sự phát triển bền vững và cân bằng, TS. Võ Trí Thành cho rằng, có một số lưu ý cho Việt Nam ở thời điểm hiện tại, cụ thể: Thứ nhất, quản trị rủi ro. Hiện nay, chúng ta cần tìm hiểu và có kiến thức về hỗ trợ việc quản trị rủi ro trong tái cấu trúc, hoạt động tài chính… Do đó, việc truyền bá, đào tạo không chỉ dành cho môi giới mà dành cho cả thị trường để làm sao vượt qua được những rủi ro chính trị, xã hội, kinh tế, trong đó có cả thị trường tài chính tiền tệ.

Thứ hai, vượt khó và tận dụng thời cơ. Có thể thấy, về những vướng mắc pháp lý, quan trọng trước mắt là tháo gỡ và dài hạn là xây dựng luật.

“Thực tế trò chơi pháp lý không chỉ nằm trên tờ giấy của Quốc hội, Chính phủ mà cơ bản nhất là ở mảnh đất của địa phương để làm sao có thể bám sát nhất vào từng dự án, làm sao để Hiệp hội Bất động sản Việt Nam có thể sát cánh cùng địa phương với doanh nghiệp, từ đó xử lý vấn đề và vượt qua khó khăn trở ngại về pháp lý.

Thực tế, chúng ta không thể bị động chờ đợi văn bản luật sửa đổi và cũng khó có thể kỳ vọng các văn bản đó có thể hoàn hảo được”, ông Võ Trí Thành nói.

Hiện nay, có một thực trạng là các địa phương phát triển không đồng đều. Chẳng hạn trong những năm gần đây, có một số tỉnh thành có sự phát triển vượt bậc như Ninh Thuận, Bắc Giang, Bình Thuận… Chính sự phát triển không đồng đều này sẽ tạo ra sự khác biệt và cơ hội riêng cho từng địa phương.

Thứ ba là bắt nhịp xu thế. Hiện nay, cơ hội cho Việt Nam là rất lớn, ngoài thay đổi luật, chúng ta còn tái cấu trúc, trong đó có tái cấu trúc chính sách.

“Trong thời gian tới, nhà ở xã hội, nhà ở giá cả phù hợp với thu nhập của người dân và chung cư cũ là những phân khúc cần được ưu tiên”, ông Thành đánh giá.

Ngoài ra, khi gắn quy hoạch với bất động sản thì sẽ có đô thị hóa và hạ tầng khu công nghiệp. Điều này nói lên rằng, chúng ta vẫn luôn có cơ hội. Tuy nhiên, ông Thành cho rằng, muốn làm bất động sản thì không phải chỉ là làm một tòa nhà mà phải có kiến thức lịch sử, văn hóa, môi trường... để từ đó ra được hình hài của một khu đô thị đáng sống, chính là mở ra cơ hội, bắt nhịp với xu thế của thế giới. Đặc biệt, đối với bất động sản công nghiệp, hiện đi đầu trong khu công nghiệp xanh là Hải Phòng. Cùng với đó, hiện Đồng Nai, Bình Dương cũng đã có sẵn nền tảng, chỉ cần chuyển đổi “sạch sẽ” cũng có thể sẽ phát triển theo xu hướng khu công nghiệp xanh hiện đại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
2 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại