menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Truy trách nhiệm người liên quan các vi phạm của công ty Hoàng Quân Cần Thơ

Chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng và UBND quận Cái Răng làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vi phạm của công ty Hoàng Quân Cần Thơ tại 2 dự án khu dân cư ở Cái Răng.

Ngày 10-1, nguồn tin của PLO cho biết Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có công văn chỉ đạo sở Xây dựng và UBND quận Cái Răng làm rõ, xử lý trách nhiệm các vi phạm của Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND quận Cái Răng làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra hành vi vi phạm quy định của pháp luật về nhà ở, hoạt động kinh doanh bất động sản, hoạt động đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt tại dự án KDC Thường Thạnh và dự án KDC Thường Thạnh - phần mở rộng 07ha do Công ty Hoàng Quân Cần Thơ đầu tư. Kết quả báo cáo cho UBND TP trong tháng 2-2023.

Cạnh đó, Chủ tịch TP còn yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương củng cố hồ sơ pháp lý, tiến hành các bước để xử lý các hành vi vi phạm của chủ đầu tư dự án và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định pháp luật và đúng thẩm quyền. Bên cạnh đó, Sở tham mưu UBND thành phố đối với các nội dung thuộc thẩm quyền.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND quận Cái Răng tiến hành rà soát về việc chấp hành quy định pháp luật về nhà ở, hoạt động kinh doanh bất động sản, đầu tư xây dựng theo quy hoạch được phê duyệt đối với Khu dân cư Thường Thạnh và KDC Thường Thạnh mở rộng.

Kết quả rà soát, ngành chức năng phát hiện chủ đầu tư (Công ty Hoàng Quân Cần Thơ) đã tự ý triển khai xây dựng hạ tầng và nhà ở liên kế sai với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND quận Cái Răng phê duyệt ở cả 2 dự án.

Ngoài ra, công ty còn thực hiện ký Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương nhiều nhà ở liên kế khi chưa đủ điều kiện. Cụ thể, tại dự án 12,3ha, theo quy hoạch được duyệt, tổng số lô nhà ở liên kế là 521 căn nhà (quy mô 2 tầng).

Tuy nhiên qua rà soát, Công ty đã ký Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai đến 676 căn nhà liên kế và trong đó có 161 lô nền chưa được cấp giấy CNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng

Còn tại dự án 7ha, chủ đầu tư cũng đã ký Hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai 219 căn nhà liên kế (từ C1 đến C6) mà chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại