menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Hiệp Stock Pro

Trước khi mua, nghĩ nhiều hơn về việc bán

Trước khi đặt lệnh mua thì cá nhân mình quan trọng đến 2 yếu tố:

1 là deals này xác suất lời nhiều hơn hay xác suất lỗ nhiều hơn?

2 là mua xong rồi, dư địa sinh lời bao nhiêu và thời gian bao lâu?

→ Không phải là một vài phiên, nhìn dài ra một chút theo tuần - tháng mà xác suất lời nhiều hơn lỗ, và những deals có dư địa 30% hoặc hơn trong bối cảnh hiện tại thì hoàn toàn có thể giải ngân.

Tất nhiên khi mua cũng cần mua từng lần và có chiến lược mua riêng cũng như khi bán. Chẳng hạn, không hẳn là all in hay full margin ngay. Nếu bản thân có thể chấp nhận việc loss khoảng 8-15% trong ngắn hạn để đổi lại có mức sinh lời trên 30% hoặc hơn thì hoàn toàn có thể cân nhắc.

Còn trong ngắn hạn, Vnindex bước vào giai đoạn Gấu muốn ngủ đông, giai đoạn 4 tích lũy dài hạn, có sự sang tay CP từ nhỏ lẻ cá nhân sang có tay to tổ chức thì việc sắp tới Vnindex sẽ biến động trong một vùng sideway nhất định.

Vnindex là một phần trọng yếu. Chúng ta không mua Vnindex mà mua CP. Và khi Vnindex xác nhận xu hướng thì bước tiếp theo là nhìn đến từng Nhóm Ngành → Chọn CP leaders → Tìm kiếm điểm mua. Nhìn bức tranh lớn rồi đến bức tranh nhỏ, xem tổng thể rồi đến từng chi tiết.

Chỉ số sẽ không tăng quá mạnh ngay được nhưng cũng không giảm quá sâu. Trong ngắn hạn thì giá sẽ bị chi phối bởi yếu tố Cung - Cầu, dòng tiền và tâm lý của đám đông tham gia. Dài hạn hơn thì những chính sách vĩ mô như Lãi suất + TPDN vẫn còn, và các vấn đề trọng yếu khác cần theo dõi thêm.

Nên không nhất thiết phải mua mới hay mua đuổi nếu dư địa trong ngắn hạn không còn quá nhiều với người chọn đánh ngắn theo tuần. Vì khả năng cutloss sẽ cao.

Cũng tránh việc tạo áp lực cho chính mình trong ngắn hạn. Vì tham gia chứng khoán, ngoài sự nỗ lực trong từng bước lệnh của bản thân còn phụ thuộc vào yếu tố thị trường. Và thị trường thì luôn đúng.

Về dư địa của Vnindex trong ngắn hạn: Còn khoảng 10 ngày nữa là đến Tết Âm + Vnindex đỉnh cũ 1100 điểm vẫn cần thử thách. Từng CP lại có target, câu chuyện cơ bản và vận động giá riêng.

Kiên nhẫn chờ đợi và tuân thủ nguyên tắc giao dịch. Timing is everything. Sống sót trước đã, rồi nghĩ đến chuyện sống tốt. Giữ tiền trước đã, và sau đó nghĩ thêm đến chuyện kiếm tiền. Vì nghề trading là nghề tìm kiếm cơ hội. Và như niêu cơm của Thạch Sach, TTCK luôn đầy rẫy những cơ hội (nhưng đừng quên rủi ro).

Đầu ngày, cuối tuần, chúc nhà mình giao dịch hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Hiệp Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại