menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

Trung Quốc tiếp tục giữ nguyên lãi suất

Trung Quốc đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản (LPR) trong tháng thứ tám liên tiếp, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn dự kiến trong quý I, khi việc chấm dứt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19 đã giúp các doanh nghiệp và người tiêu dùng thoát khỏi tình trạng gián đoạn do đại dịch.

Theo đó, LPR một năm được giữ ở mức 3,65%, trong khi LPR 5 năm - được sử dụng để xác định lãi suất cho vay thế chấp - không đổi ở mức 4,30%.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters với 30 người theo dõi thị trường được tiến hành trong tuần này, 27 người đã dự đoán không có thay đổi nào đối với cả hai mức lãi suất.

“Mặc dù chúng tôi không loại trừ khả năng Trung Quốc sẽ cắt giảm lãi suất một chút trong năm nay khả năng đáp ứng việc tài trợ của các ngân hàng đã giảm, nhưng có vẻ như không cần phải làm như vậy ngay lập tức”, chiến lược gia lãi suất tại ngân hàng OCBC, Frances Cheung nói và thêm rằng: "Bất chấp điều đó, chúng tôi duy trì dự báo tỷ giá CNY/USD sẽ tăng trong suốt cả năm khi tăng trưởng của Trung Quốc phục hồi".

Các thương nhân và chuyên gia phân tích cho biết, LPR được giữ ổn định cùng lúc với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tăng cường hỗ trợ thanh khoản cho nền kinh tế, đảo nợ các khoản vay chính sách trung hạn đáo hạn và tăng cường cho vay.

Lãi suất cơ sở cho vay trung hạn (MLF) hiện đóng vai trò hướng dẫn cho LPR. Các thị trường chủ yếu sử dụng lãi suất chính sách trung hạn như một dấu hiệu cho thấy những thay đổi có thể xảy ra đối với các tiêu chuẩn cho vay.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích cho rằng dữ liệu kinh tế lạc quan trong quý I đang "che giấu" sự yếu kém tiềm ẩn trong nền kinh tế, như nhu cầu tiêu dùng của hộ của gia đình, điều này cho thấy có thể vẫn cần có thêm các biện pháp kích thích.

“Các nhà hoạch định chính sách có thể duy trì chính sách tài khóa chủ động và chính sách tiền tệ thận trọng, trong khi các biện pháp cơ cấu lại nền kinh tế có thể được áp dụng để giải quyết những điểm yếu đó”, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại J.P. Morgan Asset Management, Chaoping Zhu nói và lưu ý: "Có thể sẽ có việc cắt giảm lãi suất tiền gửi và LPR 5 năm để giảm chi phí tài trợ và hỗ trợ các khoản vay kinh doanh dài hạn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả