menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Trung Quốc sẽ tăng cường nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài

Cơ quan quản lý tài chính quốc gia cho biết Trung Quốc sẽ nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài và sẽ không thay đổi lập trường trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các công ty nước ngoài.

Li Yunze, người đứng đầu NFRA, cho biết hôm thứ Tư: “Trung Quốc sẽ không thay đổi chính sách nhằm tăng cường nỗ lực thu hút và sử dụng vốn nước ngoài vào lĩnh vực tài chính”.

Ông Li nói thêm rằng Trung Quốc đang hạ mức nắm giữ cổ phần của các tổ chức tài chính Hồng Kông và Ma Cao trong các công ty bảo hiểm Trung Quốc.

Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 5.2% vào năm 2023, cao hơn so với mục tiêu, nhưng quá trình phục hồi kém hơn nhiều so với dự đoán của nhiều nhà phân tích, do bị đè nặng bởi nợ chính quyền địa phương ngày càng gia tăng và cuộc khủng hoảng tài sản ngày càng sâu sắc.

Thị trường chứng khoán ở Hồng Kông và Thượng Hải đã sụt giảm khi các nhà đầu tư toàn cầu ở Trung Quốc tìm cách rời bỏ chứng khoán của nước này.

Ông Li cho biết, kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với một số khó khăn và thách thức nhưng tăng trưởng kinh tế vẫn mạnh mẽ và còn nhiều dư địa cho các chính sách vĩ mô.

Ông cho biết, nhìn chung hoạt động trong ngành tài chính của Trung Quốc vẫn ổn định và rủi ro có thể kiểm soát được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại