menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Trung Quốc sắp mở cửa biên giới chưa?

Quan điểm


Chính phủ Trung Quốc đang đối mặt với áp lực tài chính khổng lồ khi quyết tâm theo đuổi chính sách Zero COVID. Trung Quốc đang tăng cường khống chế dịch bùng phát, rất khó để có thể Bắc Kinh từ bỏ chiến lược ZERO Covid. Tuy nhiên, mọi hộ gia đình vẫn phải cân đối chi tiêu và chính phủ TQ không phải ngoại lệ.

Các đợt phong toả lớn, công tác cung cấp nhu yếu phẩm đến hàng triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi phong toả và việc xét nghiệm hàng tuần đều tốn kém tiền bạc. Trong khi đó, doanh số bán đất - một nguồn thu nhập quan trọng của nhiều chính quyền địa phương, đã chững lại cùng với cú lao dốc của thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, chuyện gì sẽ xảy ra khi Trung Quốc bước sang năm 2023? Doanh số bán đất khó có thể phục hồi nếu niềm tin của người tiêu dùng vẫn còn yếu. Liệu Bắc Kinh có thể gánh thêm nợ hay lựa chọn cắt giảm các phúc lợi xã hội như lương hưu và chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi?

Ngoài ra, biến chủng dễ lây lan của virus SARS-CoV-2 sẽ không biến mất. Các quận khó khăn trong nội địa Trung Quốc không có đủ cơ sở hạ tầng y tế để thực hiện chính sách Zero COVID, ngay cả khi họ thực sự muốn.

Tất nhiên, Trung Quốc có thể quyết tâm giữ vững chiến lược Zero COVID, tương tự như cách nước này từng làm với các chính sách trong quá khứ. Tuy nhiên, tình hình tài chính công suy yếu nhanh chóng sẽ buộc Bắc Kinh phải hành động.

Trung Quốc sắp mở cửa biên giới chưa?

Nhận định cá nhân

Trung Quốc là một quốc gia lớn, sánh ngang hàng với các ông lớn như Mỹ, Anh, Nhật,... Do số lượng đông dân cư nên tiêu dùng của TQ chỉ đứng ngay sau Mỹ. Việc Trung Quốc vẫn đóng cửa như vậy sẽ ảnh hưởng đến khâu xuất nhập khẩu bị trì trệ. Nhiều mặt hàng bị tồn lại ở VN, cũng như mất đi một lượng tiêu dùng cực lớn tại nước bạn.

Khi TQ mở cửa, đây sẽ là một key lớn để cho nước ta có đà tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều mặt hàng xuất khẩu tốt như Thép, Cao su,... Nên Mạnh kỳ vọng rằng khi TQ mở cửa, những nhóm ngành mà Mạnh nói sẽ có động lực tăng trưởng tốt.

Nhưng hiện tại TQ vẫn đang quyết liệt vào chiến dịch Zero Covid, nên sẽ rất khó cho thị trường VN nói chung và chứng khoán nói riêng

Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!
Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Nhân ngày 20/10, Mạnh xin chúc toàn thể các chị em, nhà đầu tư có một ngày lễ vui vẻ và hạnh phúc!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại