menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Trung Quốc điều tra quỹ phòng hộ địa phương vì nghi ngờ hành vi bất hợp pháp

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc cho biết, họ đang điều tra quỹ phòng hộ Chiết Giang Ruifengda Asset Management vì nghi ngờ có hành vi bất hợp pháp, trong khi truyền thông đưa tin quỹ này đã không thanh toán cho các nhà đầu tư muốn rút vốn, còn các chủ sở hữu thì đã mất tích.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc xem xét vụ việc một cách nghiêm túc và đã yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động của quỹ. Cơ quan quản lý cho biết Quỹ Chiết Giang Ruifengda bị nghi ngờ thực hiện nhiều hoạt động bất hợp pháp và bất thường.

Các cuộc gọi tới quỹ này yêu cầu bình luận ngoài giờ làm việc đều không được trả lời.

Tờ Securities Times đưa tin hôm thứ Sáu, quỹ phòng hộ này quản lý tài sản hơn 2 tỷ CNY (277 triệu USD), đã ngừng trả nợ cho các nhà đầu tư đang tìm cách rút vốn, còn các chủ sở hữu của quỹ này đã mất tích. Tờ báo cho biết một số nhà đầu tư đã báo cáo vụ việc với cảnh sát địa phương.

Các điều tra viên tội phạm kinh tế ở Thượng Hải đã phong tỏa văn phòng của công ty này trong thành phố, hãng tin Yicai cho biết.

Tờ Securities Times cho biết, nhiều nhà đầu tư vào Quỹ Chiết Giang Ruifengda là các tổ chức, bao gồm cả các công ty chứng khoán. Theo báo cáo, một quỹ tư nhân đã cố gắng rút vốn khoản đầu tư trong Ruifengda vào tháng 3, những vẫn chưa nhận được khoảng 33 triệu CNY.

Theo trang web của công ty, Ruifengda được thành lập vào năm 2016 và quản lý hơn 3 tỷ CNY.

Trung Quốc đang thắt chặt giám sát các quỹ phòng hộ, với các quy định mới được công bố vào tháng trước, nâng ngưỡng tài sản và hạn chế việc sử dụng đòn bẩy và các công cụ phái sinh của họ. Các quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8, dự kiến sẽ loại bỏ các quỹ yếu hơn và thiếu tuân thủ hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả