menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Trung Quốc cảnh báo về “cơn sốt” trái phiếu

Trung Quốc đã cảnh báo nhà đầu tư trái phiếu thông qua các phương tiện truyền thông nhà nước trong bối cảnh “cơn sốt” mua TPCP đang quay trở lại.

Financial News cho biết các quỹ trái phiếu sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận trên 10% từ đầu năm đến nay, đồng thời cũng cảnh báo các nhà đầu tư không nên kỳ vọng vào việc lãi suất thị trường sẽ tiếp tục giảm.

Báo cáo cho biết: “Nếu lợi suất trái phiếu tăng trong tương lai, các sản phẩm đầu tư có kỳ hạn lớn sẽ phải đối mặt với rủi ro sụt giảm lợi nhuận”.

Trung Quốc cảnh báo về “cơn sốt” trái phiếu

Lợi suất trái phiếu dài hạn của Trung Quốc tiếp tục đà sụt giảm

Trong một báo cáo khác, Financial News cho biết các nhà đầu tư đang đánh giá thấp các yếu tố như lạm phát có thể cản trở đà tăng của trái phiếu. Ngoài ra, việc dòng tiền rút từ ngân hàng chuyển sang các công ty quản lý tài sản chỉ mang lại sự gia tăng ngắn hạn về tiền mặt và nhu cầu trái phiếu cho các quỹ, và không nên được coi là một xu hướng lâu dài hoặc bền vững.

BoC đã nhiều lần bày tỏ sự lo ngại trước đà phục hồi của trái phiếu trong vài tháng qua khi lợi suất của các trái phiếu kỳ hạn dài chạm mức thấp nhất trong hai thập kỷ. Mặc dù lợi suất thấp sẽ giúp kích thích kinh tế, nhưng nếu không được kiểm soát, điều này có thể dẫn đến các hoạt động đầu cơ gây bất ổn cho thị trường tài chính và làm gián đoạn quá trình phục hồi kinh tế.

“Cơn sốt” trái phiếu không hề cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Phiên đấu giá trái phiếu đặc biệt kỳ hạn 50 năm vào tuần trước đã thu hút nhu cầu mạnh mẽ. Trong khi đó, lợi suất TPCP kỳ hạn 30 năm giảm xuống mức thấp nhất trong hơn bảy tuần xuống còn 2.49%.

Các chiến lược gia của Huatai Securities, bao gồm Zhang Jiqiang cho biết các cảnh báo có thể khiến lợi suất chính sách của trái phiếu kỳ hạn 30 năm ở mức khoảng 2.4% - 2.5%, nhưng lợi suất trái phiếu có thể vẫn sẽ tiếp tục sụt giảm nếu không có các biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn “cơn sốt”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả