menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Trung Quốc cảnh báo nhà đầu tư crypto, muốn kiểm soát sự cuồng nhiệt trong dân

Ngay thời điểm giá Bitcoin tăng vọt, truyền thông Trung Quốc mới đây đã phát cảnh báo rủi ro đầu tư vào tiền mã hóa.

Trung Quốc cảnh báo nhà đầu tư crypto, muốn kiểm soát sự cuồng nhiệt trong dân

Economic Daily, Nhật báo Kinh tế thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc, vừa đăng đàn cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng trước các sản phẩm liên quan đến Bitcoin, trong bối cảnh đồng tiền số này đang bám sát đỉnh cũ hồi tháng 11/2021.

Trung Quốc cảnh báo nhà đầu tư crypto, muốn kiểm soát sự cuồng nhiệt trong dân

Vì sự quan tâm đến tài sản kỹ thuật số vẫn còn mạnh mẽ ở nước này bất chấp lệnh cấm khai thác và giao dịch crypto, tờ báo thẳng thắn:

“Sự phục hồi của giá Bitcoin không thể che đậy được những rủi ro tiềm ẩn của loại tài sản kỹ thuật số này.”

Hãng thông tấn khẳng định biến động mạnh mẽ của Bitcoin gần đây là điều bình thường và crypto vẫn chưa trở thành xu hướng chủ đạo, đồng thời bức tranh pháp lý vẫn còn khắc nghiệt.

Do đó, Economic Daily khuyến nghị nhà đầu tư nên có tư duy rõ ràng và lý trí, để tránh đưa ra quyết định theo cảm xúc có thể dẫn đến rủi ro không đáng.

Bài báo còn lưu ý, mặc dù Hoa Kỳ đã cấp phép niêm yết các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin spot, nhưng Trung Quốc vẫn đang tiếp tục thực thi lệnh cấm toàn diện. Điều này đồng nghĩa, ETF Bitcoin ở nước ngoài không thể được cung cho cư dân và nhà đầu tư ở Trung Quốc đại lục.

Như Coin68 đã đưa tin vào tháng 09/2021, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Tòa án Nhân dân Tối cao và một số cơ quan trung ương khác đã ban hành lệnh cấm tất cả hoạt động giao dịch tiền mã hóa trên đại lục. Ban bố làm rõ rằng các dịch vụ được cung cấp bởi các sàn giao dịch tiền mã hóa ở nước ngoài cho cư dân Trung Quốc đại lục được coi là hoạt động tài chính phi pháp.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn tìm cách lách luật và giao dịch ở nước ngoài. Theo một bản tin của Reuters, giao dịch Bitcoin bí mật cũng đang tăng nóng ở Trung Quốc, khi thị trường chứng khoán nước này tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Giao dịch tiền mã hóa thông qua một số sàn lớn vẫn diễn ra tích cực ở đây.

Bitcoin đã tăng gần 45% trong tháng 2 và đạt mức cao kỷ lục kể từ lần lập đỉnh gần nhất. Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi các ETF Bitcoin spot vừa được Mỹ phê duyệt hồi tháng 1, kết hợp với sự kiện Halving lần 4 sắp diễn ra. Bitcoin đang được giao dịch với giá 63.605 USD mỗi đồng.

Trung Quốc cảnh báo nhà đầu tư crypto, muốn kiểm soát sự cuồng nhiệt trong dân

Giá Bitcoin dâng trào trong thời gian qua đã thu hút sự quan tâm “khủng” từ người dùng internet ở Trung Quốc, nơi cộng đồng crypto vẫn âm ỉ hoạt động bất chấp lập trường cứng rắn của chính phủ.

Tuần trước, Bitcoin đã lọt top xu hướng tìm kiếm trên nhiều nền tảng trực tuyến ở Trung Quốc, gồm cả trang tiểu blog Weibo. Mức độ phổ biến của từ khóa Bitcoin đã tăng hơn 4 lần trên ứng dụng WeChat.

Song, chính phủ Trung Quốc vẫn đang tăng cường giám sát tất cả hoạt động liên quan đến tiền mã hóa những năm qua. Đồng thời, các rủi ro về rửa tiền cũng được đại lục quan tâm, mặc dù ủng hộ tham vọng trở thành trung tâm tài sản ảo lớn của Hong Kong.

Tham gia thảo luận về những vấn đề NÓNG HỔI nhất của thị trường DeFi tại nhóm chat Fomo Sapiens cùng các admin Coin68 nhé!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

62,957.30

-1,450.80 (-2.25%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại