menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Trứng gà và chứng khoán khác gì nhau?

Đây là chuyên mục dành cho các nhà đầu tư mới, các F0 đang tập “đánh chứng” một mình hoặc chưa có người hướng dẫn kỹ càng, mong sao chuyên mục này sẽ giúp cho các nhà đầu tư có cái nhìn rộng và tổng quát hơn về thị trường kinh tế Việt Nam nói riêng và những thị trường nước ngoài nói chung

Tiếp nối các phần trước, hôm nay ta sẽ tìm hiểu đến luận điểm cuổi cùng của chuyên mục này:

"Chứng khoán chỉ là một trò lừa đảo!?"

Phần cuối: Liệu rằng đây là một giấc mơ làm giàu hiện thực hay chỉ là một trò lừa đảo?

Việc bạn bỏ ra số tiền tiết kiệm hay một khoản tiền nho nhỏ bạn dành dụm được để rồi nhận lại cho minh một khoản tiền lớn hơn như vậy thì đúng là sẽ khó tin. Mọi người đều tin rằng phải bỏ công sức ra, thời gian cũng như chất xám thì mới có thể tạo giá trị đến cho bản thân, để rồi từ đó mới kiếm được lợi nhuận từ những giá trị mà mình đã tạo ra.

Chúng ta đều công nhận rằng là việc kiếm tiền không hề dễ một chút nào, đặc biệt là trong khoảng thời gian mà gần như tất cả các nhu cầu của con người đã được đáp ứng đầy đủ, làm cho việc tìm thêm những nhu cầu mới, hoặc thậm chí tạo ra cho họ những nhu cầu họ chưa cần thì sẽ rất khó.

Có thể về bề ngoài, mọi người sẽ nhìn thấy việc đầu tư chứng khoán này như một trò chơi, không khác gì cá cược hay bài bạc cho lắm. Những người nói như vậy tức là bản thân họ vẫn chưa hiểu được đầu tư chứng khoán là gì?

Tôi xin khẳng định rằng chứng khoán không phải một trò lừa đảo, những thứ mà các bạn thấy trong đầu tư mà việc nhà đầu tư đấy mất vốn hay lỗ đó nó là một sự rủi ro. Cũng như một doanh nghiệp, việc bạn cho họ “mượn” tiền của bạn để họ đưa ra quyết định kinh doanh thì không thể đảm bảo chắc chắn rằng họ sẽ làm ăn tốt, đem lại lợi nhuận cho mình được, nhưng bạn sẽ là người nhìn nhận ra cái rủi ro hoặc tiềm năng đó của doanh nghiệp bạn đầu tư. Lúc đấy việc bạn thu được lợi nhuận khủng từ việc đầu tư chứng khoán nó không còn là quá xa vời nữa.

XIN LƯU Ý: việc đầu tư vốn cho chứng khoán chỉ nên thực hiện với số tiền đang nhàn rỗi, chứ đây không phải là một kênh kiếm tiền hàng tháng cho mọi người, cân nhắc khi đầu tư!
Trứng gà và chứng khoán khác gì nhau?

Bên cạnh đó nhà đầu tư cũng nên để ý các sàn chứng khoán lừa đảo như Stock X cũng như Appe và hàng loạt các công ty chứng khoán lừa đảo khác đang tung hoành trên thị trường VN, đây mới chính là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của chứng khoán Việt Nam và cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều nhà đầu tư mất niềm tin với thị trường VN bây giờ.

Do vậy nhà đầu tư cũng cần nên tìm chọn cho mình những công ty chứng khoán uy tín để đầu tư như VPS, VND, SSI,… Đây là những công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực chứng khoán cũng như sự uy tín đã được đảm bảo bởi nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cũng như nhận được hàng loạt các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước!

Trứng gà và chứng khoán khác gì nhau?

Bên cạch đó anh chị cũng có thể tham khảo thêm các mã như: (Nguồn: Anh Tuấn)

- Xây dựng: HBC CTD CTR HHV FCN

- Cá tra: ANV VHC IDI

- Khu công nghiệp: KBC BCM PHR SZC

Nếu như các anh chị thích chuyên mục này có thể để lại một bình luận phía dưới để bài viết của mình được hoàn thiện hơn nhé!

Chúc các anh chị đầu tư hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả