menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Trực tiếp: Diễn biến mới nhất chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine: Quân Nga đang tiến về Kiev

Ngày thứ hai Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, thủ đô Kiev rúng động vì tiếng nổ. Tình hình tiếp tục diễn biến khó lường.

Những diễn biến chính

  • Ngày 24.2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố chiến dịch quân sự ở Donbass, miền Đông Ukraine, quân đội Nga tiến quân từ nhiều hướng.
  • Nga nói đã hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong ngày 24.2, trong đó phá hủy 83 mục tiêu quân sự ở Ukraine.
  • Ukraine thông báo 137 người chết trong ngày đầu Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine và có thiệt hại lớn đối với quân đội
  • Ukraine tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Nga, tuyên bố thiết quân luật trên toàn lãnh thổ. Tổng thống Ukraine ra lệnh tổng động viên, kêu gọi người dân đứng lên.
  • Phe ly khai và lực lượng chính phủ đưa ra các tuyên bố về hành động quân sự trên thực địa.
  • NATO lên án Nga, tuyên bố sẽ kích hoạt kế hoạch phòng thủ nhưng không đưa quân đến Ukraine. Nhiều chuyển động quân sự mới ở châu Âu.
  • Mỹ và nhiều nước bắt đầu áp đặt các biện pháp cấm vận mới lên Nga.
  • Ngày 25.2, nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở thủ đô Kiev. Các nguồn tin nói tỉnh Kiev bị tấn công từ 3 phía.

12:10

Nhật, New Zealand, Canada cấm vận Nga

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida hôm nay 25.2 tuyên bố Nhật sẽ thắt chặt các biện pháp cấm vận lên Nga trong 3 lĩnh vực, trong đó có các tổ chức tài chính và xuất khẩu thiết bị quân sự, theo Reuters. Ông Kishida còn nói rằng Nhật sẽ làm hết mình để hạn chế tác động kinh tế đối với nước này từ cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngoài ra, Reuters hôm nay dẫn lời Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho hay nước này đã áp đặt các lệnh cấm đi lại liên quan Nga và cấm giao dịch hàng hóa với quân đội và lực lượng an ninh Nga. Bà Ardern còn nói rằng có thể có thêm nhiều biện pháp cấm vận nếu cuộc xung đột ở Ukraine leo thang.

Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 24.2 thông báo các lệnh cấm vận nhắm vào 58 cá nhân và thực thể Nga nhằm đáp việc Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Chính quyền Ottawa cũng đã đặt 3.400 binh sĩ trong tình trạng sẵn sàng được triển khai đến châu Âu, cùng với một số máy bay và tàu chiến, theo AFP.

12:11

Các thành phố lớn của Ukraine sắp bị tấn công?

Theo báo Kyiv Independent, Quốc hội Ukraine vừa thông báo các lực lượng quân đội Nga dự kiến sẽ tấn công vào các vùng Sumy, Chernihiv, Kherson, Zhytomyr, Kiev, and Kharkiv vào sáng sớm 25.2 (giờ địa phương).

12:11

Mỹ soạn thảo nghị quyết lên án Nga tại LHQ

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm nay 25.2 sẽ tổ chức bỏ phiếu cho dự thảo nghị quyết với nội dung lên án Nga tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine và yêu cầu Nga lập tức rút quân một cách vô điều kiện, theo Reuters. Tuy nhiên, nghị quyết này, do Mỹ soạn thảo, sẽ khó được thông qua vì Nga có thể phủ quyết.

12:12

EU: Tổng thống Putin "sẽ thất bại"

Giới lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) hôm nay 25.2 tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin “phải và sẽ thất bại” sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền đông Ukraine hôm 24.2, theo Reuters. Tại cuộc họp khẩn cấp khuya 24.2, giới lãnh đạo EU đã đồng ý về mặt nguyên tắc là áp đặt các lệnh cấm vận mới nhắm vào Nga, như phong tỏa các tài sản của Nga ở EU và cản trở các ngân hàng Nga tiếp cận những thị trường tài chính châu Âu.“Gói này sẽ bao gồm các lệnh cấm vận tài chính, nhắm vào 70% thị trường ngân hàng của Nga và các công ty nhà nước chủ chốt, trong đó có trong lĩnh vực quốc phòng”, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen viết trên Twitter. Bà cho biết thêm các lệnh cấm vận mới sẽ làm gia tăng chi phí vay nợ của Nga và gia tăng lạm phát ở nước này.

12:12

Tỉnh Kiev bị tấn công từ 3 phía

CNN dẫn lời một nguồn tin cho biết các nghị sĩ Mỹ được thông báo rằng tỉnh Kiev đang bị tấn công từ phía bắc, phía nam và phía đông. Một nguồn tin khác cho biết các nhà lập pháp cũng được thông báo rằng Nga phải đối mặt với sự kháng cự quyết liệt hơn dự kiến từ lực lượng Ukraine.

12:12

Tiếng nổ vang lên ở thủ đô Kiev

Các phóng viên CNN tại hiện trường vào sáng 25.2 cho biết họ đã nghe thấy hai tiếng nổ lớn ở thành phố Kiev và một tiếng nổ khác cách đó xa hơn.

12:12

Kiev bị trúng "tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa hành trình"

Đài CNN dẫn lời một quan chức chính phủ Ukraine cho hay thủ đô Kiev đã bị trúng tên lửa vào sáng 25.2 (giờ địa phương). “Các cuộc phóng tên lửa hành trình hoặc đạn đạo vào Kiev vẫn tiếp diễn”, theo ông Anton Gerashchenko trợ lý Bộ trưởng Nội vụ Ukraine.

12:13

Chốt biên giới Ukraine trúng tên lửa

Lực lượng biên phòng Ukraine hôm nay 25.2 cho hay một chốt biên giới ở vùng Zaporizhzhya thuộc miền nam Ukraine đã trúng tên lửa, khiến một số lính thiệt mạng và bị thương, theo Reuters. Khu vực này không có biên giới giáp với Nga, nhưng nằm trên bờ biển Azov, nằm giữa Nga và Ukraine.

12:13

Tiếng nổ ở Kiev do không quân Ukraine gây ra

CNN đưa tin Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Yevhen Yenin cho hay một vụ nổ xảy ra vào sáng sớm ngày 25.2 ở thủ đô Kiev là do "hệ thống phòng không của Ukraine đánh chặn một tên lửa của Nga trên bầu trời".Hiện Nga chưa xác nhận thông tin này.

12:13

Úc, Pháp hứa hỗ trợ quân sự Ukraine

Thủ tướng Úc Scott Morrison hôm nay 25.2 tuyên bố nước này sẽ gửi thiết bị quân sự, vật dụng y tế và hỗ trợ tài chính cho Ukraine, nhưng sẽ không gửi vũ khí, theo Kyodo News.Tương tự, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay sẽ cung cấp thêm gói hỗ trợ tài chính 300 triệu euro cho Ukraine và đang chuẩn bị hỗ trợ về mặt quân sự, theo hãng tin Sputnik.

12:14

Bộ Ngoại giao: "Việt Nam hết sức quan ngại về xung đột vũ trang ở Ukraine"

Ngày 25.2, trả lời báo chí về phản ứng của Việt Nam trước diễn biến căng thẳng mới đây tại Ukraine và công tác bảo hộ công dân Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, "Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine".

"Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc và các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực, bảo vệ người dân, tiếp tục đối thoại tìm kiếm giải pháp hoà bình, góp phần bảo đảm hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác ở khu vực và trên toàn thế giới", bà Hằng nhấn mạnh.

Cũng theo bà Hằng, Việt Nam rất quan tâm đến tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cũng doanh nghiệp Việt Nam tại địa bàn.

Các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn cùng các cơ quan chức năng trong nước đang phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng các phương án bảo hộ công dân.

12:14

Các lực lượng Nga đang cách thủ đô Kiev vài kilomet?

Hãng AP dẫn lời giới chức Mỹ cho hay quân đội Nga đã vào Ukraine thông qua đường Belarus và chỉ còn cách thủ đô Kiev vài kilomet. Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin gọi điện báo với quốc hội nước này rằng lực lượng cơ giới Nga từ Belarus đã tiến về Kiev và cách khoảng 32 km. Giới chức Mỹ cho rằng một bộ phận quân đội khác của Nga hiện còn cách xa hơn nhưng cũng đang tiến về phía Kiev với mục tiêu “bao vây thành phố và lật đổ chính phủ Ukraine”.

\n

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại