menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Triển vọng tăng giá của bất động sản Hải Tiến

Đòn bẩy quy hoạch thành trung tâm du lịch mới cùng sự đổ bộ của doanh nghiệp địa ốc lớn giúp Hải Tiến được đông đảo nhà đầu tư quan tâm.

"Quý III vừa qua đánh dấu một giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản cả nước, nhưng đâu đó những đốm sáng vẫn bùng lên, trong đó Thanh Hóa là điểm sáng nhất", ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) đánh giá. Thị trường ghi nhận 18 dự án với hơn 2.000 sản phẩm ở mọi loại hình, với tỷ lệ hấp thụ khả quan. Một số dự án của Flamingo, Sun Group.. thậm chí đạt tỷ lệ trên 90%.

Cùng "thủ phủ du lịch" Sầm Sơn, trọng điểm du lịch mới của tỉnh Thanh Hóa là Hải Tiến cũng là "miền đất hứa" của nhiều nhà đầu tư bất động sản.

Trung tâm du lịch mới của xứ Thanh

Trên bản đồ du lịch Thanh Hóa, Hải Tiến là địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Nơi đây được ví như "Trà Cổ của miền Bắc", với bờ biển dài 12km, còn lưu giữ vẻ hoang sơ của tự nhiên cùng nhiều địa danh mang giá trị lịch sử, văn hóa. Dù vậy, nhiều khách du lịch cho rằng những trải nghiệm du lịch tại Hải Tiến vẫn còn đơn sơ, chỉ dừng ở ngắm cảnh, tắm biển, thiếu vắng những dịch vụ vui chơi giải trí, đặc biệt về đêm.

Để đánh thức tiềm năng địa phương, tháng 12/2020, đô thị Hải Tiến đã được UBND Thanh Hóa quy hoạch thành một trong những trọng điểm du lịch của tỉnh, với những loại hình du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí; đồng thời là trung tâm dịch vụ - thương mại, đánh bắt, nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá gắn với tiểu thủ công nghiệp, làng nghề. Hình thái đô thị ven biển này được phát triển theo mô hình du lịch sinh thái bền vững.

Trong đó, 4 phân khu chức năng của đô thị Hải Tiến bao gồm: khu A - khu dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp ven núi, du lịch cộng đồng và cảng tổng hợp Hoằng Trường; khu B - trung tâm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng ven biển; khu C - khu dân cư trung tâm đô thị và khu D - quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Nam Hải Tiến.

Với tham vọng biến nơi đây trở thành đô thị du lịch trọng điểm của xứ Thanh, nhiều chủ đầu tư lớn đã hưởng ứng lời mời gọi của chính quyền địa phương.

Cơ hội gia tăng giá trị của bất động sản

Giới quan sát nhận định, bất động sản Hải Tiến có nhiều triển vọng tăng giá, tương tự kịch bản từng xảy ra với thị trường Sầm Sơn cách đây nhiều năm.

Nhớ lại những năm 2015, ông Võ Hồng Hải, Phó giám đốc một doanh nghiệp địa ốc tại Thanh Hóa cho biết, thời đó giá đất thổ cư ở mặt đường Nguyễn Du của biển Sầm Sơn vào khoảng 10-13 triệu đồng một m2. Năm 2017, khi quần thể FLC Sầm Sơn đi vào hoàn thiện, giá đất trục Nguyễn Du vào khoảng 20-25 triệu mỗi m2 và đạt mức xấp xỉ 30 triệu đồng vào năm 2018. Đến nay, sau 3 năm giá đất trục đường này đã tăng gấp ba lần, gần chạm 100 triệu đồng một m2, tùy từng vị trí.

Tương tự, đường Hồ Xuân Hương có chỗ cán mốc 300 triệu đồng một m2, đắt ngang những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam như Trần Phú (Nha Trang), Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng).

Trong bối cảnh mức giá địa ốc tại thị trường Sầm Sơn tăng phi mã, nhiều nhà đầu tư tìm về các thị trường được coi là "vùng trũng" về giá như Hải Tiến. Khảo sát của VnExpress cũng cho thấy, nhiều lô đất mặt đường lớn ven biển Hải Tiến đang được rao bán ở mức giá khoảng 30-40 triệu đồng một m2, tùy vị trí. Thậm chí nhiều khu đất đấu giá được chào bán khoảng 13 triệu đồng một m2. Một số lô đất thổ cư đẹp sát biển có mức giao dịch trên thị trường khoảng 4 triệu đồng mỗi m2.

Ông Hoàng Đức Anh (40 tuổi, Hà Nội), người vừa mua hai lô đất mặt đường ven biển Hải Tiến cho biết: "So với mức giá tương đối cao tại thị trường Sầm Sơn thì giá đất tại Hải Tiến phù hợp với mức ngân sách hiện có và tôi tin bất động sản khu vực này sẽ sớm tăng".

Đồng thuận với quan điểm nhà đầu tư, tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc, Đại học Ngân hàng TP HCM nhận định, những đòn bẩy mà Hải Tiến đang khá tương đồng với Sầm Sơn, khi được quy hoạch thành trung tâm du lịch và là bến đỗ của những ông lớn địa ốc. Với những điều kiện đó, lịch sử tăng giá đất của Sầm Sơn trong vài năm qua hứa hẹn sẽ tái hiện tại mảnh đất này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả