menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Tp. Hồ Chí Minh tung nhiều gói hỗ trợ mua sắm, kích cầu thị trường

Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày gần đây, không khí kinh doanh, bán lẻ bắt đầu sôi động hơn thời điểm cuối tháng 9/2021.

Cùng đó, doanh nghiệp, nhà bán lẻ... tung nhiều gói hỗ trợ mua sắm, tiêu dùng đã góp phần kích cầu thị trường sau thời gian dài chính quyền Tp. Hồ Chí Minh áp dụng giãn cách xã hội.

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp, điểm bán lẻ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu đều khẩn trương kích hoạt, mở cửa kinh doanh, bán lẻ để đón đầu xu hướng mua sắm, tiêu dùng của người dân Tp. Hồ Chí Minh.

Tuy không chủ quan trong biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại điểm bán lẻ, nhưng doanh nghiệp, nhà bán lẻ... không ngừng đa dạng hình thức tổ chức kinh doanh, phục vụ khách hàng, tăng tiện ích...
Điển hình, từ hôm nay (ngày 15/10), hệ thống Vincom triển khai chương trình voucher “Thẻ xanh mua sắm” với tổng giá trị lên đến hơn 20 tỷ đồng, cùng các ưu đãi nhân đôi lợi ích.

Đây được xem như là chương trình kích cầu tiêu dùng đầu tiên được Vincom triển khai, nhằm đồng hành cùng nhịp sống bình thường mới của người dân, góp phần tích cực thúc đẩy sự hồi phục của thị trường.
Hướng đến mục tiêu tiết kiệm chi tiêu, nhân đôi lợi ích, Vincom tung hàng chục nghìn gói voucher trị giá từ 500.000 -1.000.000 đồng thông qua ứng dụng VinID, có thể thanh toán tối đa 50% tổng giá trị hóa đơn mua sắm và được sử dụng linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng tại gian hàng lựa chọn.

Đặc biệt, khách hàng còn được hưởng “ưu đãi nhân đôi” khi áp dụng voucher Vincom song song với chương trình khuyến mại của các thương hiệu.
Với bộ voucher quyền năng được mua sắm không giới hạn được áp dụng song song cùng nhiều chương trình khuyến mại khác của hàng trăm thương hiệu lớn, khách hàng dễ dàng mua sắm “nhân đôi lợi ích” những sản phẩm yêu thích; trong đó, nhóm khách hàng trẻ có thể thỏa sức “biến hình” với phong phú bộ sưu tập Thu Đông mới từ những hãng thời trang như: Tommy Hilfiger, Uniqlo, H&M, Parfois…

Hay, nhiều thương hiệu, gồm Mango, Giordano, GAP, Old Navy, Levi's, Fila, Skecher, Crocs… cũng thực hiện ưu đãi lên tới 50%.
Theo đại diện Vincom, hệ thống Vincom tại Tp. Hồ Chí Minh đã đáp ứng tốt tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch COVID-19; trong đó, đảm bảo 100% nhân viên Vincom và nhân viên gian hàng tiếp xúc trực tiếp với khách hàng có “Thẻ xanh COVID-19” và có kết quả xét nghiệm PCR âm tính còn hiệu lực; khách hàng cũng được kiểm tra “Thẻ xanh COVID-19” khi vào trung tâm thương mại...

Còn tại những trung tâm thương mại khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như SC VivoCity, AeonMall, GigaMall... cũng đã từng bước mở cửa nhiều quầy, kệ kinh doanh, bán lẻ phục vụ người tiêu dùng mua sắm.

Song song đó, nhiều thương hiệu trong và ngoài nước thuộc đa dạng ngành hàng trở lại thị trường với những chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 50%, mua 1 tặng 1, tặng phiếu mua hàng ưu đãi cho hóa đơn tiếp theo...
Một số chuyên gia đánh giá, sức mua tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh tăng lên cũng nhờ một phần đến từ chương trình ưu đãi nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (ngày 20/10). Cụ thể, Vascara - thương hiệu thời trang ba lô, túi xách, giày dép, mắt kính... giới thiệu chương trình "Happy Wonmen's Day" từ nay đến hết ngày 20/10/2021.

Vascara mở "đại tiệc sale" rộn ràng tại hệ thống cửa hàng và website bằng món quà đặc biệt chưa từng có với ưu đãi 20% tất cả sản phẩm mới, được kết hợp giảm thêm từ 10-15% đối với khách hàng VIP. Đồng thời, vẫn được áp dụng ưu đãi từ 20-50% cho các sản phẩm đang giảm giá.

Tương tự, PNJ - thương hiệu vàng, bạc, đá quý, nữ trang cũng đồng thời giới thiệu nhiều gói hỗ trợ mua sắm, tiêu dùng tại hệ thống cửa hàng bán lẻ lẫn kênh bán hàng online để chào mừng ngày 20/10.

Với chủ đề: Gói trọn yêu thương cho những người Phụ Nữ phi thường, từ nay đến ngày 21/10/2021, PNJ tặng combo ưu đãi lên đến 10 triệu đồng, combo kim cương trời và vỏ ưu đãi 40%, đặt hàng trước ưu đãi thêm 500.000 đồng, trang sức bán chạy giá tốt mỗi ngày ưu đãi 12%... áp dụng có điều kiện theo quy định của chương trình.
Nếu khách hàng thanh toán trước và nhận hàng sau sẽ có thể được áp dụng chương trình giảm thêm đến 2 triệu đồng như là ưu đãi đặc biệt cho ngày "bình thường mới" của PNJ. Hoạt động ưu đãi này còn được áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi online khác. Riêng đối với mặt hàng đồng hồ, PNJ cũng thực hiện mức ưu đãi dành cho khách hàng từ 15-20% trong dịp 20/10 năm nay.

Theo doanh nghiệp, nhà bán lẻ... tại Tp. Hồ Chí Minh, giai đoạn đầu nới lỏng giãn cách xã hội, cùng với trong tháng 10 có Ngày Phụ Nữ Việt Nam sẽ là thời điểm thuận lợi cho hoạt động kích cầu mua sắm, tiêu dùng trên thị trường thành phố. Đây cũng là dịp doanh nghiệp, nhà bán lẻ... thực hiện tri ân khách hàng thân thiết bằng những chính sách ưu đãi, mức giảm giá đối với nhiều sản phẩm, ngành hàng.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thanh Hà, cư ngụ tại quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, hiện nay thu nhập của người dân bị giảm sút đáng kể nên nhu cầu mua sắm, tiêu dùng cũng theo xu hướng tiết kiệm, mua đủ dùng, mua cần dùng...Tuy vậy, hoạt động kích cầu mua sắm, tiêu dùng của doanh nghiệp, nhà bán lẻ sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua được mặt hàng có nhu cầu với giá cả tốt hơn thời điểm bình thường.

Trong khi đó, anh Quốc Việt, cư ngụ tại thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, từ đầu năm đến nay, dịch COVID-19 ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của mọi gia đình và người dân trên địa bàn thành phố.

Do đó, người mẹ, người vợ trong gia đình vừa phải làm việc online ở nhà, vừa chăm sóc các con, nên nhân dịp ngày 20/10 năm nay, gia đình sẽ tìm kiếm sản phẩm thời trang, trang sức... phù hợp với điều kiện tài chính để mua tặng những người phụ nữ ấy.
Khảo sát ý kiến những người dân khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, các gia đình có nhu cầu nâng cao chất lượng đời sống tinh thần sau thời gian dài "ai ở đâu ở yên đó", nhưng quy định phòng chống dịch COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh chưa phép họ có nhiều lựa chọn như thời điểm bình thường.

Cụ thể, nếu trước đây, nhiều gia đình có thể lựa chọn về quê, du lịch, đi ăn ngoài, đến khu vui chơi, giải trí... trong dịp lễ, Tết, nhưng hiện nay họ chỉ có thể lựa chọn mua sắm quà tặng, tổ chức ăn uống trong gia đình...
Điều này dẫn đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, nhà bán lẻ... tại Tp. Hồ Chí Minh, nếu kịp thời nắm bắt được xu hướng tiêu dùng và có chiến lược kinh doanh, bán lẻ đáp ứng thị hiếu người dân trong bối cảnh bình thường mới.

Hơn thế nữa, những doanh nghiệp, nhà bán lẻ... có sản phẩm chất lượng, dịch vụ hậu mãi tốt, vận hành song song cả kênh bán hàng offline và online... thì sẽ tăng thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại