menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Tp.HCM:Giá thuê phân khúc bất động sản bán lẻ duy trì đà tăng trưởng

Mặt bằng thương mại bất động sản bán lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tiếp tục phục hồi, tăng trưởng khi nhu cầu từ các nhà bán lẻ trong lĩnh vực tăng cao

Giá thuê bất động sản bán lẻ tăng

Thời gian gần đây, bất động sản như các cao ốc, trung tâm thương mại lớn ở khu vực phía Nam, trong đó thành phố Hồ Chí Minh đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư tìm kiếm mặt bằng, trong đó phân khúc mặt bằng bán lẻ tiếp tục ghi nhận những thông tin tích cực từ thị trường.

Báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản (BĐS) 6 tháng đầu năm, Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (Dat Xanh Services-FERI) đánh giá bất động sản bán lẻ đang duy trì đà tăng trưởng tốt, cải thiện về nguồn cung và giá thuê.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, tổng nguồn cung tăng 4% theo năm, đạt khoảng 1,54 triệu m2. Giá thuê tiếp tục tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức trung bình 53,3 USD/m2. Tỷ lệ lấp đầy cũng tăng 2% so với cùng kỳ, đạt mức 92%.

Các chuyên gia cho rằng, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại các trong trung tâm thương mại có sự tăng trưởng do nhu cầu cao nhưng chưa đủ nguồn cung mới để đáp ứng.

Tp.HCM:Giá thuê phân khúc bất động sản bán lẻ duy trì đà tăng trưởng
Mặt bằng bán lẻ trong các trung tâm thương mại đang có chiều hướng tích cực khi nhiều nhãn hàng, công ty khai thác.

Một đơn vị nghiên cứu thị trường khác là JLL Việt Nam cũng cho thấy trong quý II/2024, thị trường trung tâm thương mại trọng điểm tại thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận mức hấp thụ thuần lên đến khoảng 33.500 m2, và được đóng góp chủ yếu bởi khu vực ngoài trung tâm.

Tại một số trung tâm thương mại như, Vincom Mega Mall Grand Park (thành phố Thủ Đức) ghi nhận mức hấp thụ gần 29.000 m2 tương đương tỷ lệ lấp đầy là 90% ngay khi vừa khai trương, khách thuê nổi bật là CGV (khoảng 2.200 m2) và Uniqlo (2.000 m2).

Trong quý II/2024, số liệu từ đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy mặt bằng bán lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh chứng kiến giá thuê ổn định. Giá thuê thuần của trung tâm thương mại trọng điểm khu trung tâm nhích nhẹ lên mức 83,4 USD/m2/tháng, tăng 0,4% so với quý trước, thể hiện khả năng của thị trường này trong việc duy trì vị thế và thu hút các nhà bán lẻ hạng sang.

Tương tự, giá thuê khu ngoài trung tâm vẫn ổn định ở mức 35,5 USD/m2/tháng, với mức tăng không đáng kể là 0,3% so với quý trước. So với cùng kỳ năm trước, giá thuê khu ngoài trung tâm ghi nhận mức giảm 1,3% do sự ra mắt của nguồn cung mới vào cuối năm 2023 với giá thuê trung bình tương đối thấp hơn mặt bằng chung.

Bất động sản bán lẻ tăng trưởng nhờ nguồn cung - cầu

Bà Cao Thị Thanh Hương, Quản lý cấp cao bộ phận Nghiên cứu, Công ty TNHH Savills tại thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn toàn diện trong lĩnh vực bất động sản) nhận định: "Nền kinh tế nội địa phục hồi mạnh mẽ đã thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ, thu hút các thương hiệu mới gia nhập thị trường và tiếp tục mở rộng".

Cũng theo bà Thanh Hương, trong những tháng đầu năm 2024, thị trường khu trung tâm và ngoài trung tâm dự kiến sẽ duy trì mức cung hiện tại do không có thêm nguồn cung trung tâm thương mại trọng điểm mới cho đến hết năm nay. Thị trường bán lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phục hồi với giá thuê trung bình tăng nhẹ trong hai quý tiếp theo.

Vào cuối năm, thị trường trung tâm thương mại trọng điểm tại khu trung tâm dự kiến sẽ có mức giá thuê khoảng 84 USD/m2/tháng, trong khi thị trường khu ngoài trung tâm dự kiến sẽ lên mức xấp xỉ 38 USD/m2/tháng. Nhu cầu từ các nhà bán lẻ lớn dự kiến sẽ tăng trưởng, đặc biệt trong lĩnh vực F&B, thời trang và khu vui chơi trẻ em.

Tp.HCM:Giá thuê phân khúc bất động sản bán lẻ duy trì đà tăng trưởng
Diện tích mặt bằng bán lẻ trong các trung tâm thương mại hiện khai thác khá tốt. Thực tế tại các trung tâm thương mại tại khu trung tâm hoặc kề trung tâm thành phố Hồ Chí Minh hiện tỉ lệ lấp đầy cao.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, tại một số trung tâm thương mại lớn ở thành phố Hồ Chí Minh, mặt bằng bán lẻ hầu như đều được lấp đầy, một số trung tâm cho vận hành, sử dụng một số khu vực sảnh lớn để tổ chức trưng bày các sạp hàng.

Ngoài ra, các khu vui chơi, thương mại, mua sắm đang được ưu tiên mở rộng, nhằm thu hút nhu cầu, thị hiếu của người dân. Điều này khiến cho những mặt bằng bán lẻ được các chủ đầu tư vận hành khai thác một cách tối đa nhất.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Phạm Anh Khôi, Viện trưởng Dat Xanh Services-FERI cho rằng, hiện nay các nhà đầu tư muốn thuê mặt bằng trong các khu vực trung tâm thương mại, khu vực thương mại các toà nhà cao ốc rất là cao. Đặc biệt là những khu vực đáp ứng về giao thông thuận tiện bãi đỗ xe, kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích vui chơi ăn uống... đây là một trong những điều kiện giúp cho mặt bằng bán lẻ đang thu hút khách".

Tp.HCM:Giá thuê phân khúc bất động sản bán lẻ duy trì đà tăng trưởng
Một trung tâm thương mại tại khu vực phía Nam.

Cũng theo ông Khôi, tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, đây là trung tâm kinh tế tài chính phát triển trong cả nước, tập trung nguồn dân số đông và nhu cầu sử dụng mua sắm tăng cao. Nhất là khi nề kinh tế đang dần hồi phục. Chính vì vậy, các nhà đầu tư ngoại, nhãn hàng đến từ châu Âu, hay các nước như Hàn Quốc, Thái Lan... mong muốn phát triển thị trường sản phẩm của họ.

Theo nhận định của các chuyên gia, sự tăng trưởng của thị trường mặt bằng bán lẻ cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế và sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các nhà bán lẻ đang mở rộng hoạt động kinh doanh, đặc biệt là tại các trung tâm thương mại lớn và các khu vực có mật độ dân số cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả