menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Tp.HCM: Doanh thu du lịch vượt chỉ tiêu, cao hơn trước dịch Covid-19

Doanh thu ngành du lịch Tp.HCM năm 2023 đạt trên 160.000 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019.

Chiều 28/12, thông tin tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn Tp.HCM, đại diện Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, Thành phố tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỉ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Cụ thể, ngành du lịch Tp.HCM đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra và cao hơn khoảng 22% so với năm 2019 – thời điểm trước dịch Covid-19.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM phân tích, để đạt được kết quả đó, ngành du lịch Thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện với chương trình phát triển kinh tế xanh, du lịch xanh, phù hợp với xu hướng du lịch thế giới như: phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Thiền Liềng, Cần Giờ; tham gia ký kết thực hiện tiêu chuẩn du lịch ASEAN năm 2023; xây dựng mô hình du lịch sinh thái, sản phẩm du lịch nông nghiệp…

Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động khác, trong đó nổi bật là chuỗi hoạt động của tuần lễ du lịch Thành phố 2023 với chủ đề Xanh trên mỗi hành trình.

“Đây không chỉ là những hoạt động vui chơi, giải trí mà còn thu hút những hoạt động có ý nghĩa, trách nhiệm với xã hội, với môi trường thiên nhiên, phù hợp với xu hướng du lịch xanh. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sống động và hào hứng – đậm phong cách Thành phố", ông Hòa chỉ ra.

Tp.HCM: Doanh thu du lịch vượt chỉ tiêu, cao hơn trước dịch Covid-19
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.HCM thông tin tại buổi họp báo.

Cùng với những hoạt động kích cầu, Tp.HCM đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới, dành cho nhiều phân khúc khách du lịch trung và cao cấp. Trong đó, có một số chương trình tạo được ấn tượng và thu hút sự quan tâm nhất trong năm, đặc biệt là chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND Thành phố.

Chương trình này được đánh giá là một hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự cởi mở của chính quyền Thành phố trong giai đoạn phát triển mới khi đã tổ chức cho 10.000 lượt khách tham quan.

Đặc biệt, một sự kiện khác để lại ấn tượng cho khách du lịch trong và ngoài là chương trình Lễ hội Sông nước Tp.HCM lần thứ 1 năm 2023, trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật Dòng sông kể chuyện với hàng triệu lượt view, gần 1.000 lượt bài đăng tin trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Dòng sông kể chuyện là chương trình nghệ thuật đồ sộ với quy mô hơn 700 diễn viên, lần đầu tiên được diễn ra trên chính mặt sông Sài Gòn. Đây là một sản phẩm du lịch độc đáo chưa từng có, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản và bản sắc văn hóa, lịch sử riêng biệt của Gia Định – Sài Gòn – Tp.HCM, giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của Thành phố.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Tp.HCM sẽ tiếp tục có các hoạt động sự kiện lễ hội đầu năm để phục vụ người dân và du khách, nổi bật như chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào; Lễ hội Tết Việt 2024; Chợ Hoa Xuân “trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024; Đường hoa Nguyễn Huệ; v.v…

Song song với đó, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn Thành phố đang khẩn trương hoàn tất các chương trình du lịch nội đô thành phố vào dịp Tết đáp ứng nhu cầu của du khách, trong đó chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại Thành phố dành cho du khách với nhiều sự lựa chọn.

Đối với các điểm tham quan trên địa bàn thành phố cũng đang gấp rút triển khai nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi với chính sách giảm giá vé vào dịp Tết Nguyên đán để phục vụ người dân và du khách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại