menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thuý Hạnh Pro

Top cổ phiếu cho tuần tới: Nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Phân bón

Đánh giá qua thống kê chúng ta có thể thấy thị trường tăng tích cực với các chỉ số báo khỏe tuy nhiên có 1 cái mà chúng ta cần chú ý đó là thị trường vẫn đang phân hóa khá mạnh – dễ nhìn thấy khi số mã tăng so với số mã giảm không có sự chênh lệch nhiều .Mặc dù dòng tiền vào thị trường vẫn dương, tiền vào thị trường ròng – tuy nhiên từ đó suy ra trạng thái thị trường vẫn tiếp tục là trạng thái.

Top cổ phiếu cho tuần tới: Nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Phân bón
Top cổ phiếu cho tuần tới: Nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Phân bón

Nhóm cổ phiếu tiềm năng Naustock muốn gửi đến cả nhà trong tuần tới vẫn tiếp tục có mã thuộc nhóm phân bón. Bên cạnh câu chuyện chuyển giao từ Elnino sang Lanina tạo ra kỳ vọng hồi phục về nhu cầu tiêu thụ phân ure thì còn có câu chuyện liên quan đến áp thuế GTGT 5% kỳ vọng được thông qua.

Điểm đáng chú ý với ngành phân bón ở thời điểm hiện tại là Dự thảo Luật thuế VAT sửa đổi sẽ được đưa ra thảo luận lấy ý kiến vào kỳ họp quốc hội tháng 5/2024.

Top cổ phiếu cho tuần tới: Nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Phân bón

Hiện tại giá phân bón trong nước cao hơn giá phân bón nhập khẩu một phần là do giá thành cao hơn khi các doanh nghiệp sản xuất phải chịu thêm chi phí VAT 10% do không được khấu trừ. Nếu Luật thuế VAT sửa đổi được thông qua, giá thành sản xuất phân bón trong nước có thể giảm, đồng thời giá bán phân bón nhập khẩu sẽ tăng thêm 5% do thuế VAT. Điều này giúp gia tăng tính cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất phân bón nội địa.

Do đó khi tham khảo về việc thử đưa kịch bản Luật thuế VAT sửa đổi vào mô hình định giá cho các doanh nghiệp như DPMDCM thì lợi nhuận năm 2025 của nhóm này sẽ tăng 30-50% nhờ chi phí đầu vào giảm.

Chi tiết nhận định kính mời nhà đầu tư theo dõi video.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thuý Hạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả