menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Tool AI hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được ứng dụng ngày càng phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và cải thiện chất lượng dịch vụ. Nội dung bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn đọc một số tool AI chăm sóc khách hàng phổ biến và cách lựa chọn, sử dụng hiệu quả.

Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là công nghệ khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo và học máy để tạo ra nội dung một cách tự chủ. AI có nhiều dạng khác nhau bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và thậm chí cả video.

Điều khiến AI sáng tạo khác biệt với các hệ thống AI truyền thống là khả năng học hỏi và tái tạo các mô hình, bối cảnh và sắc thái có trong nội dung do con người tạo ra. Công nghệ này sử dụng các bộ dữ liệu khổng lồ và mạng lưới thần kinh phức tạp để tạo ra kết quả không chỉ có vẻ xác thực mà còn phù hợp với các mục tiêu và yêu cầu cụ thể.

Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ trong công việc

Đối với các doanh nghiệp và các trung tâm chăm sóc khách hàng, công nghệ này là tài sản vô giá trong nỗ lực cải thiện dịch vụ khách hàng kỹ thuật số và hiệu quả hoạt động. AI sáng tạo có khả năng hợp lý hóa quy trình công việc, giảm khối lượng công việc thủ công và nâng cao trải nghiệm của khách hàng – tất cả trong khi vẫn duy trì đầu ra nhất quán và chất lượng cao.

Lợi ích khi có AI hỗ trợ trong việc chăm sóc khách hàng

Tăng cường hiệu quả và năng suất

AI có thể tự động hóa các tác vụ chăm sóc khách hàng lặp đi lặp lại, giúp nhân viên tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng

AI giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7, giải đáp thắc mắc và giải quyết vấn đề của khách hàng nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

Tăng cường cá nhân hóa

AI có thể sử dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hóa trải nghiệm chăm sóc khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tạo ra mối quan hệ gắn bó với khách hàng.

Tăng cường khả năng phân tích

Bên cạnh đó AI còn có khả năng phân tích dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của khách hàng, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt.

Gợi ý một số tool AI chăm sóc khách hàng

Chatbots

Chatbots là công cụ AI có thể trò chuyện với khách hàng tự động, 24/7. Chatbots có thể được sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp, giải quyết các vấn đề đơn giản hoặc tư vấn sản phẩm/dịch vụ. Một số chatbots AI chăm sóc khách hàng phổ biến bao gồm:

  • LaMDA: Chatbot AI của Google được đào tạo trên tập dữ liệu khổng lồ gồm văn bản và mã.
  • Bard: Chatbot AI của Google được đào tạo trên tập dữ liệu gồm văn bản và mã.
  • Amazon Lex: Chatbot AI của Amazon được sử dụng để tạo chatbots cho các ứng dụng web, mobile và thiết bị.
  • IBM Watson Assistant: Chatbot AI của IBM được sử dụng để tạo chatbots thông minh cho các doanh nghiệp.
  • Zendesk Chat: Chatbot AI của Zendesk được sử dụng để tạo chatbots cho các doanh nghiệp sử dụng hệ thống CRM của Zendesk.

Trí tuệ nhân tạo tự động hóa

Trí tuệ nhân tạo tự động hóa (AI automation) có thể được sử dụng để tự động hóa các tác vụ chăm sóc khách hàng lặp đi lặp lại, chẳng hạn như trả lời email, gửi thư nhắc nhở, xử lý đơn hàng,… Một số công cụ AI tự động hóa chăm sóc khách hàng phổ biến bao gồm:

  • Automation Anywhere
  • UiPath
  • Blue Prism
  • WorkFusion
  • Cognizant

Trí tuệ nhân tạo phân tích dữ liệu web, CRM và doanh nghiệp

  • Google Analytics
  • Salesforce Analytics Cloud
  • IBM Watson Analytics
  • Microsoft Power BI
  • Tableau

Cách lựa chọn và sử dụng tool AI hiệu quả cho doanh nghiệp

Khi lựa chọn tool AI chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố sau:

  • Nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp: Doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu và mục tiêu của mình khi sử dụng tool AI chăm sóc khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được công cụ phù hợp.
  • Tính năng và khả năng của công cụ: Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về tính năng và khả năng của các công cụ AI chăm sóc khách hàng trước khi lựa chọn.
  • Chi phí: Chi phí là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lựa chọn tool AI chăm sóc khách hàng.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại