Tổng quan về các định dạng quảng cáo Online của Google Ads
Quảng cáo Online hiện nay rất phổ biến với người dùng và cả các doanh nghiệp. Các quảng cáo phổ biến từ các trang mạng xã hội đến các mạng tìm kiếm – Google. Dưới đây sẽ là một số định dạng quảng cáo Online của Google Ads mà bạn nên quan tâm.
Quảng cáo tìm kiếm của Google (Google Search Ads)
Do 93% tất cả các trải nghiệm trực tuyến đều bắt đầu từ công cụ tìm kiếm. Nên không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Google là một trong những dạng quảng cáo Online phổ biến và hiệu quả nhất. Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm hiển thị trong kết quả tìm kiếm cùng với kết quả không phải trả tiền.
Hiện nay quảng cáo tìm kiếm được chia thành hai dạng:
Quảng cáo văn bản
Quảng cáo băng chuyền hoặc thư viện.
Quảng cáo văn bản (Text Ads)
Quảng cáo văn bản của Google là loại quảng cáo tìm kiếm phổ biến nhất. Chúng xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm và đôi khi ở cuối trang. Lý do chúng được gọi là quảng cáo văn bản là chúng hoàn toàn bao gồm văn bản. Nó chứa thẻ tiêu đề hoặc dòng tiêu đề, URL và mô tả.
Bạn cũng có thể thêm tiện ích mở rộng quảng cáo vào quảng cáo văn bản của Google. Tiện ích mở rộng quảng cáo là các yếu tố bổ sung mà bạn có thể thêm vào bên dưới mô tả. Các loại tiện ích mở rộng quảng cáo phổ biến bao gồm:
- Số điện thoại
- Địa chỉ nhà
- Liên kết trang web
- Và nhiều hơn nữa!
Tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp thông tin bổ sung để thu hút người dùng.
Quảng cáo băng chuyền / thư viện (Carousel/ gallery ads)
Loại quảng cáo tìm kiếm khác của Google là quảng cáo băng chuyền hoặc quảng cáo thư viện. Những quảng cáo này, giống như quảng cáo văn bản, hiển thị ở đầu các trang kết quả tìm kiếm. Chúng có sự kết hợp giữa văn bản và hình ảnh. Mỗi quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng một hộp với văn bản ở dưới cùng và một hình ảnh ở trên nó.
Trong khi quảng cáo văn bản thường quảng cáo doanh nghiệp hoặc dịch vụ. Quảng cáo băng chuyền quảng cáo các sản phẩm cụ thể. Một sự khác biệt khác so với quảng cáo văn bản là quảng cáo văn bản có giới hạn trở lên là bốn quảng cáo ở đầu trang. Trong khi quảng cáo băng chuyền có thể xuất hiện trong các nhóm gần 20 quảng cáo.
Lý do cho số lượng quảng cáo băng chuyền lớn hơn là do chúng xuất hiện dưới dạng một chuỗi hình ảnh xoay vòng trong quảng cáo online. Do đó, người dùng có thể cuộn qua một danh sách dài theo chiều ngang. Vì vậy chúng chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian dọc.
Quảng cáo hiển thị (Display Ads)
Quảng cáo tìm kiếm là định dạng lý tưởng để quảng cáo online doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên bạn cũng có thể quảng cáo trên các trang web của bên thứ ba với quảng cáo hiển thị hình ảnh. Có nhiều cơ sở khác nhau mà bạn có thể sử dụng để chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh. Tuy nhiên, cách tốt nhất là sử dụng Google Ads. Lợi ích mang lại là bạn có thể sử dụng cùng một nền tảng để có thể tạo quảng cáo tìm kiếm.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh, hoặc quảng cáo biểu ngữ, được định hướng trực quan. Khi bạn truy cập một trang web và nhìn thấy một hộp ở lề ở đâu đó có hình ảnh hoặc video hào nhoáng, đó là quảng cáo hiển thị hình ảnh. Chúng có thể xuất hiện ở các hình dạng khác nhau. Đôi khi chúng là một hộp vuông ở bên cạnh, đôi khi là một dải dài ở đầu trang.
Bạn có thể thiết lập quảng cáo hiển thị hình ảnh của mình để xuất hiện trên các trang web cụ thể. Để từ đây sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng phù hợp nhất có thể.
Quảng cáo trên mạng xã hội (Social Media Ads)
Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter gần như được thường xuyên sử dụng như Google. Hầu hết nội dung mạng xã hội được đăng một cách hữu cơ bởi người dùng cá nhân. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn cũng có thể chạy quảng cáo trả phí ở đó.
Các quảng cáo PPC này hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Chúng thường ở định dạng các bài đăng được tài trợ. Các bài đăng này thường trông giống với các bài đăng không phải trả tiền. Tuy nhiên, chúng sẽ có dòng chữ “được tài trợ” hoặc “được quảng cáo” ở trên cùng. Không giống như nội dung thông thường của bạn, chúng không hiển thị một cách tự nhiên. Bạn lúc này phải trả tiền để đưa chúng lên đầu nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể – như độ tuổi và vị trí – với quảng cáo PPC của mình. Việc này giúp có thể đảm bảo bạn tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình.
Gửi quảng cáo qua email (Email Ads)
Bạn có thể quen với Email Marketing, nhưng bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả tiền để tiếp cận mọi người thông qua email của họ. Cụ thể hơn là dưới dạng quảng cáo trong Gmail.
Bạn có thể đã thấy Quảng cáo Gmail trước đây. Chúng xuất hiện trong tab “Quảng cáo” ở hộp thư đến Gmail của bạn. Bản thân chúng không phải là email, nhưng chúng có định dạng tương tự. Chúng sở hữu dòng chủ đề mà bạn có thể nhấp vào để mở toàn bộ quảng cáo. Chúng xuất hiện ở đầu trang, trên tất cả các email thực của bạn.
Quảng cáo trên điện thoại di động (Mobile Ads)
Quảng cáo trên điện thoại di động là quảng cáo có trả tiền hiển thị trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Khi người dùng tải xuống ứng dụng trên điện thoại của họ – ứng dụng thời tiết, trò chơi hoặc thứ gì khác – những ứng dụng đó thường có quảng cáo. Bạn có thể mua không gian quảng cáo trên các ứng dụng bạn chọn. Việc này giúp bạn có thể tiếp cận những người sử dụng ứng dụng.
Đôi khi, quảng cáo trên thiết bị di động được hiển thị một cách sáng tạo. Một số trò chơi hiển thị quảng cáo trả phí trong chính trò chơi. Tuy nhiên, thông thường nhất, quảng cáo hiển thị giữa các cấp độ trò chơi hoặc khi bạn lần đầu tiên khởi động một ứng dụng. Các quảng cáo này sẽ chiếm toàn bộ màn hình ứng dụng.
Dù thế nào đi nữa, quảng cáo trên thiết bị di động là một cách đáng tin cậy. Nó giúp tiếp cận người dùng dựa trên các chủ đề hoặc sở thích liên quan đến ứng dụng họ sử dụng. Trên thực tế, gần 9 trong số 10 người dùng điện thoại thông minh mô tả trải nghiệm thương hiệu trên thiết bị di động là hữu ích. Đồng thời họ nói rằng sẽ quay lại với điều đó thương hiệu sau này.
Quảng cáo trên YouTube (YouTube Ads)
Loại quảng cáo trực tuyến cuối cùng của là quảng cáo YouTube. Hơn 70% người dùng YouTube xem video YouTube khi họ cần trợ giúp để đưa ra quyết định mua hàng. Khi họ xem, họ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn trong quá trình này. Bạn cũng có thể thiết lập quảng cáo YouTube thông qua Google Ads.
Quảng cáo YouTube thường ở dạng trong luồng video. Có nghĩa là chúng phát cùng với các video mà mọi người ở đó để xem. Thông thường chúng phát trước video. Tuy nhiên, đối với những video đặc biệt dài, một số quảng cáo có thể làm gián đoạn video tại các điểm đã định.
Thời lượng quảng cáo video của bạn cũng là một yếu tố. Nếu quảng cáo của bạn dài 15 giây, người dùng phải xem toàn bộ. Nếu quảng cáo của bạn dài từ 30 giây trở lên, người dùng có tùy chọn bỏ qua sau 5 giây đầu tiên.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận