menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Toàn cảnh thế giới hiện tại dưới góc nhìn bàn cờ: VNINDEX- Phòng ngự phản công

✅ Chứng khoán Mỹ:

Toàn cảnh thế giới hiện tại dưới góc nhìn bàn cờ: VNINDEX- Phòng ngự phản công

Dow Jones giảm hơn 4% trong tháng 2

Toàn cảnh thế giới hiện tại dưới góc nhìn bàn cờ: VNINDEX- Phòng ngự phản công

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Ba (28/02) để khép lại một tháng đầy khó khăn đối với thị trường chứng khoán.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 232.39 điểm (tương đương 0.7%) xuống 32,656.70 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0.3% còn 3,970.15 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.1% xuống 11,455.54 điểm.

✅ Trái phiếu Mỹ:

Toàn cảnh thế giới hiện tại dưới góc nhìn bàn cờ: VNINDEX- Phòng ngự phản công

Đà tăng mạnh của lợi suất trái phiếu Mỹ trong tháng này đã ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư đối với cổ phiếu, vì nhà đầu tư lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Vào ngày thứ Ba, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ tháng 11/2022.

✅ Chỉ số USD:

Toàn cảnh thế giới hiện tại dưới góc nhìn bàn cờ: VNINDEX- Phòng ngự phản công

Chỉ số đồng đô vẫn rất mạnh mẽ. Đồng USD mạnh mẽ, ảnh hưởng mạnh đến các loại tài sản khác như Coin và chứng khoán, vàng...

✅ Giá dầu thế giới:

Dầu tăng gần 2% nhờ hy vọng về tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc, nó lấn át lo ngại về đà tăng lãi suất ở Mỹ.

Xuất khẩu dầu thô Ural sang Trung Quốc từ các cảng phía Tây của Nga đã tăng trong tháng 2 so với tháng trước, do chi phí vận chuyển thấp hơn và nhu cầu cao hơn, Reuters đưa tin

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 1.44 USD (tương đương 1.8%) lên 83.39 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 1.37 USD (tương đương 1.8%) lên 77.05 USD/thùng.

✅ Về Vnindex:

+ Hiện tại VNI vẫn chưa có gì thay đổi, vẫn giống như những gì đã nhận định, thị trường sau 5 phiên giảm có 1 phiên hồi phục gần như là không vol. Và đoạn này chúng ta chủ đạo vẫn là hồi để bán, vậy nên đã có khuyến nghị đến các bác là hạ hàng liên tục hơn 1 tuần nay.

+ Các bác ai đã bán rồi đợi đầy đủ tín hiệu thì ta tham gia sau.

+ Giảm vol to mà hồi vol thấp, chứng tỏ áp lực bán vẫn chủ đạo. Khi nào thị trường đi lên được thì lực mua vào phải áp đảo lực bán mới ổn được.

+ Các đường MA ngắn hạn cộng với đường BB đều đang uốn xuống, báo hiệu tín hiệu xấu trong ngắn hạn. Vùng 103x giờ đã trở thành vùng kháng cự cho VNI.

+ Ngắn hơn là chart giờ thì VNI tạm dừng chân quanh 102x và đang ủng hộ cho 1 nhịp hồi kĩ thuật, tuy nhiên thì với lực bán như hiện tại thì khả năng là không quá mạnh mẽ. Vẫn follow chiến lược đợi quanh 1000+- 10 điểm.

+ Chọn cổ kĩ càng, không chơi mấy con hàng đầu cơ, chỉ mua cổ có cơ bản, cty làm ăn ổn để tham gia. Tập trung quản trị rủi ro giai đoạn này, còn nhiều thông tin vĩ mô lùm xùm. Bảo toàn vốn giai đoạn này là quan trọng nhất, trước khi có gió đông để tham chiến

Toàn cảnh thế giới hiện tại dưới góc nhìn bàn cờ: VNINDEX- Phòng ngự phản công

Về TTCK hôm nay: TT bung MA100 tại 1033, tiếp tục bước vào xu hướng Dowtrend

+ Tích cực: TT giật lên trên 1035, tích lũy trên đó cạn cung, tạo 1 nhịp sóng hồi lên quanh 1050 trong 1-2 tuần

+ Tiêu cực: TT sẽ gãy và lui về 980-1000 để đón cầu mới xong mới giật hồi kĩ thuật

👉 THÉP

+ HSG: thủng ma20, nếu vượt ngược lại được ma20 thì duy trì được trend sideway, còn nếu không thì sẽ rủi ro, khi vùng 15-16 này khối lượng bán khá lớn. Chart giờ chững lại quanh vùng này nhưng chưa có đáy.

+ HPG: tương tự, thủng vùng 19.7 thì sẽ xấu.

+ NKG: tương tự

Chờ đợi tích lũy cân bằng lại để tìm điểm mua sau.

👉 Điện

PC1 vẫn khỏe, cản quanh vùng 28, bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu phân kì rồi, ai cầm có thể cân nhắc chốt dần. Chart giờ thì hỗ trợ quanh vùng 26, sideway quanh band này.

👉 Chứng khoán

Hầu hết bắt đầu rụng rồi, kể cả HCM mạnh nhưng mà cũng đã rụng kênh. Các cổ khác tương tự. Dòng tiền không vào nhiều. Thanh khoản khá yếu, nhóm này rất phụ thuộc vào thị trường chung.

👉 ĐTC

Nhóm này nói nhiều lần rồi, đã tăng đủ sóng, và là dòng tăng trước nên sẽ chỉnh trước. Cần đợi tích lũy thêm. Nhìn rõ nhất sẽ là leader LCG, phân kì và 2 đỉnh macd rồi nên rụng. Chiến lược đã nói ae mấy lần rồi, càng kéo càng bán. Điểm mua mới với các nhóm này cần đợi chiết khấu thêm, khi nào có 2 đáy của Macd, Rsi hoặc phân kì dương của Rsi mới an toàn để bắt được.

👉 BANK: Hầu hết là vẫn trong trend giảm, không khoái nhóm này lắm. Có VCB tích lũy ổn, band bó nhưng mà đây cổ trụ dùng điều tiết chỉ số là chính nên cũng không khoái lắm.
👉 BĐS: Còn nhiều vấn đề lùm xùm, không vội đi đâu cả.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả