TNG: Câu chuyện phục hồi Dệt may cuối năm
Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG (mã CK: TNG) là một trong những cái tên lớn trong ngành dệt may Việt Nam. Động lực tăng trưởng của TNG đến từ hoạt động kinh doanh chính của DN từ triển vọng ngành kết hợp với mảng BĐS. Hiện tại DN cũng đang trở thành đối tác của nhiều thương hiệu thời tranh nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy SFI đánh giá với CP TNG: Triển vọng dài hạn
I. TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (TNG), tiền thân là Xí nghiệp May Bắc Thái, được thành lập năm 1979. Năm 2003, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là Công ty Cổ phần. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Công ty là: Sản xuất và mua bán hàng may mặc; Sản xuất bao bì giấy, nhựa làm túi nilon, áo mưa nilon và nguyên, phụ liệu hàng may mặc... Công ty là một trong các doanh nghiệp dệt may xuất khẩu lớn nhất Việt Nam.
II. CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH NỬA ĐẦU NĂM 2021
Cụ thể, tính riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 1.460 tỷ đồng, tăng 36,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên tỷ lệ tăng chi phí vốn cao hơn, đến 41,3% dẫn đến lợi nhuận gộp thu về đạt 198,7 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ.
Trong quý doanh thu tài chính đạt 9 tỷ đồng, tăng 4 tỷ đồng so với cùng kỳ còn chi phí tài chính lại tăng 8 tỷ đồng, lên mức 45,6 tỷ đồng chủ yếu do tăng chi phí lãi vay.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 doanh thu thuần đạt 2.371 tỷ đồng, tăng 28,9% so với cùng kỳ. Doanh thu tài chính tăng 4,1 tỷ đồng, chi phí tài chính tăng 8,8 tỷ đồng. Đặc biệt chi phí bán hàng giảm được 30,7 tỷ đồng, xuống còn 42,8 tỷ đồng. Còn chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gần 9 tỷ đồng, lên trên 105 tỷ đồng.
III. ĐỘNG LỰC TĂNG TRƯỞNG
1. Đẩy mạnh thị trường xuất khẩu
- Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu tiềm năng sang Mỹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung chưa hạ nhiệt và sang châu Âu khi hiệp định EVFTA có hiệu lực từ tháng 8/2020
- Ngành dệt may đang cố gắng phục hồi lại việc xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Theo báo cáo của Bộ Công thương Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc ước đạt 18,6 tỷ USD, tăng 14,1% so với cùng kỳ. Xuất khẩu may mặc sang thị trường Mỹ phục hồi và Mỹ là thị trường lớn của xuất khẩu may mặc Việt Nam khi thị trường này thường chiếm hơn 40% giá trị xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam nói chung. Đối với TNG, các đối tác từ Mỹ thường chiếm từ 36-40% tỷ trọng các khoản phải thu ngắn hạn.
- Thị trường tiêu dùng bán lẻ Mỹ đang dần phục hồi khi nước này đang hoàn tất việc tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tới toàn bộ dân số trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung chưa hạ nhiệt là cơ hội cho các công ty gia công may mặc gia tăng giá trị xuất khẩu. Trong khi đó, Việt Nam luôn duy trì vị trí thứ 2 trong số các nước có giá trị nhập khẩu hàng dệt may vào Mỹ, sau Trung Quốc và thị phần nhập khẩu hàng may mặc của Việt Nam vào Mỹ đang gia tăng hàng năm.
Theo cam kết của EVFTA, trong số các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào EU, hàng dệt may sẽ được EU xóa bỏ thuế quan với 77,3% kim ngạch xuất khẩu trong 5 năm, 22,7% kim ngạch còn lại cũng sẽ được EU xóa bỏ thuế quan sau 7 năm
Nhà máy Đồng Hỷ lắp đặt nốt 24/33 chuyền may, nhà máy Võ Nhai lắp đặt thêm 21/35 chuyền may, tăng 150% công suất hiện có của 2 nhà máy này, giúp nâng tổng công suất của công ty lên khoảng 9%. Thêm nữa, TNG đã kín đơn hàng đến hết tháng 9/2021 và chỉ nhận đơn hàng từ tháng 10 trở đi.
3. Doanh thu BĐS tăng trưởng
Từ năm 2021, doanh thu mảng BĐS dự báo nở rộng trong cơ cấu doanh thu của TNG. Trong năm 2021, doanh thu BĐS chủ yếu đến từ Cụm Công nghiệp Sơn Cẩm 1 và dự án TNG Village 1.
3. Rủi ro
4. Dự phóng và khuyến nghị
- Uớc tính TNG có thể đạt Doanh Thu Thuần là 5348 tỷ đồng tăng trưởng 20% so với năm trước và đạt khoảng 400 tỷ đồng LNTT năm 2021 tăng trưởng 100% so với cùng kỳ .
- EPS đạt 4.055 đồng/cổ phiếu.
Sử dụng phương pháp PE cho định giá và chiết khấu dòng tiền. Thì giá mục tiêu của TNG sẽ là 40k/CP
PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
Trên đồ thị tuần, TNG tạo mô hình 3 đáy khá vững chắc. Hiện TNG đã gần vùng giá định giá nên cũng không rẻ nữa cũng như vùng giá này thật sự cheo leo, nên phù hợp với ai có sẵn hàng mua thêm thì hơn
Tuy nhiên trên đồ thị ngày, TNG vẫn thể hiện sức mạnh khi dòng tiền vào lớn và lực bán ra chưa mạnh. Nên vùng giá 31-32 có thể gom dần hàng trong ngắn hạn, mua thêm khi vượt 33 đỉnh cao nhất hiện tại, hàng về -5% là cutloss theo nguyên tắc.
Bài viết do SFI Team thực hiện. Nếu NĐT cần tư vấn cổ phiếu, cơ cấu lại danh mục, nhận khuyến nghị có thể liên hệ hotline: Vũ Hải Đăng 0973.723.461; Hoàng Kim Anh: 096.696.9653 ! Hoặc truy cập room Zalo tại đây |
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận