menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phước Nguyễn Official Pro

Tình hình thị trường hiện tại và nên chuẩn bị gì cho sóng mới?

Hôm nay VNINDEX đóng cửa giảm điểm nhẹ 5đ. Gặp áp lực chốt lãi ngắn hạn T+ khi hồi phục về gần kháng cự 1113đ. Tuy nhiên, thị trường giảm với thanh khoản thấp. Nên không có áp lực lớn để đẩy thị trường giảm sâu. Chúng ta vẫn có thể yên tâm tiếp tục quan sát quá trình cân bằng của thị trường ở trong mốc hỗ trợ 1080đ và ngưỡng kháng cự 1113đ. Như hình dưới đây:

Tình hình thị trường hiện tại và nên chuẩn bị gì cho sóng mới?

Điểm trừ hôm nay nữa là dù thị trường giảm điểm nhẹ 5đ nhưng thanh khoản có cao hơn phiên hồi phục hôm qua.

Ngoài ra, dòng tiền khối ngoại hôm nay vẫn duy trì mạch bán ròng gần 600 tỷ và tự doanh cũng bán ròng gần 460 tỷ. Dòng tiền của 2 bên này chưa có động thái mua ròng trở lại.

Các rào cản vĩ mô hiện tại DXY đã lấy lại mốc trên 160 điểm. Khiến cho tỉ giá USD/VND quay trở lại mức 24.575 đồng/usd. Năm 2022 khi tỉ giá leo lên mức 24.873 đồng thì ngân hàng nhà nước đã thực hiện chính sách bán đô ra để ổn định tỉ giá. Nên nhà đầu tư xem nếu tỉ giá leo lên lại mốc này thì ngân hàng nước có sử dụng chính sách tiền tệ mạnh thứ 2 về hút tiền là bán đô không nhé. Nếu không có vấn đề gì thì thôi chúng ta sẽ tập trung vào thị trường chứng khoán.

=> Ngoài ra, hiện tại chưa thấy dấu hiệu thanh khoản dòng tiền vào lại để kích hoạt một xu hướng mới nên chưa vội giải ngân giai đoạn này.

Chia sẻ thêm:

Tuy nhiên, việc ổn định được thị trường và kinh tế những tháng cuối năm 2023 thì có thể mở ra một năm 2024 để chúng ta đầu theo sóng tăng trưởng nếu có. Một con sóng tốt hơn so với sóng phục hồi kinh tế vừa qua.

Dù có sóng hay không? Thì sự chuẩn bị luôn là cần thiết. Tại vì bạn chỉ nắm bắt được cơ hội khi đã chuẩn bị sẵn sàng. Hai thứ mà nhà đầu tư cần chuẩn bị tốt cho sóng sau:

1. Là tiền vốn: Tiền mặt là vua. Hãy luôn giữ tiền để sẵn sàng tại bạn không thể biết sóng mới hình thành lúc nào? Đợt vừa qua. Có nhiều nhà đầu tư, khi thị trường lên quá cao thì mới bắt đầu rút sổ tiết kiệm, đi vay mượn tiền, bán tài sản khác,... => Nên luôn vào vốn muộn. Chính vì vậy, hãy lên kế hoạch để ra một nguồn vốn tốt nhất để cho chân sóng lên. Chứ đừng để nước lên quá cao thì mới bơi thì dễ chết trôi.
Tình hình thị trường hiện tại và nên chuẩn bị gì cho sóng mới?

2. Là kiến thức:

Các kiến thức nhà đầu tư cần chuẩn bị:

Tình hình thị trường hiện tại và nên chuẩn bị gì cho sóng mới?

- Chu kỳ tăng trưởng của các ngành trong quá trình tăng trưởng kinh tế => Chu kỳ tăng trưởng của các ngành chứng khoán và có thể đón đầu sóng ngành.

- Phân tích kỹ thuật nào báo hiệu sóng ngành lớn.

- Các quản trị vốn và danh mục.

- Các tín hiệu báo hiệu đạt đỉnh.

=> Có thể tìm trên youtube có khá nhiều. Tuy nhiên, sắp tới kênh của mình sẽ có lên đầy đủ và mới nhất. Các bạn có thể tìm nhé.

Chúc các bạn đầu tư thành công. Nhớ theo dõi Phước Nguyễn Official nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phước Nguyễn Official Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
9 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại