menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Tìm lời giải cho hai câu hỏi lớn đối với bitcoin

Vẫn còn quá sớm để bác bỏ lập luận của nhiều người ủng hộ tiền điện tử, vốn cho rằng bitcoin là một dạng vàng kỹ thuật số vẫn giữ nguyên giá trị khi các tài sản rủi ro như cổ phiếu giảm giá.

Tình hình căng thẳng địa chính trị và những dự thảo luật tại châu Âu có thể đưa ra manh mối để trả lời hai câu hỏi: Liệu bitcoin có thể là một tài sản trú an toàn không? Và liệu Nga có thể nổi lên như một siêu cường tiền điện tử không?
Câu trả lời cho câu hỏi đầu tiên tại thời điểm hiện nay là không, khi giá vàng đã tăng 2,3% trong tuần qua, trước mối quan hệ căng thẳng giữa phương Tây và Nga. Trong khi đó, giá bitcoin giảm 3%, mạnh hơn cả mức giảm 0,9% của chỉ số công nghệ Nasdaq Composite.

Chris Weston, Trưởng bộ phận nghiên cứu của công ty môi giới Pepperstone có trụ sở tại Melbourne của Australia, cho rằng không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy bitcoin là nơi trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để bác bỏ lập luận của nhiều người ủng hộ tiền điện tử, vốn cho rằng bitcoin là một dạng vàng kỹ thuật số vẫn giữ nguyên giá trị khi các tài sản rủi ro như cổ phiếu giảm giá.

Matthew Dibb, Giám đốc điều hành nền tảng tiền điện tử Stack Funds có trụ sở tại Singapore, lạc quan cho rằng về dài hạn tiền điện tử sẽ trở thành một tài sản an toàn thay thế.

Về câu hỏi thứ hai, dự luật mới về tiền điện tử dự kiến công bố tại Nga trong tuần này có thể định hình lại thị trường toàn cầu. Trong năm qua, tầm quan trọng của Nga đối với tiền điện tử ngày càng tăng, sau lệnh cấm khai thác bitcoin tại Trung Quốc - quốc gia từng là trung tâm thống trị của thế giới về hoạt động này.

Trong bối cảnh các thợ đào bitcoin đang tìm các lựa chọn thay thế, Nga đã trở thành trung tâm khai thác bitcoin lớn thứ ba thế giới tính đến tháng 8/2021.

Theo trung tâm Cambridge Centre for Alternative Finance (Anh), Mỹ là trung tâm khai thác bitcoin lớn nhất, với 42,7% hashrate của thế giới. (Hashrate là đơn vị đo lường khả năng giải thuật toán của thiết bị “đào” tiền kỹ thuật số). Tỷ lệ này của Kazakhstan và Nga lần lượt là 18,1% và 11,2%.
Tuần trước, các nhà chức trách Nga cho biết đang soạn thảo các quy định cho phép thực hiện các giao dịch mua bán tiền điện tử, nhưng chỉ thông qua các công ty đã đăng ký và được địa phương cấp giấy phép.

Đây là một tiến triển tích cực sau khi Ngân hàng Trung ương Nga đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền điện tử trong tháng Một.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Alexei Moiseev cho biết, đảm bảo rằng dòng tiền và các giao dịch tiền điện tử có thể được truy vết là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng, bao gồm cả tính năng xác định người dùng.

Nếu được đưa vào dự luật, điều này có thể làm giảm một trong những điểm yếu chính của tiền điện tử là tính ẩn danh./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16,346.27

+43.51 (+0.27%)

Biểu đồ mã Nasdaq

63,152.80

+1,896.50 (+3.57%)

Biểu đồ mã BTC
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại