menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

TikTok sắp thoát khỏi giai đoạn tồi tệ nhất của lĩnh vực quảng cáo toàn cầu

TikTok được dự đoán là nền tảng mạng xã hội lớn duy nhất ghi nhận doanh thu quảng cáo tăng đáng kể trong năm 2022, trong khi thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu đang bị kìm hãm bởi kinh tế toàn cầu suy yếu.

Theo Magna, công ty con của IPG Mediabrands, chi tiêu vào quảng cáo trên các mạng xã hội tăng 4% trong năm nay, thấp hơn nhiều mức tăng 36% của năm 2021. Con số này được dự báo là 7% trong năm tới.

Trong một báo cáo được công bố vào ngày 05/12, GroupM, công ty truyền thông thuộc sở hữu của WPP, ước tính rằng TikTok đã tăng gấp đôi doanh thu quảng cáo trong năm 2022, đánh bại các đối thủ như Meta và Snap. Nhờ đó, thị phần của TikTok cũng tăng lên đáng kể trong thị trường quảng cáo trực tuyến toàn cầu.

Tháng 11/2022, Financial Times đưa tin rằng TikTok đã hạ dự báo doanh thu toàn cầu cho cả năm nay, một dấu hiệu cho thấy mạng xã hội này cũng phải chịu nhiều áp lực khi đối mặt với các đối thủ cạnh tranh khác dù công ty vẫn đang phát triển.

Luke Stillman, phó chủ tịch cấp cao của Magna, cho biết: “Môi trường cạnh tranh hơn cùng với những trở ngại về dữ liệu đã khiến lượng tiền mới chảy vào các mạng xã hội chậm lại đáng kể trong năm nay. Trong tương lai, người tiêu dùng sẽ bị thu hút bởi hình thức chia sẻ video ngắn theo chiều dọc và các nhà quảng cáo đang tập trung vào những hình thức đó”.

Theo đó, Magna đã hạ dự báo đối với tăng trưởng tổng chi tiêu cho quảng cáo truyền thống và kỹ thuật số xuống 5% trong năm 2023, thấp hơn đáng kể mức tăng 7% của năm nay. Tương tự, GroupM cũng điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng tổng chi tiêu cho quảng cáo vào năm tới xuống 5.9%.

Một điểm sáng trên thị trường quảng cáo toàn cầu là chi tiêu của lĩnh vực chính trị Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm nay tăng gần gấp đôi lên 13.6 tỷ USD so với năm 2018, theo GroupM. Hai sự kiện khác cũng giúp thúc đẩy quảng cáo trên toàn cầu trong năm nay là Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh và World Cup 2022 ở Qatar.

Trong khi đó, lực cản đáng kể đối với tăng trưởng quảng cáo năm 2022 đến từ Trung Quốc, nền kinh tế mà các chuyên gia tại Nomura ước tính sẽ chỉ tăng trưởng 4% trong năm 2023 do chính sách Zero Covid nghiêm ngặt tiếp tục kéo giảm niềm tin của người tiêu dùng và gây ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng. Magna và GroupM đều dự báo rằng thị trường quảng cáo ở Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6 – 7% trong năm tới khi các chính sách Covid được nới lỏng và chính phủ ưu tiên phát triển kinh tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại