menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Tiếp tục loại bỏ những công ty chứng khoán yếu kém trong năm 2024

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tổ chức tái cấu trúc thị trường, thanh lọc công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ tài chính yếu kém.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi, về mặt pháp lý, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến Chính phủ, các bộ, ngành và người dân để sửa một số Nghị định về hướng dẫn Luật Chứng khoán cũng như xử phạt vi phạm hành chính trong thị trường chứng khoán để có công cụ, khuôn khổ pháp lý thực hiện.

Bộ Tài chính cũng ban hành Thông tư 69 quy định lại lộ trình sắp xếp các thị trường cổ phiếu, trái phiếu, thị trường giao dịch chứng khoán phái sinh và các thị trường khác. Công tác thanh tra, giám sát và xử lý vi phạm cũng được Bộ tập trung nguồn lực để thực hiện.

Tiếp tục loại bỏ những công ty chứng khoán yếu kém trong năm 2024
Ảnh minh họa - KT

Thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tái cấu trúc thị trường chứng khoán, thanh lọc công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ yếu kém, hoạt động không hiệu quả. Trong nhiều biện pháp thực hiện nhằm đảm bảo hoạt động của thị trường chứng khoán.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số là một trong những điểm sáng thực hiện giám sát thị trường, giao dịch: “Chúng tôi ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, thì chúng tôi triển khai đồng bộ cơ sở dữ liệu về giao dịch, chuyển nhượng, nhà đầu tư; kết nối dữ liệu nhà đầu tư với cơ sở dữ liệu công dân để trên cơ sở đó áp dụng công nghệ hiện đại vào trong công tác quản lý cũng như giám sát thị trường chứng khoán”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả