menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Tỉ phú Elon Musk gia nhập ban lãnh đạo Twitter

Twitter thông báo sẽ bổ nhiệm ông Elon Musk vào ban giám đốc sau khi nhà tỉ phú Mỹ tiết lộ đã mua 9,2% cổ phần của công ty này. Cổ phiếu của Twitter đã tăng mạnh trong thời gian qua.

Tỉ phú Elon Musk gia nhập ban lãnh đạo Twitter

Người giàu nhất hành tinh Elon Musk - Ảnh: REUTERS

"Tôi rất hào hứng chia sẻ thông tin rằng chúng tôi sẽ bổ nhiệm ông Elon Musk vào ban giám đốc", Giám đốc điều hành Parag Agrawal của Twitter viết trên mạng xã hội này vào ngày 5-4.

Ông Agrawal nói rằng ông Musk là "một tín đồ cuồng nhiệt và là nhà phê bình về dịch vụ, điều chính xác là những gì chúng tôi cần" và việc bổ nhiệm nhà tỉ phú Mỹ sẽ đem lại ý nghĩa lớn.

Trước đó một ngày, ông Musk, hiện có hơn 80 triệu người theo dõi trên Twitter kể từ khi tham gia mạng xã hội này vào năm 2009, thông báo đã mua 73,5 triệu cổ phiếu, tương đương 9,2% cố phiếu của Twitter với tổng giá trị lên đến 2,9 tỉ USD theo giá đóng cửa phiên 1-4.

Số cổ phiếu trên thuộc sở hữu của quỹ Elon Musk Revocable Trust mà ông là thành viên duy nhất.

Trong phản ứng sau đó, người giàu nhất hành tinh nói ông rất mong chờ làm việc với ban giám đốc của Twitter để tạo ra "những cải tiến đáng kể" cho mạng xã hội này trong những tháng tới.

Trước đó, khi thông báo mua cổ phiếu của Twitter, ông đã lập một thăm dò ý kiến về việc có nên thêm nút chỉnh sửa, một chức năng rất được mong chờ trên nền tảng mạng xã hội này không.

Việc ông Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter đã đẩy cổ phiếu của công ty này tăng đến 27% vào đầu tuần.

Ông Musk sẽ tham gia ban điều hành của Twitter từ nay cho đến khi diễn ra cuộc họp cổ đông thường niên của hãng vào năm 2024. Ông cũng cam kết sẽ không nắm giữ hơn 14,9% cổ phiếu của công ty trong khoảng thời gian này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại