menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Thương vụ M&A 23 tỷ USD của công ty mẹ Google đổ bể

Reuters trích thông báo nội bộ của startup an ninh mạng Wiz cho biết họ đã chấm dứt đàm phán mua bán sáp nhập với Alphabet - công ty mẹ Google.

Trong thông báo, CEO Wiz Assaf Rappaport cho biết công ty này hiện tập trung vào IPO theo kế hoạch trước đây. Họ đặt mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD một năm.

"Từ chối những lời đề nghị như thế này là rất khó. Nhưng với đội ngũ xuất sắc của mình, tôi tin vào quyết định đó", Rappaport viết, ám chỉ đề nghị mua lại.

Việc không đạt được thỏa thuận với Wiz là thất bại mua bán sáp nhập (M&A) thứ 2 liên tiếp của Alphabet gần đây. Đầu tháng 7, họ cũng dừng đàm phán mua lại hãng phần mềm marketing online HubSpot, sau 3 tháng thảo luận.

Thương vụ M&A 23 tỷ USD của công ty mẹ Google đổ bể
Logo Google tại Las Vegas (Nevada, Mỹ) tháng 1/2024. Ảnh: Reuters

Tuần trước, Reuters trích nguồn tin thân cận cho biết Alphabet có thể sớm hoàn tất thương vụ mua Wiz - một trong những startup phần mềm tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Giá trị thương vụ ước tính vào khoảng 23 tỷ USD - lớn nhất trong lịch sử đại gia công nghệ Mỹ và gần gấp đôi số tiền Alphabet mua Motorola Mobility năm 2012.

Wiz thành lập tại Israel, hiện đặt trụ sở ở New York. Hãng cung cấp các giải pháp an ninh mạng, với khả năng phát hiện mối đe dọa theo thời gian thực và có tích hợp AI.

Dù vậy, Alphabet và Wiz đều chưa từng chính thức thừa nhận có đàm phán. Thông báo nội bộ của Wiz cũng không nhắc đến tên Google hay Alphabet.

Năm 2023, Wiz ghi nhận 350 triệu USD doanh thu. Công ty có hàng chục khách hàng nằm trong top 100 doanh nghiệp doanh thu lớn nhất Mỹ, như Microsoft, Amazon hay Morgan Stanley, theo thông tin trên website.

Trong vòng gọi vốn gần nhất, starup này huy động được 1 tỷ USD và được định giá 12 tỷ USD. Hãng hiện có khoảng 900 nhân viên tại Mỹ, châu Âu, châu Á, Israel và dự kiến tuyển thêm 400 nhân viên trên toàn cầu năm nay.

Quyết định của Wiz được coi là bước lùi với Google. Gần đây, gã khổng lồ công nghệ đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, với mục tiêu giành thêm khách hàng cho mảng này. Năm ngoái, điện toán đám mây đem lại hơn 33 tỷ USD doanh thu cho Google.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả