menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Những cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hóa qua Amazon. Trong vòng 12 tháng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%.

Theo Người Lao Động, "Báo cáo hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" của Amazon Global Selling Việt Nam công bố ngày 2/2 cho thấy trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hóa thông qua Amazon. Trong vòng 12 tháng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Những cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon. Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon gồm: nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc, làm đẹp.

Theo Amazon, danh mục này phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như sức khỏe và chăm sóc cá nhân, và ngành làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng.

Từ danh mục sản phẩm bán chạy, các doanh nghiệp trong nước còn tự tin khai thác các sản phẩm phục vụ thị trường ngách để tăng cơ hội thành công. Điển hình là Abera, thương hiệu làm đẹp Made-in-Vietnam, phát triển các sản phẩm có công dụng đặc trị, khai thác ứng dụng hoàn toàn mới từ các nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên. Abera đặt khách hàng làm trọng tâm khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời đầu tư xây dựng thương hiệu bài bản từ bước đầu giúp tăng nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

Nhờ đó, chỉ chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon, Abera đã đạt mốc doanh thu triệu đô, tỉ lệ chuyển đổi tăng gấp 5-6 lần. Sự khởi sắc ấn tượng của Abera là “cờ hiệu” cho các thương hiệu làm đẹp từ Việt Nam tạo dựng bản sắc riêng, đa dạng hóa lựa chọn sản phẩm phục vụ người tiêu dùng quốc tế.

Theo báo Tin Tức, thương mại điện tử xuyên biên giới mở đường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam ở mọi quy mô và loại hình. Trong đó các chuỗi bán lẻ đã thành công tạo dựng thương hiệu trong nước và đặt mục tiêu ra quốc tế, sẵn sàng điều chỉnh danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu toàn cầu, như thời trang Lamer; hay các nhà sản xuất truyền thống chuyển trọng tâm sang xuất khẩu trực tuyến B2C, như nội ngoại thất gỗ Beefurni; các công ty khởi nghiệp kinh doanh trên Amazon và chú trọng xây dựng thương hiệu quốc tế từ bước đầu, như gỗ gia dụng nhà bếp và trang trí Tidita và thương hiệu làm đẹp Abera.

Dù thách thức, các doanh nghiệp kể trên đã mạnh mẽ vươn mình phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời khích lệ các doanh nghiệp trong nước, ở mọi quy mô, loại hình kinh doanh, nắm bắt cơ hội xuất khẩu thương hiệu và sản phẩm trực tiếp đến khách hàng toàn cầu.

Thông qua đó, các đối tác bán hàng Việt Nam góp phần “đánh thức” tiềm lực kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao năng lực chuyển đổi số, kỹ thuật số cho lực lượng lao động địa phương, từ đó mở khóa cơ hội và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung. Cuối cùng, các đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng các công cụ, chương trình và dịch vụ mới và được cải tiến của Amazon làm bệ phóng tăng trưởng

Ông Trung Bùi, nhà sáng lập TIDITA, thương hiệu đồ gỗ nhà bếp và trang trí nhà cửa từ tỉnh Bình Dương cho biết: “Công thức thành công của TIDITA có thể gói gọn trong ba yếu tố chính: đầu tư mạnh mẽ vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tư duy kinh doanh bền vững với việc sớm xây dựng thương hiệu trên Amazon, và tận dụng các công cụ sẵn có từ Amazon để tăng giá trị thương hiệu. Amazon đã thực sự mang lại một sân chơi công bằng và thành công cho bất kỳ ai sẵn sàng nỗ lực học hỏi và đưa sản phẩm của họ ra thị trường”.

Hành trình của thời trang Lamer – doanh nghiệp có nhà máy đặt tại Nam Định đã tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon được tinh gọn, tối ưu chi phí nhờ sử dụng Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Không chỉ Lamer, hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng thế mạnh của FBA, để Amazon đảm nhận việc hoàn thiện đơn hàng từ khâu lưu kho và quản trị lưu kho, lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và dịch vụ khách hàng. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng FBA tăng trên 70%, doanh số bán hàng của họ tăng trên 80%.

Minh Hoa (t/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

Tin

Tin

Xem PTKT

32,872.00

+1,036.00 (+3.25%)

Biểu đồ mã Tin
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại