Thương mại điện tử "ăn đậm" cuối năm, có người chi 220 triệu mua hàng
Các sàn thương mại điện tử đã ăn đậm nhờ các sự kiện giảm giá lớn cuối năm với số lượng đơn hàng tăng gấp 'hàng lần'.
Thống kê từ các sàn thương mại điện tử cho thấy, cuối năm, người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn. Song song đó, các sàn cũng tung nhiều ưu đãi, giảm giá để kích thích nhu cầu mua sắm.
Có đơn hơn 220 triệu đồng
Các sàn thương mại điện tử như Lazada. Shopee, Tiki… vừa kết thúc đợt "siêu sale 12/12". Năm nay, nhiều sàn quyết định kéo dài thời gian, tổ chức sự kiện trong liên tiếp thời gian ngắn để kích thích tiêu dùng.
Có khách hàng chi hơn 220 triệu đồng mua sắm trên Lazada trong đợt siêu sale 12/12. Ảnh: Hồng Phúc
Trao đổi với Dân Việt, đại diện Lazada cho hay, chương trình siêu sale 12/12 của sàn vừa kết thúc ngày 14/12. Chương trình kéo dài 3 ngày và đạt được kết quả rất khả quan so với cùng kỳ năm 2020. Đợt "siêu sale" năm ngoái cũng đã ghi nhận những con số rất ấn tượng.
Vị này tiết lộ, thậm chí trong 2 tiếng đồng hồ đầu tiên của đợt siêu sale 12/12, tức lúc nửa đêm, nhưng số lượng đơn hàng, nhà bán hàng tăng gần gấp đôi. Số lượng khách mua sắm cũng tăng 1,5 lần. Hệ thống gian hàng chính hãng ghi nhận doanh thu tăng gần gấp đôi.
Đáng chú ý, Lazada ghi nhận một đơn hàng cao nhất có giá trị lên tới hơn 220 triệu đồng.
Phía Shopee xác nhận riêng ngày 12/12, lượng truy cập sàn này tăng gấp 6 lần so với mức trung bình của ngày thường.
Theo đó, sản phẩm trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc da và phụ kiện điện thoại là các mặt hàng được người dùng Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. Đặc biệt, người dùng cũng ngày càng ưa chuộng phương thức thanh toán không tiền mặt, với số lượng đơn hàng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 10 lần so với trung bình ngày thường.
Theo thống kê kết quả mua sắm chương trình siêu sale 12/12 của Shopee, trong 2 giờ đầu tiên ngày 12/12, số lượng sản phẩm được bán ra tăng hơn 13 lần so với mức trung bình ngày thường.
"Các sản phẩm chăm sóc da được người tiêu dùng lựa chọn với hơn 170.000 sản phẩm đặt mua trong vòng 2 giờ đầu tiên. Nhu cầu mua sắm các phụ kiện điện thoại gia tăng, với hơn 65.000 sản phẩm được bán ra. Nhu cầu tân trang không gian sống cũng gia tăng trong mùa lễ hội cuối năm", đại diện Shopee thông tin.
Thương mại điện tử "ăn đậm" năm 2021
Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam nhận định, năm 2021 đánh dấu quá trình chuyển đổi số được thúc đẩy mạnh mẽ. Sàn này đã ghi nhận sự tăng trưởng của các doanh nghiệp địa phương, mở rộng khả năng tiếp cận người dùng trên khắp cả nước, thanh toán không tiền mặt tăng vọt, nhất là trong mùa lễ hội cuối năm.
Ông James Dong - Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, cho hay, hưởng ứng Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia 2021, sàn đã mang đến ưu đãi lớn nhất năm đến 90% nhằm kích cầu tiêu dùng hướng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
"Chúng tôi hy vọng khách hàng có thể tìm được những sản phẩm yêu thích", ông James Dong nói và cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu và nhà bán hàng khi kinh doanh trên kênh thương mại điện tử.
Thống kê của các sàn thương mại điện tử cũng cho thấy khách hàng có xu hướng mua sắm tiết kiệm cuối năm qua việc chỉ mua những mặt hàng cần thiết và tích cực áp dụng các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, mã ưu đãi do nhà bán hàng và sàn cung cấp.
"Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ thêm nhiều khách hàng, doanh nghiệp và cộng đồng tiếp cận với các lợi ích mà thương mại điện tử mang lại", ông Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận