menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Mai

Thừa Thiên - Huế: Dự án Eco Lake chưa xong thủ tục vẫn rao bán đất nền

Khu vực Dự án Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) triển khai không chỉ nằm trong vùng quy hoạch chức năng cây xanh đô thị, theo Quyết định 649/QĐ-TTg ngày 6/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ,...

Khu đất Dự án Eco Lake (phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) được ông Tống Phước Hoàng Hưng - Tổng Giám đốc Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung đứng ra thu mua của các hộ dân ở phường Phú Bài, sau đó tiến hành làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở. Diện tích đất trên được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch chức năng cây xanh đô thị theo Quyết định 649/QĐ-TTg, ngày 6/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Căn cứ theo Quyết định số 232/QĐ-UBND, ngày 23/1/2009 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc “phê duyệt quy hoạch chung xây dựng thị trấn Phú Bài đến năm 2025, phạm vi khu vực tách thửa của ông Tống Phước Hoàng Hưng có chức năng sử dụng đất là đất cây xanh”.

Nhưng không hiểu sao ông Tống Phước Hoàng Hưng vẫn làm thủ tục chuyển đổi trót lọt khu đất này thành đất ở. Khi các giấy tờ về đất đã làm hợp lệ, ông Tống Phước Hoàng Hưng cho triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật như: Đường giao thông vào khu dân cư, hệ thống điện, bờ kè, biển quảng cáo... Dự án xây dựng trái phép diễn ra trong một thời gian dài, trên đất đô thị và đất quy hoạch cây xanh, mà không gặp bất kỳ trở ngại, hay bị xử lý đình chỉ từ cơ quan quản lý Nhà nước sở tại.

Liên quan đến việc tách thửa đất có hình thành đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật ở khu dân cư Dự án Eco Lake, Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế đã nghiên cứu, rà soát các quy hoạch liên quan cho thấy: Khu vực trên có chức năng đất cây xanh theo định hướng sử dụng đất của các đồ án quy hoạch chung, việc đề xuất hình thành khu dân cư mới ở khu vực này là không phù hợp với định hướng quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Thừa Thiên - Huế: Dự án Eco Lake chưa xong thủ tục vẫn rao bán đất nền

Dự án Eco Lake xây dựng trái phép trong thời gian dài vẫn không bị xử lý, đình chỉ...

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Toàn Thắng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế cho biết: Tất cả khu vực ông Tống Phước Hoàng Hưng đầu tư khu dân cư (Dự án Eco Lake) đều nằm trong phạm vi quy hoạch chức năng cây xanh đô thị. Khu vực này vẫn chưa được thị xã Hương Thủy lập quy hoạch phân khu để cụ thể hóa từng khu vực. Phía UBND tỉnh đã chỉ đạo thị xã đẩy nhanh công tác quy hoạch phân khu. Các ban, ngành cũng đang ra soát lại khu vực này nếu không phù hợp sẽ yêu cầu xóa bỏ khu dân cư trên. Ngoài ra, tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh chủ trì vào cuộc ra soát các quy trình sử dụng đất, đầu tư dự án để có phương án xử lý nghiêm.

Dự án Eco Lake được vẽ ra, Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung cho quảng cáo trên nhiều kênh thông tin như: Dự án sẽ ra mắt vào tháng 8/2018, nằm ở vị trí vô cùng đắc địa, gần QL1, cách hồ Ba Cửa vài bước chân, có thể tận hưởng không khí trong lành của hồ sinh thái rộng hàng ngàn ha. Tổng diện tích gần 10.000m2, dự án đã cung cấp cho thị trường 71 lô đất nền, với diện tích từ 80 - 140m2, phù hợp xây dựng nhà liền kề, shophouse 2 đến 3 tầng. Các căn hộ được thiết kế hiện đại và không gian thoáng đãng với mật độ xây dựng chỉ chiếm 60%. Diện tích còn lại chủ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại, hệ thống trường học quốc tế, công viên...

Tuy nhiên, khi khách hàng mua đất chờ đợi gần 1 năm vẫn không thấy Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ), lúc này mới phát hiện khu đất trên chủ đầu tư lập dự án “chui” không có giấy phép xây dựng và thủ tục tách thửa thì đã bị “mắc bẫy”.

Bà Trương Thị Thùy Trang cho biết: Khi nghe nhân viên Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung quảng cáo về Dự án Eco Lake rất hấp dẫn, đi thực tế dự án thấy rất rộng rãi, khu đất đã được phân lô, hệ thống đường, điện, hạ tầng đã đầu tư đảm bảo nên đã đăng ký mua lô đất LK4 - 20. Sau khi hoàn thành thủ tục, giấy tờ liên quan, phía Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung hứa tháng 9/2018 sẽ bàn giao GCN QSDĐ. Tuy nhiên, đến nay đã gần 1 năm trôi qua vẫn chưa bàn giao đất và giấy tờ đất.

Nhiều người dân mua đất nền tại Dự án Eco Lake rất bức xúc vì đợi mãi không nhận được GCN QSDĐ như đã hứa, trong khi tiền đã đóng đủ 100%. Người dân mong muốn có đầy đủ giấy tờ đất để tiến hành xây dựng nhà, nhưng chờ mãi không có, người dân đã nhiều lần kéo đến Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung để hỏi, nhưng với điệp khúc "hứa" khiến người dân rất thất vọng và lo lắng.

Ông Võ Thanh Bình - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hương Thủy khẳng định: Ở thị xã Hương Thủy chưa có khu vực dự án đất nên nào được các cấp chính quyền phê duyệt quy hoạch cả. Khu đất Dự án Eco Lake đang triển khai và Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung làm môi giới, khu vực này đất của dân, ông Tống Phước Hoàng Hưng (ở Đà Nẵng) đứng ra mua đất rồi xin tách thửa theo hộ gia đình chứ không phải dự án, nếu dự án phải có các cấp chính quyền phê duyệt. Phía Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung đã quảng cáo sai sự thật, không đúng với thực tế, thị xã đã mời làm việc và yêu cầu tháo gỡ tất cả.

Trên thực tế và lâu dài, nhất thiết phải tuân thủ theo quy hoạch Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vì vậy phải trả lại cho vùng trồng cây xanh theo quy định. Đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc, yêu cầu Cty CP Đất Xanh Bắc miền Trung hoàn trả tiền cho người dân. Nếu thấy cần thiết, phải xử lý theo pháp luật, bởi bản chất vụ việc này đã cấu thành tội lừa đảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại