menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

THORChain (RUNE) chính thức mang Dogecoin (DOGE) đến với không gian DeFi

Mạng THORChain đã cho phép hỗ trợ Dogecoin (DOGE), mang đến một bộ khả năng DeFi mới cho memecoin phổ biến hàng đầu thị trường.

Bắt đầu từ tuần này, người dùng có thể hoán đổi DOGE hoặc kiếm lợi tức từ việc nắm giữ DOGE bằng cách sử dụng THORSwap, một sàn giao dịch DEX của THORChain. Trên thực tế, điều này có nghĩa là người dùng có thể hoán đổi DOGE cho các đồng coin phổ biến như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Binance Coin (BNB), Litecoin (LTC) và stablecoin như Tether (USDT), USD Coin (USDC) và Binance USD (BUSD).

Chad Barraford, trưởng nhóm kỹ thuật của THORChain, cho biết việc tích hợp mang lại cho DOGE một cấp độ mới về quyền tự chủ bằng cách cho phép người dùng tham gia vào thị trường mà không cần tuân theo các quy định của xác minh (KYC). Khả năng mới của Dogecoin trong không gian DeFi sẽ thay đổi các nguyên tắc cơ bản của tài sản như một nơi lưu trữ giá trị và phương tiện trao đổi.

Vào thời điểm cao điểm nhất vào tháng 11 năm 2021, THORChain đã tích lũy được hơn 400 triệu USD tổng giá trị được khóa (TVL), điều này phản ánh sự quan tâm rất lớn từ sớm đối với các giải pháp hoán đổi chuỗi chéo.

Mặc dù THORChain phải gánh chịu đợt exploit vào tháng 7, mất 7,8 triệu USD vì Bifrost, lỗ hổng nghiêm trọng này đã đẩy giá RUNE xuống mức thấp 3 USD, tuy nhiên nền tảng chỉ mất khoảng 4 tháng sau để hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ, phần lớn nhờ vào sức mạnh cộng đồng và nỗ lực củng cố niềm tin của nhà phát triển dự án.

Về phía Dogecoin, năm 2021 đã đánh dấu một bước “chuyển mình” vĩ đại của đồng memecoin này trên mặt bằng chung của thị trường tiền mã hóa. Lần đầu tiên sau 9 năm phát triển, DOGE đã sở hữu cho mình một roadmap riêng, với nhiều kế hoạch “siêu khủng” vào năm 2022.

Xét trên mức độ phổ biến, chắc hẳn không cần phải dùng quá nhiều mỹ từ để mô tả sự hào nhoáng của DOGE. Bởi lẽ, những người có ảnh hưởng lớn trên toàn cầu từ giới nghệ sĩ cho đến doanh nhân, đều cuồng nhiệt Dogecoin, đặc biệt tỷ phú Elon Musk và Mark Cuban.

Trong quá trình trên, DOGE đã trở thành một hình thức thanh toán được chấp nhận cho các trận đấu của Dallas Mavericks thuộc sở hữu của Mark Cuban. Gần đây hơn, Elon Musk đã mở cửa cho DOGE để thanh toán một số vật phẩm nhất định cho Tesla. Thậm chí, tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian của tỷ phú Elon Musk là SpaceX sẽ triển khai sứ mệnh “DOGE-1 To the Moon” vào quý 1/2022.

Đáng chú ý, đây là đồng coin thứ hai mà ông ưu ái dành cho hãng xe của mình, kể từ sau sự kiện chấp nhận Bitcoin như một phương tiện thanh toán chính thức và nhanh chóng ngừng quyết định này, gây nhiều tranh cãi xung quanh lý do BTC được tạo ra bởi năng lượng gây ô nhiễm môi trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,627.90

+2,329.70 (+3.80%)

Biểu đồ mã BTC

3,074.55

+75.51 (+2.52%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại