menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Thời của "sân chơi nóng": Cậu bé 11 tuổi "ôm" cổ phiếu tiền tỷ, đi họp cổ đông

Cậu bé 11 tuổi, học lớp 4 tham dự sự kiện đại hội cổ đông đã thu hút sự chú ý của mọi người.

Chứng khoán là kênh đầu tư đang thu hút người dân khắp nơi trên thế giới. Điều đáng nói là kênh đầu tư này đang dần được trẻ hoá với nhiều tài khoản lập mới là người trẻ tuổi. Tại Hàn Quốc, một cậu bé 11 tuổi tham dự đại hội cổ đông của tập đoàn Samsung khiến nhiều người phải ngạc nhiên,

Mới đây, Kim Do-hyun, 11 tuổi, sống ở Seoul đã tham gia kỳ đại hội cổ đông lần thứ 53 của tập đoàn Samsung tại Seoul.

Tham dự sự kiện này có 1600 người từ các em tiểu học đến người già. Họ đều là cổ đông của tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc. Đây là kỳ đại hội cổ đông của Samsung thu hút nhiều người tham dự nhất từ trước đến nay.

Gương mặt trẻ con của Kim Do-hyun đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của các cổ đông khác và giới báo chí. Khi được phóng viên hỏi lý do tham dự sự kiện, Kim Do-hyun cho hay, cậu nhận được thư mời tham dự đại hội cổ đông của Samsung.

Thời của "sân chơi nóng": Cậu bé 11 tuổi "ôm" cổ phiếu tiền tỷ, đi họp cổ đông

Cậu bé 11 tuổi trả lời phỏng vấn khi đi đại hội cổ đông.

Được biết, năm nay em học lớp 4 và sở hữu số cổ phiếu trị giá khoảng 139.000 won của tập đoàn này trong 2 tuần. Điều đặc biệt, Kim Do-Hyun không phải là cậu bé duy nhất tham dự sự kiện, nhiều em là học sinh tiểu học cũng là cổ đông và có mặt tại kỳ đại hội này.

Tại đại hội, lãnh đạo Sam Sung tiết lộ doanh thu của tập đoàn là 280.000 tỷ won và lợi nhuận là 52.000 tỷ won.

Doanh thu cao, ăn nên làm ra, nhưng vấn đề tranh cãi quanh dịch vụ tối ưu hoá trò chơi (GOS) của "ông lớn" công nghệ này đã khiến cho Phó chủ tịch Samsung Electronics Han Jong Hee cúi đầu trước cổ đông và cho hay: "Chúng tôi sẽ lắng nghe khách hàng nhiều hơn trong tương lai để không xảy ra vấn đề này nữa"

GOS là tên gọi của ứng dụng tối ưu hoá hiệu suất của thiết bị khi chơi game, giúp đảm bảo tuổi thọ của pin, giúp thiết bị di động không quá nóng. Tuy nhiên, ứng dụng này không có giớ hạn cho các trò chơi, mở sang cả các ứng dụng khác như Instagram, TikTok và Netflix, thậm chí tối ưu hoá mạnh mẽ đến mức ngăn các ứng dụng chạy hết tiềm năng.

Theo Nghi Dung (Theo Insight) (Dân Việt)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại