menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Văn Sơn Pro

Thị trường tiếp tục phục hồi - Trung Quốc mở cửa - Lên đồ chuẩn bị mua

Phiên hôm qua thị trường có phiên giao dịch khá tích cực, đặc biệt là về cuối phiên khi nhiều cổ phiếu tăng trần. Nhưng với việc hôm trước nằm sàn, hôm sau tăng trần thì không dễ để chúng ta giao dịch.

Thị trường tiếp tục phục hồi - Trung Quốc mở cửa - Lên đồ chuẩn bị mua

Vnindex đã có phiên hồi phục đầu tiên, giai đoạn này chỉ phù hợp tỷ trọng nhỏ 20-30%, chưa phù hợp với tỷ trọng lớn và NĐT muốn an toàn (Chờ bùng nổ theo đà FTD)

Cần phải tạo Trend rõ ràng và phiên bùng nổ với phiên thanh khoản tốt, chúng ta sẽ giải ngân lớn được.

1 điểm tích cực nữa là khối ngoại liên tục mua ròng, điểm nhấn là quỹ ngoại Fubon hôm qua giải ngân kỷ lục trong 2 tuần trở lại đây với mức 231 tỷ đồng.

Hỗ trợ trước mắt của Vnindex là 985 và xa hơn là 950, kháng cự 1010 => Lưu ý không mua đuổi hưng phấn, canh bán hạ tỉ trọng thu gọn cổ phiếu trong danh mục khi VNINDEX test lại vùng kháng cự 1010-1020

Vĩ mô hiện đang rất tốt: Tỷ giá ổn định, thanh khoản ngắn hạn trong hệ thống ngân hàng cũng không gặp khó khăn gì khi lãi suất qua đêm giảm mạnh. Cho thấy dòng tiền đã dễ thở hơn.

HÀNH ĐỘNG:

Ai cầm trọng tiền mặt lớn mà chưa mua gì, thì có thể cân nhắc các cổ phiếu tạo 2 đáy ngắn để tham gia 20-30% tỷ trọng. Rất nhiều cổ phiếu đang có phiên hồi phục đầu tiên, nếu chỉnh và đi lên sẽ xác nhận đáy 2 ngắn và mở ra cơ hội mua gia tăng.

Thị trường tiếp tục phục hồi - Trung Quốc mở cửa - Lên đồ chuẩn bị mua

* TRUNG QUỐC CHÍNH THỨC MỞ CỬA 8/1:

Thông tin này không chỉ kéo thị trường chứng khoán Trung Quốc đi lên, mà còn có tác động tích cực lên cổ phiếu hàng loạt công ty liên quan đến du lịch và tiêu dùng tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Động thái này có thể tạo ra đà tăng cho nhóm cổ phiếu liên quan đến tiêu dùng Trung Quốc, như mỹ phẩm, giải trí và du lịch".

Thái Lan và Singapore mới là các nền kinh tế có thể hưởng lợi lớn nhất khi Trung Quốc bỏ hạn chế về Covid-19 và mở cửa nền kinh tế. Nguyên nhân chủ yếu là việc này sẽ giúp kéo nhu cầu hàng nhập khẩu và du lịch nước ngoài lên cao.

GDP Hong Kong được dự báo tăng thêm 7,6% nhờ nguồn thu từ xuất khẩu và du lịch. GDP Thái Lan hưởng lợi thêm 2,9%. Tác động này với Singapore nhỏ hơn, vào khoảng 1,2%. Theo sau là Malaysia với 0,7%.

Tác động quan trọng nhất với Việt Nam là lượng khách du lịch có khả năng trở lại bình thường trong nửa cuối năm 2023. Đây là động lực thúc đẩy tăng trưởng GDP của Việt Nam tăng thêm 2% trong năm sau.

Với thị trường hàng hóa, Goldman Sachs cho rằng nhu cầu từ Trung Quốc hồi phục có thể kéo giá dầu thế giới lên thêm 15 USD một thùng. Chính sách phong tỏa tại Trung Quốc là lý do chủ yếu khiến giá dầu đi xuống thời gian qua. Việc Trung Quốc tái gia nhập thị trường năng lượng sẽ có tác động khổng lồ lên giá cả năm tới. Trung Quốc có thể đóng góp tới 60% tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu năm sau.

=> Trung Quốc mở cửa đã là lá chắn lớn nhất giúp ngăn chặn suy thoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Văn Sơn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
10 Yêu thích
14 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại