menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Thị trường liên tục đánh giá thấp Fed

Các cơ hội giao dịch trái phiếu có lợi nhuận xuất hiện khi kỳ vọng của bạn về chính sách của Fed khác với kỳ vọng của thị trường. Do đó, khi Fed dường như đang bắt tay vào một loạt các đợt cắt giảm lãi suất, chúng ta cần phải đánh giá thị trường tương lai Quỹ Fed kỳ vọng sẽ cắt giảm bao nhiêu lãi suất và trong khoảng thời gian nào. Quan trọng không kém, tương lai Quỹ Fed giúp chúng ta đánh giá kỳ vọng tăng trưởng kinh tế và lạm phát của thị trường.

Hiện tại, hợp đồng tương lai Quỹ Fed ngụ ý rằng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và giảm 2,25% xuống còn 3,09% vào đầu năm 2026. Từ thời điểm đó, thị trường kỳ vọng Fed sẽ từ từ tăng Quỹ Fed lên 3,50%.

Việc cắt giảm lãi suất hạn chế và mức đáy tương đối cao trong Quỹ Fed cho chúng ta biết rằng thị trường không định giá trong suy thoái mà là bình thường hóa GDP với lạm phát ở mức hoặc cao hơn một chút so với mục tiêu 2% của Fed.

Nếu thị trường tương lai Quỹ Fed là đúng, thì giá trái phiếu tăng có thể bị hạn chế, đặc biệt là khi so sánh với các chu kỳ nới lỏng trước đó. Tuy nhiên, giả sử thị trường đánh giá thấp khả năng xảy ra suy thoái hoặc lạm phát giảm mạnh hơn dự kiến ​​trong vài năm tới. Trong trường hợp đó, giá trái phiếu có tiềm năng tăng đáng kể.

Cảnh báo về hợp đồng tương lai của Quỹ Fed

Trước khi cung cấp bối cảnh lịch sử về những gì Fed có thể làm và thành tích lịch sử về ước tính tương lai Quỹ Fed, điều quan trọng là phải lưu ý rằng niềm tin của thị trường về các hành động trong tương lai của Fed và do đó, nền kinh tế và lạm phát có thể thay đổi mạnh mẽ.

Biểu đồ bên dưới cho thấy kỳ vọng về lãi suất Quỹ Fed tại cuộc họp FOMC sắp tới vào ngày 24 tháng 9 đã thay đổi trong năm qua. Hợp đồng tương lai Quỹ Fed hiện ngụ ý rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 34 bps tại cuộc họp tháng 9. Điều này bao gồm khả năng 100% là 25 bps và khả năng 36% (.34-.25)/.25) là 50 bps. Chỉ hai tháng trước, nó được định giá ở mức khả năng 50/50 chỉ có một lần cắt giảm lãi suất 25 bps. Hơn nữa, vào đầu năm, thị trường nghĩ rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 1,34% vào cuộc họp của tháng tới. Dữ liệu cho thấy đánh giá chung của thị trường về điều kiện kinh tế có thể không ổn định.

Thị trường liên tục đánh giá thấp Fed

Biểu đồ bên dưới biểu thị lãi suất Quỹ liên bang có hiệu lực kể từ năm 1955. Theo ngụ ý của hợp đồng tương lai Quỹ liên bang, chúng tôi đã cộng lãi suất tương lai trong ba năm tiếp theo.

Thị trường liên tục đánh giá thấp Fed

Thị trường kỳ vọng Fed Funds sẽ giảm từ mức lãi suất hiện tại là 5,33% xuống 3,09% vào tháng 3 năm 2026. Sau đó, hợp đồng tương lai Fed Funds ngụ ý rằng Fed Funds sẽ từ từ tăng lên 3,50% vào cuối năm 2027.

Bảng dưới đây định lượng mười ba chu kỳ nới lỏng được hiển thị ở trên. Trong số các chu kỳ nới lỏng này, chỉ có hai giai đoạn chứng kiến ​​mức giảm dưới 2,23%. 2,23% thể hiện kỳ ​​vọng hiện tại của thị trường. Trong hai trường hợp, nền kinh tế không rơi vào suy thoái (1966-1967 và 1995-1998).

Thị trường liên tục đánh giá thấp Fed

Kể từ năm 1980, chỉ có hai chu kỳ nới lỏng chứng kiến ​​Fed cắt giảm Quỹ Dự trữ Liên bang dưới 5%. Chu kỳ gần đây nhất, năm 2020, bị hạn chế vì Fed chỉ có thể hạ lãi suất xuống 0%. Chu kỳ còn lại là từ năm 1995-1998.

Dựa trên lịch sử, thị trường đang đặt cược vào một sự bất thường, như giai đoạn 1995-1998, chứ không phải là hành vi chính sách tiền tệ bình thường.

Thị trường đang mong đợi điều gì?

Với việc thị trường kỳ vọng mức cắt giảm lãi suất tương đối tối thiểu, chúng ta nên cho rằng thị trường kỳ vọng vào kịch bản kinh tế 1995-1998, tức là không có suy thoái.

Ngay cả khi thị trường chấp nhận quan điểm rằng Fed sẽ sớm phải cắt giảm, họ cũng có vẻ bị thuyết phục bởi lý thuyết rằng lãi suất rất thấp trong ba thập kỷ qua là một sự bất thường và rằng chuẩn mực cho chính sách tiền tệ sẽ chặt chẽ hơn trong tương lai. Điều đó có lẽ đi đôi với tỷ lệ lạm phát cao hơn một chút.

Các nhà giao dịch liên tục đánh giá thấp Fed

Trong khi thị trường dường như đang định giá theo kịch bản “ lần này sẽ khác ”, thị trường thường định giá theo kịch bản đó, chỉ để rồi nhận ra rằng lần này cũng không khác gì.

Năm 2019, chúng tôi đã định lượng mức độ chính xác của hợp đồng tương lai Quỹ Liên bang dự đoán tương lai.

Thị trường liên tục đánh giá thấp Fed

Biểu đồ so sánh lãi suất Quỹ Dự trữ Liên bang thực tế với lãi suất ngụ ý trong hợp đồng tương lai cho cùng kỳ sáu tháng trước đó .

Phần tô màu xám biểu thị các giai đoạn mà Fed liên tục tăng hoặc giảm lãi suất Quỹ Fed. Ba chu kỳ nới lỏng được hiển thị là 1989-1991, 2000-2003 và 2007-2009. Tại một thời điểm trong mỗi chu kỳ đó, thị trường đã đánh giá thấp mức cắt giảm lãi suất của Fed khoảng 2,50% .

Lịch sử cho thấy hợp đồng tương lai Quỹ Fed rất biến động và luôn đánh giá thấp mức nới lỏng của Fed trong một chu kỳ. Dự báo của họ về việc cắt giảm lãi suất Quỹ Fed tương đối tối thiểu ngụ ý rằng nền kinh tế sẽ vẫn mạnh và ở một mức độ nào đó, bắt đầu đảo ngược xu hướng kinh tế và giá cả tồn tại trước đại dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả