menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Duy Thái

Thị trường đất nền vùng ven Hà Nội ‘nhảy múa’, người dân đổ xô đi ‘săn’ đất

Trước thềm Luật Đất đai có hiệu lực, nhiều khách hàng tìm đến các vùng ven Hà Nội để tham khảo và đầu tư. Với hi vọng đón đầu "sóng" tăng giá, có người xuống tiền cọc ngay khi xem đất, nhiều môi giới túc trực tại điểm tư vấn dự án từ sáng đến khuya.

Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường nhà đất 6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục phục hồi tích cực, giao dịch vùng ven bắt đầu sôi động. Thời gian này xuất hiện ngày càng nhiều nhà đầu tư đi săn đất.

Tại vùng ven Đông Anh (Hà Nội), môi giới Dung, người có 10 năm kinh nghiệm trong nghề cho biết, khoảng 3 tháng trở lại đây, nhu cầu đầu tư đất nền, mà đặc biệt là tại các vùng ven tăng cao. Lượng khách gọi điện trao đổi hẹn lịch xem nhiều hơn trước. Bộ phận trực môi giới online tại công ty luôn phải hoạt động gần như hết công suất.

Có những ngày môi giới này hẹn và dẫn khách từ sáng đến tối muộn, thời gian ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà lẫn văn phòng. “Ngày trước đa số khách hay xem đất vào cuối tuần, khi có thời gian rảnh, thậm chí thời tiết đẹp mới đi xem, nhưng giờ sáng thứ 2 cũng có một số nhà đầu tư hẹn lịch để đi săn đất”, bà Dung nói.

Môi giới Q. (xã Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ, đa số nhà đầu tư đều muốn xem phân khúc đất nền, phân lô sẵn, nhằm mục đích đầu tư sinh lời. Nhiều lô đất đẹp, vuông vắn mà giá cả lại "yêu thương" nên đông khách hẹn lịch, thậm chí trùng nhau. Để được ưu tiên xem trước nhiều người còn gửi riêng cho môi giới chút tiền cà phê.

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết mới đặt cọc 5% giá trị lô đất 85m2 tại Đông Anh. Vị trí lô đất này khá đẹp, hạ tầng xung quanh đầy đủ, di chuyển vào nội thành chỉ mất hơn 20 phút. Anh quyết định nhờ các cán bộ địa chính đo đạc, kiểm tra thông tin lô đất cẩn thận trước khi đặt cọc.

Thời gian qua, người dân đổ xô đi xem cả đất nền và nhà đất vì nghĩ rằng sau khi áp dụng các luật về đất đai, giá trị bất động sản sẽ lên.

Thị trường đất nền vùng ven Hà Nội ‘nhảy múa’, người dân đổ xô đi ‘săn’ đất

Đất nền có dấu hiệu ấm trở lại sau thời gian 'đóng băng'. Ảnh minh hoạ: L.B

Theo dữ thống kê của một chuyên trang bất động sản, huyện Đông Anh ghi nhận giá bán và mức độ quan tâm cao nhất. Cụ thể trong quý II/2024, mức độ quan tâm tăng 104%, giá bán tăng 24%, đặc biệt tại các xã như: Tiên Dương, Đông Trù, Uy Nỗ, Đông Hội… Những lô mặt đường đang được chào bán từ 170-200 triệu đồng/m2 trong khi cuối năm 2023 chỉ dao động không quá 160 triệu đồng/m2.

Một số khu vực khác như Hoài Đức, Hoà Lạc, Hà Đông cũng tăng không kém. Ghi nhận thực tế giá đất nền đang tăng trung bình từ 10-20% so với cuối năm 2023, lượng nhà đầu tư cũng tăng cao.

Huyện Hoài Đức ghi nhận nhu cầu tìm mua tăng từ 48-104%, kéo theo giá rao bán các lô đất nền tăng gần 20% so với cuối năm 2023. Đặc biệt, sau khi đường Vành đai 4 đi qua huyện Hoài Đức (Hà Nội) được khởi công xây dựng, đất nền tại đây đang sốt lên từng ngày.

Môi giới tên Trung tại xã An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, nhiều người mua cuối năm 2023, hiện thấy điều kiện sinh lời vẫn tăng nên chủ đất giữ lại và không bán. Đa số những người bán trong giai đoạn này đều do nhu cầu cần tiền gấp hoặc có dự định đầu tư khu vực khác sinh lời tốt hơn.

Chị Phương Anh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết đã mua một lô đất tại Hoài Đức (Hà Nội) vào thời điểm tháng 10/2023, nay lời tầm 20%. Chị hi vọng, với sự đầu tư đô thị, các con đường xung quanh hoàn thiện, giá trị lô đất này còn tăng cao hơn. Chị dự định đầu tư thêm một lô trước khi luật về đất đai mới có hiệu lực .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả